“HAMBURGER” จับคนดังนั่งจ้อ...บอกรักแม่!

พุธ ๑๐ สิงหาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๐๕
“HAMBURGER” จับคนดังนั่งจ้อ...บอกรักแม่!

*เครดิต*

คอลัมน์ : Reflections

เรื่อง/ภาพ : นิตยสาร HAMBURGER

แม่นี้มีบุญคุณอันใหญ่หลวง...ใกล้วันแม่แห่งชาติเข้าไปทุกที นิตยสาร“แฮมเบอร์เกอร์” ไม่รอช้าคว้า 5 หนุ่มลูกกตัญญู แดน-วรเวช ดานุวงศ์, โต๋-ศักดิ์สิทธ์ เวชสุภาพร, ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์, พีช-พชร จิราธิวัฒน์, ดีเจโบ-ธนากร ชินกูล เกี่ยวก้อยคุณแม่สุดที่เลิฟพากันมาแชะภาพคู่หวานและบอกรักดังๆ ผ่านสื่อ...

คนแรกหนุ่ม “แดน-วรเวช ดานุวงศ์” พระเอกมากฝีมือ ศิลปินแถวหน้าของเมืองไทยที่สร้างผลงานได้ดีทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลัง และคนที่เป็นกำลังใจแห่งความสำเร็จ คือ “คุณแม่รัชดา ดานุวงศ์” ซึ่ง แดน บอกว่า “คุณแม่ของผมใจดีมาก ไม่เคยดุ ไม่เคยตีลูกเลย ยิ่งทำให้ผมรู้สึกเกรงใจ จะไม่กล้าทำสิ่งที่ไม่ดี พอเริ่มโตขึ้นก็ยิ่งทำให้รู้ว่าแม่ไว้ใจเราแค่ไหน ดังนั้นผมจะบอกตัวเองเสมอว่าจะไม่ทำให้คุณแม่เสียใจเด็ดขาด” ส่วน คุณแม่รัชดา ดานุวงศ์ เผยว่า “แดนเขาจะกอดจะหอมแม่เป็นเรื่องปกติ แม่ก็ภูมิใจในตัวลูกของแม่ที่เขาไม่อายที่จะกอดจะหอมแม่ต่อหน้าคนอื่น อีกอย่างแดนเป็นคนขี้อ้อน บางวันเขาจะมานั่งคลอเคลียเหมือนแมว แล้วก็เอียงแก้มให้แม่หอม”

ด้านศิลปินที่มีความสามารถรอบด้านอย่าง “โต๋-ศักดิ์สิทธ์ เวชสุภาพร” ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน หรือความสามารถทางดนตรี และบุคคลซึ่งเปรียบเหมือนแรงผลักที่สำคัญ คือ “คุณแม่ธนภรณ์ เวชสุภาพร” ที่เปิดใจว่า “สำหรับแม่ เมื่อโต๋อยู่ข้างนอกเขาอาจจะดูเป็นผู้ใหญ่ แต่พอเขากลับมาบ้าน เขาก็เป็นเหมือนเด็กเล็กๆ ลูกเราคนเดิม ที่ยังมีเรื่องให้แม่ห่วงเยอะแยะไปหมด” และความในใจที่ โต๋ อยากบอก “คุณแม่เป็นคนที่ห่วงใยลูกเสมอ ไม่ว่าผมจะโตขึ้นแค่ไหน ผมก็ยังคงเป็นคนเดิมที่คุณแม่อยากดูแล แม้จะเป็นการดูแลแบบเดิมๆ อย่างที่ดูแลกันมาตั้งแต่เด็ก แต่สำหรับผม ผมมองว่านี่คือความอบอุ่นในครอบครัวของเรา”

ฝั่งหนุ่ม “ว่าน-ธนกฤต พานิชวิทย์” ซึ่งบังเอิญเกิดวันแม่ 12 สิงหาคม พอดิบพอดี ขอยึดคำสอนของบุพการี เป็นเข็มทิศนำทางอย่างคนที่คิดดี ทำดี ไม่ว่าต้องอยู่ในบทบาทของนักร้อง นักแต่งเพลง หรือลูกชายคนเดียวของ “คุณแม่วานิศา พานิชวิทย์” ซึ่งว่านบอกว่าทำได้ทุกอย่างเพื่อแม่ “ที่ผมตื่นมาทำงานทุกวันนี้ ผมไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ผมทำเพื่อแม่ ทำเพื่อคนที่อยู่ที่บ้านที่เขาเลี้ยงดูผมมาด้วยความรัก ผมอยากทำหน้าที่ของลูกที่ดี เป็นหลานที่ดี ผมอยากบอกแม่ว่า ผมทำทุกอย่างเพื่อให้คุณแม่ คุณพ่อ คุณยาย และคนในครอบครัวมีความสุข และได้ยิ้มไปเรื่อยๆ”

มาถึงดีเจหนุ่มอารมณ์ดี “โบ-ธนากร ชินกูล” ซึ่งได้รับการเลี้ยงดูมาแบบง่ายๆ สบายๆ ด้วยความรักและร้อยยิ้มของ “คุณแม่มณีพรรณ ชินกุล” ดีเจโบเล่าให้ฟังว่า “แม่ผมจะไม่บังคับ ให้อิสระมากๆ ไปทำอะไรที่ชอบให้สุดทาง แล้วถ้าผิดค่อยมาดูกันทีหลัง” ส่วนแม่จะคอยบอกโบเสมอว่า “แม่อาจจะไม่ค่อยเหมือนแม่ดารา ไม่ค่อยรู้เรื่องงานของเขามาก แม่ไม่ค่อยวุ่นวายกับเขา แค่มองว่าเขาจะก้าวไปยังไง แม่จะบอกโบเสมอว่าอย่าทำอะไรให้ใครเดือดร้อน จะบอกให้เขาบริจาคเงินทำบุญ หาเงินได้ก็ทำอะไรเพื่อสังคมบ้าง ดีใจที่เขายังมีใจทำบุญ บางทีเด็กรุ่นๆ นี้จะห่างเรื่องการทำบุญ”

ส่วนคนสุดท้ายเป็นหนุ่มน้อยบุคลิกกวนที่เติบโตในตระกูลนักธุรกิจชื่อดัง แถมยังประสบความสำเร็จจากภาพยนตร์เรื่อง Suckseed ห่วยขั้นเทพ อย่าง “พีช-พชร จิราธิวัฒน์” ที่รับอาสาควงแขนคุณแม่ยังสาว “ชนัดดา จิราธิวัฒน์” มาเล่าเรื่องราวน่ารักระหว่างแม่ลูกว่า “สำหรับพีช สิ่งที่สำคัญที่สุดในการบอกความรู้สึกกับคุณแม่คือการกระทำ คำพูดบางคำพูดออกมาแล้วอาจจะฟังดูดี แต่มันก็ไม่ดีเท่ากับสิ่งที่เรากระทำต่อกันว่าเราห่วงกันยังไง ครอบครัวเราดูแลกันยังไง นี่คือคำตอบที่ใช่มากกว่า เป็นสิ่งที่ทำให้เรารู้กันเองระหว่างแม่ลูกว่าเรารักกันมากแค่ไหน” และสิ่งที่คุณแม่สุดสวยประทับใจในตัวลูกชาย “ทุกๆวันแม่ในแต่ละปี พีชเขาจะมีวิธีเซอร์ไพร้ส์คุณแม่ตลอด เช่น ตื่นขึ้นมาทำแซนด์วิชเป็นอาหารเช้าให้คุณแม่ทาน บางปีเขาก็จะเลือกอัดเพลงให้ ตอนที่เอามาเปิดฟังก็รู้สึกซึ้งน้ำตาไหล”

แฟน 5 หนุ่มฮอตติดตามอ่านเต็มๆ ได้ในนิตยสาร Hamburger คอลัมน์ “Reflections” ฉบับสิงหาคม ปก คริส หอวัง!

หรือคลิค Twitter@HAMBURGER_MAG / www.facebook.com/hamburgermag

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ