เปิดกล้องหนังสารคดี The STUNT เชิญสตันต์แมนชื่อดังมาร่วมถ่ายทอดแบบไม่แบ่งค่าย

ศุกร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๑ ๑๔:๒๗
นายศฐาณพงศ์ ลิ้มวงษ์ทอง ผู้กำกับภาพยนตร์เผยที่มาของภาพยนตร์ว่า “ด้วยประสบการณ์ทำงานเบื้องหลังในกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศ ผมได้เจอสตันต์ไทยสตันต์ต่างประเทศหลายคน และมีโอกาสร่วมเป็นกรรมการตัดสินรางวัลสตันต์แมนยอดเยี่ยม ทำให้ผมเห็นว่าประเทศไทยมีสตันต์ที่กลายเป็นนักแสดงแอคชั่นแถวหน้าระดับโลกอย่างคุณจา พนมและยังมีสตันต์แมนอีกหลายคนที่เก่งๆ เยอะมาก ผมจึงอยากทำบางอย่างขึ้นมาเพื่อดึงให้สตันต์แมนออกมาสู่เบื้องหน้ามากขึ้น จนเป็นที่มาของภาพยนตร์สารคดีสตันต์แมน The STUNT ผมขอขอบคุณกรมการท่องเที่ยวที่เห็นคุณค่าในงานและร่วมสนับสนุน รวมทั้งพี่สตันต์แมนและทุกคนที่ให้เกียรติมาช่วยผม”

ศฐาณพงศ์ ได้เล่าถึงเรื่องต่อว่า “เนื้อเรื่องแบ่งเป็นสองส่วนคือหนึ่งเกิดจากความสงสัย ความอยากรู้จักกับสตันต์แมนว่าเขาเริ่มต้นกันยังไง ฝึกกันยังไง สังคมของเขาเป็นยังไง ซึ่งเราได้รับเกียรติจากพี่ๆ สตันต์แมน ผู้กำกับ นักแสดงภาพยนตร์แอคชั่นหลายท่านที่จะมาร่วมตอบข้อสงสัย ร่วมแสดงความเห็นอย่างเป็นกันเอง พร้อมยังจะมาเปิดใจถึงปัญหาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเบื้องหลังวงการหนังแอคชั่นไทยหรือจะเป็นชีวิตสตันต์แมนที่ไม่ได้เป็นพระเอกเสมอไป ผมเชื่อว่าต้องดุเด็ดเผ็ดมันอย่างแน่นอน อีกส่วนคือการถ่ายทอดเรื่องราวตั้งแต่การฝึกซ้อม ชีวิตครอบครัว แรงบันดาลใจ ความฝัน ของสตันต์แมนคนหนึ่ง ซึ่งมีเรื่องราว มุมมองหลายอย่างที่พวกเราคิดว่าน่าสนใจ”

นายอภิวัฒน์ บุญชะลักษี กรรมการ บ.ดรีม เมคเกอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ผู้ควบคุมงานสร้าง ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า “ภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถประชาสัมพันธ์อาชีพสตันต์แมนไทยให้เป็นที่รู้จักกว้างขวางมากขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ และเพื่อให้ชาวต่างประเทศเห็นและตัดสินใจเข้ามาถ่ายภาพยนตร์ในประเทศไทย โดยใช้สตันต์แมนไทยร่วมแสดงในภาพยนตร์มากขึ้น อันจะส่งผลให้เกิดการจ้างงานของบุคลากรในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ด้วย ทั้งนี้ภาพยนตร์ได้รับการสนับสนุนการถ่ายทำจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาโดยกรมการท่องเที่ยว”

ภาพยนตร์สารคดีเรื่อง The STUNT (ยังไม่มีชื่อภาษาไทย) มีกำหนดเสร็จประมาณต้นปี 2555 ซึ่งสามารถติดตามข่าวสารภาพยนตร์ได้ที่ www.facebook.com/thestuntmovie

ศฐาณพงศ์ ลิ้มวงษ์ทอง — ผู้กำกับภาพยนตร์

นักสร้างภาพยนตร์อิสระจบจากรั้วจามจุรี (จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย) เริ่มทำหนังสั้นตั้งแต่เป็นนิสิต อาทิ ปฐพีบางระจัน (jury prize award-โครงการDDD เมาไม่ขับ), mv ไว้ใจได้ก๋า (popular vote award-โครงการMovie Mania ครั้งที่5) และเขียนเรื่องสั้นเป็น pocket book เช่น Attach?, รักคำเดียว เป็นต้น เขายังช่วยทำงานส่งเสริมประชาสัมพันธ์หนังไทยในทีมของ thaicinema.org ด้วย ปัจจุบันศฐาณพงศ์ทำงานเบื้องหลังในกองถ่ายทำภาพยนตร์ต่างประเทศเรื่อยมา

อภิวัฒน์ บุญชะลักษี — ผู้ควบคุมงานสร้าง

จบ M.B.A. จาก National University, San Diego มีประสบการณ์ด้านสื่อโฆษณาประเภทสื่อสิ่งพิมพ์ นิตยสาร บิลบอร์ดมากว่า 10 ปี และมาทำงานเบื้องหลังในกองถ่ายภาพยนตร์สามปีให้หลัง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4