“กราฟ” ขอร้องอย่างเห็นแก่ตัว ช่วยคนไทยผ่านวิกฤตน้ำท่วม

ศุกร์ ๑๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๑ ๑๔:๓๖
กระทบทั้งงาน ทั้งความเป็นอยู่ “กราฟ-โอสธี ซุ่นมงคล” พิธีกรรายการ “ปาปาย๊าคซี่” ทางช่อง “ย๊าค ทีวี” ฟรี ทีวี อันเซ็นเซอร์สำหรับคนรุ่นใหม่ 24 ชั่วโมง เลยขอหนีน้ำท่วมกลับบ้านที่หาดใหญ่ พร้อมถือโอกาสกลับบ้านเพื่อความผ่อนคลาย แต่ก็ฝากถึงบรรดาพ่อค้าแม่ค้าที่ฉวยโอกาสขึ้นราคาสิ้นคาให้เห็นใจผู้ประสบภัย โดย “กราฟ” เผยถึงเรื่องนี้ว่า

“ตอนนี้ผมอยู่บ้านที่หาดใหญ่ครับ เพราะแถวบ้านที่กรุงเทพข้าวของหาซื้อยากมาก แถวคอนโดผมน้ำเปล่าหาซื้อไม่ได้แล้ว ผมเลยคิดว่ากลับบ้านที่หาดใหญ่ดีกว่า อีกอย่างงานตอนนี้ก็ยกเลิกก็เลยถือโอกาสกลับบ้านมพักผ่อนด้วย ไว้มีงานค่อยบินกลับไป ตัวผมเองเคยโดนน้ำท่วมมาก่อนรู้ดีว่ามันลำบากยังไง แต่อีกสิ่งหนึ่งที่อยากจะฝากเลยนะครับ คือเรื่องของน้ำใจ ไม่ใช่แค่ต้องช่วยกันบริจาค แต่รวมถึงร้านค้าต่างๆ ที่ขายของอยู่ตอนนี้ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ข้าวของเครื่องใช้ หรือแม้แต่เรือ ผมไม่อยากให้ฉวยโอกาสตอนคนที่กำลังลำบาก ไม่อยากให้ขึ้นราคาข้าวของ ได้ยินมากว่าตอนนี้ราคาเรือลำละเป็นหมื่นๆ ผมว่ามันเลวร้ายเกินไป คนไทยด้วยกันต้องช่วยกัน เรายืนอยู่บนผืนดินเดียวกันต้องช่วยกัน มีความสุข ฉวยโอกาสร่ำรวยบนความทุกข์ของคนอื่น เท่าที่ผมรู้มาก็คือว่ามันจะมีคนที่ตุนของไว้เยอะๆ อย่างพวกข้าวสารหรือออะไรพวกเนี่ย แล้วก็เอามาปล่อยขายแพงๆ หลังน้ำลด ซึ่งเป็นการกระทำที่แย่มาก ผมว่าไม่น่าสนับสนุนเท่าไหร่ สำหรับคนที่ประสบภัยอยู่ตอนนี้ก็อยากให้มีลำลังใจนะครับ ดูแลตัวเอง ดูแลจิตใจให้แข็งแรง เดี๋ยวความทุกข์นี้มันก็ผ่านไป”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้