สสส. ขนศิลปินอาสาบุกซีคอน เดินหน้าจัดคอนเสิร์ตช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

พุธ ๑๖ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๗:๕๕
สสส. ขนศิลปินอาสารุ่นเล็ก รุ่นใหญ่บุกซีคอนเดินหน้าจัดคอนเสิร์ตทั้งร้อง-เล่น-เต้น-ปั้น แบบไม่มีค่ายไม่มีสังกัด นำรายได้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งยังนำลูกบอลบำบัดน้ำเสียมาสอนทำเพื่อลดปัญหากลิ่นเหม็นเน่าในน้ำท่วมขัง เพื่อสุขภาวะที่ดีให้ผู้ประสบภัย ทั้งพร้อมเปิดบ้านอาสาใจดีสอนทำทุกวัน

เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ ศูนย์สรรพสินค้า ซีคอนสแควร์, ThaiFlood, บ้านอาสาใจดี, มูลนิธิเพื่อนพึ่งพายามยาก, นิตยสาร a day, บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน),ทรูอะคาเดมี่แฟนเทเชีย, สมัชชาศิลปินเพื่อสังคม, สำนักงานเครือข่ายองค์กรงดเหล้า, มูลนิธิรณรงค์เพื่อการไม่สูบบุหรี่, เครือข่ายดนตรีสร้างสุข, เครือข่ายศิลปินเพื่อการปฏิรูป, เครือข่ายหน้ากากเปลือย, เครือข่ายเยาวชนจอมทอง, เครือข่ายเกสรลำพู,โครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย (D Ambassador) และอื่นๆ อีกหลายหน่วยงานร่วมกันจัดงานคอนเสิร์ต สสส."ศิลปินรวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม" ขึ้นที่ลานน้ำพุชั้น1 ศูนย์สรรพสินค้าซีคอนสแควร์

ทพ.กฤษดา เรืองอารีย์รัชต์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า การจัดคอนเสิร์ต สสส."ศิลปินรวมใจ ช่วยภัยน้ำท่วม"ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จัดขึ้นเพื่อช่วยบรรเทาทุกข์ ฟื้นฟู เยียวยาจิตใจผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมซึ่งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นได้ส่งผลกระทบไปอย่างกว้างขวาง บางคนถึงกับไม่มีที่อยู่อาศัยขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภคและบางพื้นที่ก็ยังมีน้ำท่วมขังและกำลังส่งกลิ่นเหม็นเน่าเสียมากขึ้นเพราะการทิ้งขยะการขับถ่ายลงน้ำที่เป็นปัจจัยเพิ่มความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคและทำให้สุขภาพกาย ใจของผู้ได้รับผลกระทบย่ำแย่ลง คอนเสิร์ตครั้งนี้นอกจากจะมีศิลปินที่มี “จิตอาสา” มาร่วมด้วยช่วยกันแล้ว ทุกคนที่มาต่างมารวมกันแบบไม่มีค่ายไม่มีสังกัดกันเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับผู้ที่กำลังประสบภัยโดยเฉพาะ

โดยนายดนัย หวังบุญชัย ผู้จัดการแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า คอนเสิร์ตที่จัดขึ้นนี้ถือเป็นการดึงเอากระบวนการจิตอาสาของศิลปินทุกแขนงทุกระดับมาเพื่อช่วยเยียวยาและฟื้นฟู พัฒนาจิตใจทั้งผู้ให้และผู้รับด้วยการใช้ศิลปะเพื่อการเยียวยาและการเปลี่ยนแปลง ซึ่งมีการแบ่งงานออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนที่ 1.เป็นการระดมทุน โดยใช้เครือข่ายศิลปินจากกลุ่มผู้ที่ยังไม่ได้รับภัยพิบัติ เพื่อนำทุนที่ได้ไปแจกจ่าย และทำสิ่งจำเป็นให้กับผู้ที่ได้รับภัยพิบัติ อาทิ การทำลูกบอลบำบัดน้ำเสีย (EM Ball), ส้วมแพ, เสื้อชูชีพ, เรือแพ และอื่นๆ ส่วนที่ 2.เป็นการระดมจิตอาสาของคนทำงานทางด้านศิลปวัฒนธรรม และคนที่มีจิตอาสามาเป็นแนวหน้าเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบและประสบภัย และ ส่วนที่ 3.เป็นการใช้ศิลปะเพื่อการฟื้นฟู เยียวยาจิตใจให้กับผู้ที่ประสบภัย ได้พึ่งพาตัวเอง พัฒนาศักยภาพตัวเองขึ้นมาจนเข้มแข็งและดำรงชีวิตอยู่ต่อไป และในอนาคตสามารถทำงานเป็นเครือข่ายของความสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกันต่อไปได้

“ครั้งนี้นับเป็นการมารวมตัวกันเพื่อคนไทยโดยเฉพาะ นำโดยนายวินัย พันธุรักษ์, วิรัชอยู่ถาวร, วิชัย ปุญญะยันต์ ศิลปินจากสมาพันธ์ศิลปินแห่งชาติ, ศิลปินพันหน้าซ่าส์หมาว้อ กับ แบ๊วแซมบ้า, เศรษฐาศิระฉายา, สดใสรุ่งโพธิ์ทอง, สัญญาพรนารายณ์, ศิลปินตลกนำโดย ดู๋ ดอกกระโดน, เซน The Star 6, ซิลวี่ The Star 7, แต๊บ AF5, ว่านไฉ AF5, กฤษ AF6 จากวง 123 Soul, แอน AF6 จากวงLa Sista, ตี๋ AF4, มิวสิค AF4,การแสดงจากส้มอมราและบีบอย, ศิลปินวง"ไทยเดินเล่น" และ โคตรยิ้ม จากโคตรอินดี้, เครือข่ายศิลปินจิตอาสา อาทิ เครือข่ายหน้ากากเปลือย, มายากลฟิลิป-ลิซ่า, เยาวชนเกสรลำพู และเพอร์คัสชั่น จากเยาวชนจอมทองและอื่นๆ มากมายแบบไม่มีค่ายไม่มีสังกัด ซึ่งรายได้และสิ่งของทั้งหมดที่ได้ สสส. จะนำไปช่วยเหลือผู้ประภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆ ให้ทั่วถึงมากที่สุด นอกจากนี้ยังมีบูทกิจกรรมเพื่อร่วมสนุกและรับบริจาคอยู่ภายในบริเวณคอนเสิร์ตอีกกว่า 8 กิจกรรม อาทิ 1.เวิร์กช๊อปสอนเล่นมายากล จากฟิลิป มายากล, 2.ละครทายคำ จากเครอข่ายหน้ากากเปลือย, 3.ข.ไข่การกุศล จาก นิตรสาร a-day, 4.กิจกรรมปาสาก จาก สุขสโมสร, 5.ระบายสีปูนปั้น จากสมัชชาศิลปินเพื่อสังคม, 6.บูทกิจกรรมขายเสื้อและของที่ระลึก จากโคตรอินดี้, 7.กิจกรรมเข็มกลัดอันเดียวในโลก จากเยาวชนเกสรลำพู และ 8.กิจกรรมฑูตความดี จาก โครงการทูตความดีแห่งประเทศไทย (D Ambassador) โดยเงินรายได้จากกิจกรรมทั้งหมดจะนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยเช่นกัน” นายดนัย หวังบุญชัย กล่าว

ผู้จัดการแผนงานสื่อศิลปวัฒนธรรมสร้างเสริมสุขภาพ สสส. กล่าวต่อว่า ที่สำคัญในงานเหล่าศิลปินได้พร้อมใจกันนำของรักของหวงของตัวเองมาร่วมประมูลมากมาย อาทิ เสื้อพร้อมลายเซ็นจาก หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ, หมวก จาก เป๊ก ผลิตโชค, หมวก พร้อมลายเซ็น จาก เสกโลโซ, เสื้อพร้อมลายเซ็น จาก อิโบล่า, ไม้กลองพร้อมลายเซ็น จากยักษ์ วง แคลช, ชุดโมเดล Fantastic 4 สี่พลังคนกายสิทธิ์ พร้อมลายเซ็น จาก บิลลี่ โอแกน, เสื้อ+ซีดี พร้อมลายเซ็น ที่ไม่มีวางขายที่ไหน จากจรัล มโนเพ็ชร ที่มามอบโดยนายไตรศุลี มโนเพ็ชร (ลูกชาย), ซีดีจากศิลปินแกรมมี่, เสื้อ-รองเท้า-กางเกง-เสื้อกล้าม จากศิลปิน วงวงการบันเทิงค่ายทรูอะคาเดมี่แฟนเทเชีย, เสื้อยืดพร้อมลายเซ็นจากศิลปินวง ETC และอื่นๆ อีกมากมาย โดยผู้ที่สนใจของประมูลทั้งหมดสามารถร่วมประมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.PINGs.in.th และ www.thaihealth.or.th โดยผู้ที่สนใจสามารถติดตามได้เร็วๆ นี้

“ทั้งนี้ภายในงานยังมีเวิร์กช๊อปการสอนทำ EM Ball (Effective Microorganisms) ลูกบอลเพื่อบำบัดปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นและน้ำเน่าเสียในบริเวณที่มีน้ำท่วมขังได้ ซึ่งลูกบอลชีวภาพ 1 ลูกจะเหมาะกับพื้นที่ 5-10 ตารางเมตรขึ้นอยู่กับความลึกและสภาพของน้ำ, การสอนทำเสื้อชูชีพจากเสื้อและขวดน้ำพลาสติกการทำส้วมฉุกเฉินที่ทำจากเก้าอี้พลาสติก จากบ้านอาสาใจดี สสส. ด้วย ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถติดต่อไปยังบ้านอาสาใจดีได้ที่เบอร์ 08-5503-1819 ไม่เว้นวันหยุดราชการ” นายดนัย หวังบุญชัย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ