สร้าง 10 ปี ! ทุนสร้าง 330 ล้านบาท ! เท็ตสึกะ โอซามุ ประกาศสร้าง อนิเมชั่นที่ โลกรอคอย ใน BUDDHA ประวัติพระพุทธเจ้าที่ถูกพูดถึงมากที่สุด

จันทร์ ๑๗ ตุลาคม ๒๐๑๑ ๑๖:๑๔
มงคลภาพยนตร์เตรียมนำภาพยนตร์อนิเมชั่นสุดอื้อฉาวจากประเทศญี่ปุ่น BUDDHA ( บุดดา) ที่สร้าง ากผลงานสุดคลาสสิกของนักเขียนการ์ตูนในตำนาน เท็ตซึกะ โอซามุ ที่มีผลงานคลาสสิกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจ้าหนูปรมาณู, ฮิโนโทริ, วิหคเพลิง, แบล็กแจ็ก, หมอปีศาจ และอื่นๆ โดย Buddha ถือเป็นโปรเจ็คที่เขารักและเป็นส่วนตัวที่สุด โดย Buddha ใช้งบประมาณในการสร้างสูงถึง 330 ล้านบาท ! และใช้เวลาในการสร้างนานถึง 10 ปี ในการออกแบบตัวละครและเรื่องราวต่าง ๆ ขึ้นมา และเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่ ก่อนเสียชีวิตของ อาจารย์ เท็ตสึกะ โอซามุ Buddha จะพาคนดูย้อนกลับไปเมื่อ 2,500 กว่าปีก่อน ณ ดินแดนชมพูทวีป เจ้าชายสิทธัตถะ ประสูติขึ้นในตระกูลศากยวงศ์ ผู้ครองแคว้นกบิลพัสดุ์ การเติบโตมาในรั้วของพระราชวังซึ่งเต็มไปด้วยความโอ่อ่า ชีวิตที่พูนพร้อม สนองความต้องการของเจ้าชายน้อยได้ทุกๆ ด้าน โดยพระองค์หาได้ทราบไม่ว่า ภายนอกรั้วราชวังนั้น เต็มไปด้วยความแร้นแค้นและยากไร้ของผู้คนอีกนับล้านชะตาชีวิตของเจ้าชายสิทธัตถะ ถูกเล่าขนานไปกับลูกทาสที่ชื่อ ชาปาระ ที่พลัดหลงกับพ่อแม่มาตั้งแต่ยังเด็ก และถูกชุบเลี้ยงขึ้นมาโดยแม่ทัพใหญ่ ชาปาระ พยายามปกปิดชาติกำเนิดที่แท้จริงของตนเองไว้ เพียงเพราะคิดว่าการได้เป็นใหญ่เป็นโต และได้ออกทำสงคราม จะนำมาซึ่งความสุขสงบในชีวิตในขณะเดียวกัน Buddha ยังเล่าแง่มุมความรักของ เจ้าชายสิทธัตถะ กับโจรสาวที่ชื่อ มิคาอิลา ซึ่งรักใคร่ชอบพอกัน แต่ถูกกีดกัน

โดย พระเจ้าสุทโธทนะความโดดเด่นของ Buddha (นอกเหนือจากการรังสรรค์ฉากหลังที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างล้นเหลือ ด้วยศิลปินหลายชีวิตที่มาร่วมกันวาด) อยู่ตรงที่การผูกปมเรื่องของเทซึกะ โอซามุ ที่ยังแสดงความเหนือชั้น และลูกล่อลูกชน เรียกร้องความสนใจและกระตุ้นเร้าผู้ชมอยู่ตลอดเวลา ราวกับกำลังนั่งชมภาพยนตร์ผจญภัยชั้นเยี่ยม

แต่เพราะเนื้อหาที่ค่อนข้างอื้อฉาวเกินกว่าประวัติของศาสนาพุทธที่เราเคยเรียน ทำให้ BUDDHA ถูกแบนห้ามฉายในหลาย ๆ ประเทศ แต่ล่าสุดในประเทศไทยภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ผ่านเซ็นเซอร์ในไทยเรียบร้อยแล้วและพร้อมที่จะเข้าฉายในรับช่วงทุกข์เข็ญที่สุดของแระเทศในวันที่ 20 ตุลาคมนี้

BUDDHA อนิเมชั่น สุดอื้อฉาว! ที่รอให้คุณพิสูจน์ถึงคุณค่า

20 ตุลาคมนี้ ! เฉพาะโรงภาพยนตร์ ลิโด้เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๒๓ ดั๊บเบิ้ล เอ มอบถุงใส่ยารักษ์โลกให้โรงพยาบาลกบินทร์บุรี
๑๖:๑๒ lyn around เปิดตัวคอลเลคชั่นสุดพิเศษ Sakura Spirit ผสานกลิ่นอายเฟมินีนแบบฝรั่งเศสเข้ากับป็อปคัลเจอร์สไตล์ญี่ปุ่น
๑๕:๐๗ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ สำนักงานเขตประเวศ จัดกิจกรรมส่งเสริมอาชีพ BKK Learning Workshops เรียนฟรี ! ทุกวันศุกร์ - วันอาทิตย์ ตลอดเดือน
๑๕:๒๗ ไทยวา เผยทิศทางธุรกิจปี 67 ชูนวัตกรรมเกษตรและอาหาร มุ่งสู่การเป็นผู้นำระดับโลก พร้อมเดินหน้าขยายแพลตฟอร์มธุรกิจใหม่
๑๕:๐๘ หัวเว่ย เปิดตัว HUAWEI nova 12 Series สมาร์ทโฟนกล้องสวยระดับ Hi-res แชะชัดทุกชอต
๑๕:๕๖ ซินเน็คฯ Q1/67 ทิศทางดี รับเทรนด์ AI หนุนตลาดไอที-สมาร์ทโฟนคึกคัก พร้อมลุยตลาดซอฟต์แวร์รับการใช้จ่ายไอทีพุ่ง
๑๕:๐๕ FWD ประกันชีวิต นำทีมผู้บริหารตัวแทนทุกระดับ ร่วมงาน FWD Elite Summit 2024 เพื่อเปิดประสบการณ์สู่ความก้าวหน้าและต่อยอดความสำเร็จ ณ กรุงไทเป
๑๕:๑๓ ไทวัสดุ ฉลองเปิดสาขาที่ 80 ที่แรกแห่งปี ไทวัสดุ x บีเอ็นบี โฮม สาขาอุดรธานี กุดสระ รับโปรฯพิเศษแบบไม่ต้องลุ้น ฟรีคูปองรวมมูลค่าสูงสุด 2,800 บาท เฉพาะ 25-28 เม.ย. 2567
๑๕:๑๒ นิทรรศการแสดงงานศิลปะของ Meguru Yamaguchi ครั้งแรกในประเทศไทย ที่ Maison JE
๑๕:๑๔ HARLEY-DAVIDSON(R) นำซีรีส์สารคดีเรื่อง Push The Limit: Harley-Davidson Racing กลับมาฉายต่อใน ซีซั่น 2 บน