ทีวีไกด์: รายการ “ที่นี่หมอชิต” บุกเยี่ยมบ้านนักแหล่ บุญโทน คนหนุ่ม และ ทศพล หิมพานต์

พฤหัส ๒๒ ธันวาคม ๒๐๑๑ ๐๘:๕๗
เพราะเห็นคุณค่าของศิลปวัฒนธรรมของไทยเรา ที่มีเสน่ห์ควรยกย่อง ควรแก่การสืบสาน ทั้งเพลงแหล่ เพลงอีแซว เพลงเกี่ยวข้าว เพลงลำตัด ลิเกหรือแม้แต่ศิลปะไทยในแขนงอื่นๆ ก็ถือว่าทรงคุณค่าทั้งสิ้น แม้ว่าเวลา และความเจริญทางโลกจะหมุนไปไม่หยุด เราก็ควรที่จะรักษา และผลักดันให้วัฒนธรรมไทย ดำรงอยู่ และเดินควบคู่ไปกับคนไทย โดยเฉพาะเพลงแหล่ที่สมัยนี้หาคนมาสานต่อยากเหลือเกิน ดังนั้นคืนวันอาทิตย์นี้ 3 พิธีกรรายการ “ที่นี่หมอชิต” พี่ดู๋ สัญญา ,ลิง และ นุ่น ต้องเดินทางไปถึงจังหวัดราชบุรีและนครสวรรค์เพื่อไปพบและพูดคุยกับแขกรับเชิญ 2 นักแหล่ บุญโทน คนหนุ่ม และ ทศพล หิมพานต์

ลิงแยกตัวพาไปเยี่ยมบ้านคุณทศพล หิมพานต์ ที่จังหวัดนครสวรรค์ พบกันพร้อมหน้าทั้งภรรยาและลูกชาย พร้อมพูดคุยถึงชีวิตครอบครัว ก่อนจะพาคุณทศพลมาสมทบกับ พี่ดู๋และนุ่นที่แยกมาเยี่ยมบ้านคุณบุญโทนที่จังหวัดราชบุรี โดยคุณบุญโทนพาชมบ้านนักแหล่และพูดคุยกับครอบครัวและลูกสาวคนสวยน้องลาดา

และเมื่อสองนักแหล่มาเจอกันก็พูดคุยกันถึงศิลปะการแหล่ จุดเริ่มต้นเส้นทางการแหล่ของแต่ละคน ซึ่งคุณทศพลนั้นมาเริ่มต้นแหล่มาตั้งแต่เป็นสามเณรบวกกับพรสวรรค์ที่ทำให้ชีวิตผูกพันธ์กับการแหล่มาจนทุกวันนี้ ฝ่ายคุณบุญโทนที่บอกว่าโชคดีที่มีพื้นเสียงดี บวกกับพรแสวงของตัวเองที่ทำให้ได้ใช้การแหล่ในการเลี้ยงชีพ ทั้งคู่รู้ว่าการแหล่ยาก เด็กสมัยใหม่ก็ไม่ค่อยสนใจการแหล่ ทำให้กลัวว่าศิลปะแขนงนี้จะสูญหายไม่มีคนรับช่วงต่อ เลยพยายามปลูกฝังกับเด็กๆ โดยเริ่มต้นที่ลูกของตัวเองก่อน และอีกหลายเรื่องราวของรายละเอียดที่พูดคุยกัน ติดตามชมกันได้ในได้ชมกันในรายการที่นี่หมอชิต คืนวันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคมนี้ ทางช่อง7

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้