“อาร์ม ชิงช้าสวรรค์” ส่งเอ็มวีเศร้า เพลง “น้ำท่วม” เป็นกำลังใจให้กับพี่ๆน้องๆผู้ประสบภัย

พุธ ๐๙ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๑:๑๒
ดังไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ กับ 4 หนุ่มน้องใหม่แห่งวงการเพลงลูกทุ่ง กับอัลบั้ม “เพลงรักนักร้อง” ภายใต้สังกัด เพลินเพลง มิวสิค ซึ่งหลังจากปล่อยเพลงเพราะในอัลบั้มให้แฟนๆได้ฟังกันแล้ว ก็เริ่มทยอยส่งเอ็มวีสวยๆออกมาให้ได้ชมกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดกับเอ็มวีเพลง “น้ำท่วม” ของหนุ่ม อาร์ม ชิงช้าสวรรค์ ที่มีเนื้อหาโดนใจและตรงสุดๆกับสถานการณ์อุทกภัยในปัจจุบัน หนุ่มอาร์ม บอกว่าไม่ได้ส่งมาตอกย้ำความเสียใจของพี่ๆน้องๆผู้ประสบภัย แต่ส่งมาเพื่อเป็นกำลังใจถึงทุกคน ผ่านเสียงเพลงเพลงนี้

เพลง “น้ำท่วม” บทเพลงเก่าที่หนุ่มอาร์ม เลือกมาขับร้องในสไตล์ของตัวเองถือเป็นบทเพลงการันตีนามสกุลจากเวทีประกวด “ชิงช้าสวรรค์” ได้เป็นอย่างดี จากเสียงร้องหวานปนเศร้า บวกกับทำนองที่เรียบเรียงขึ้นใหม่จากคนดนตรีแถวหน้าของวงการลูกทุ่งที่มาร่วมคุมทั้งคำร้องและทำนอง จึงทำให้เพลง น้ำท่วม แบบฉบับที่อาร์มขับร้อง ฟังแล้วเศร้าซึ้งกินใจไม่แพ้ต้นฉบับเลยทีเดียว นอกจากจะถ่ายทอดอารมณ์ออกมาทางเสียงร้อง อาร์มยังสามารถถ่ายทอดอารมณ์เศร้าจากความสูญเสียทั้งทางสีหน้า และแววตา ผ่านมิวสิควีดีโอเพลงแรกของเขาได้อย่างดี

ปักหลักถ่ายทำกันตั้งแต่เช้าตรู่ ที่มูนสตาร์สตูดิโอ โดยเซทฉากถ่ายทำเป็นฉากน้ำท่วม ที่มีบ้านทั้งหลังจมอยู่ใต้น้ำ เหลือแต่หลังคาโผล่เหนือน้ำขึ้นมาให้หนุ่มอาร์มได้ปีนขึ้นไปถ่ายเส้นร้อง แม้จะเป็นการถ่ายเอ็มวีครั้งแรกในชีวิต แต่งานนี้หนุ่มอาร์มทุ่มเทมาก ไม่หวั่นแม้จะหนาวด้วยอากาศที่เย็นจัดในสตูดิโอ แถมเสื้อที่ใส่เข้าฉากยังบางเฉียบ รองเท้าก็ไม่ได้ใส่เพราะผู้กำกับต้องการได้ภาพของคนที่บ้านถูกน้ำท่วมจริงๆ และยังใช้เวลาถ่ายทำทั้งหมดกว่า 5 ชั่วโมงที่อาร์มต้องอดทนกับความหนาวนั่งทำอารมณ์เศร้าอยู่บนหลังคา แต่สุดท้ายก็ผ่านพ้นไปด้วยดีแถมยังได้ภาพสวยถูกใจทั้งผู้กำกับและคนแสดงอีกด้วย

หนุ่มอาร์ม เล่าว่า “ถือเป็นครั้งแรกในชีวิตของอาร์มกับการถ่ายทำมิวสิควีดีโอ ตื่นเต้นมากๆครับเพราะเพลงนี้เป็นเพลงเศร้า เป็นเนื้อหาของชายคนหนึ่งที่ประสบอุทกภัยจนไม่เหลืออะไรเลยแม้แต่บ้าน คนรักก็หนีหาย ทุกอย่างในชีวิตรันทดไปหมด ทำให้เราต้องใช้อารมณ์แสดงออกมาให้ได้ว่าเราเศร้าจากการสูญเสียจริงๆ ทั้งเวลาร้องและเวลาแสดงออกทางสีหน้าและแววตา ซึ่งยากสำหรับอาร์ม เพราะเราไม่ใช่นักแสดงมืออาชีพ แต่ผมใช้วิธีนึกถึงความเศร้าของพ่อแม่พี่น้อง จากสถานการณ์น้ำท่วมปัจจุบัน ทำให้ผมอินและเศร้าขึ้นมาจริงๆครับ เพราะที่จังหวัดอุตรดิตถ์บ้านเกิดของอาร์ม น้ำก็ท่วมเหมือนกัน อาร์มเลยเข้าใจความรู้สึกของคนที่บ้านถูกน้ำท่วมได้ดีเลยครับ อาร์มเลยอยากให้ทั้งมิวสิควีดีโอและเพลง “น้ำท่วม” ของอาร์มเป็นกำลังใจให้ทุกๆคนที่ประสบภัยมีกำลังสู้เพื่อให้พ้นผ่านวิกฤตินี้ไปให้ได้ครับ”

ติดตามชมมิวสิควีดีโอเพลงน้ำท่วม ได้ทางรายการเพลงทางเคเบิลทีวีได้แล้ววันนี้ และสามารถดาวน์โหลดเพลงนี้ไว้เป็นเสียงรอสาย เพียงกด *4946 กด 77 พร้อมทั้งติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของ ดิว-เต้-อาร์ม-ภูผา ได้ทาง www.facebook.com/เพลงรักนักร้อง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest