แซม เวอร์ธิงตัน สั่น ถ่ายฉากเสี่ยงตายบนตึกสูง 20 ชั้น ใน MAN ON A LEDGE : ระห่ำระฟ้า

จันทร์ ๑๖ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๖:๔๙
ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกพันล้านจากรับบทพระเอกทั้ง ใน อวตาร คนเหล็ก 4 และ สงครามมหาเทพประจัญบาน ทำให้ แซม เวอร์ธิงตัน ไม่เคยหวั่นในการเข้าฉากแอคชั่น ในหนังเรื่องไหนๆ แต่ล่าสุดเมื่อต้องมาร่วมงานกับ ทีมผู้สร้างทรานฟอร์เมอร์ทั้ง 3 ภาค ได้ ในภาพยนตร์เรื่อง Man on a ledge ระห่ำระฟ้า ที่มาร่วมการันตี ความมันส์ พร้อม ให้เขาต้องระทึก ไปกับแอคชั่นริมระเบียงตึกสูง 20 ชั้นกว่า 200 ฟุต ใจกลางมหานครนิวยอร์ก เพียงก้าวเดียวที่พลาดนั่นหมายถึงชีวิต โดย แซม เวอร์ธิงตัน ยอมแสดงฉากแอคชั่นนี้ด้วยตัวเองทั้งๆ ที่ เป็นคนกลัวความสูง เขาต้องยืนอยู่ริมระเบียงเพื่อถ่ายฉากนี้นานกว่าครึ่งวัน เวอร์ธิงตัน ยอมรับว่าเขารับเล่นเรื่องนี้เพราะต้องการเอาชนะความกลัวที่สูงของตัวเอง ซึ่งเรื่องราวส่วนใหญ่ของหนังจะเกิดขึ้นบนระเบียง ถ่ายทำบนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมรูสเวลท์ บนถนนหมายเลข 45 ย่านแมนฮัตตัน ที่มีความสูงมากกว่า 200 ฟุต เขาเล่าว่า "ผมอยากจะทำลายขีดจำกัดของตัวเอง และการเอาชนะความกลัวก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดผมเข้ามา"

ในที่สุดทีมงานก็ตกลงกันว่าจะให้ตัวละครของ เวอร์ธิงตัน อยู่บนความสูงระดับ 18 ถึง 22 ชั้น ซึ่งสูงพอที่จะสร้างความรู้สึกอึดอัดพอที่จะทำให้คนที่อยู่ด้านล่างเห็นเหตุการณ์ทั้งหมด ผู้หาสถานที่ถ่ายทำ คีแรน แพทเทน ได้พูดถึงการเลือกสถานที่ถ่ายทำว่า "นอกจากที่ความสูงจะเป็นสิ่งสำคัญแล้ว พวกเรายังมองหาตึกที่ให้ความรู้สึกของเมืองนิวยอร์ค ในที่สุดโรงแรม เดอะ รูสเวลล์ ที่ถูกขนานนามว่า "เกรท เดม แห่ง เมดิสัน อเวนิว" สร้างในปีค.ศ. 1924 ใจกลางแมนฮัตตัน ก็เป็นสถานที่ที่เหมาะสมที่สุด แต่การสร้างระเบียงเพื่อใช้ในการถ่ายทำก็เป็นเรื่องท้าทายเช่นกัน โดยทีมงานต้องสร้างห้องพิเศษขึ้นมาบนชั้นดาดฟ้าของโรงแรม แฮมมอนด์ เล่าว่า "พวกเราต้องการสถานที่ที่เราควบคุมได้ทั้งหมด ทั้งเรื่องความปลอดภัยของทีมงานและนักแสดง และความยืดหยุ่นที่จะสามารถถ่ายทำจากทุกมุมมองทั้งในและนอกอาคาร แต่ถึงแบบนั้นความปลอดภัยของเขาก็ขึ้นอยู่กับ สลิงเพียงเส้นเดียว”

นอกจากพระเอกนักบู๊ แซม เวอร์ธิงตันแล้ว หนังยังได้ นักแสดงฝีมือเยี่ยมที่เคยเข้าชิงออสการ์มาแล้วอย่าง “เอ็ด แฮริส” รวมทั้งนางเอกสาวสวย “อลิซาเบธ แบงก์ส” จาก Seabiscuit และหนุ่ม “เจมี่ เบลล์” จาก Billy Elliot และ The Adventure of Tin Tin ร่วมแสดงอีกด้วย

Man on a ledge ระห่ำระฟ้า เปิดฉากบนอาคารสูงกว่า 20 ชั้นใจกลางเมืองนิวยอร์ค เมื่อชายหนุ่มลึกลับ (แซม เวอร์ธิงตัน) ได้ปรากฏตัวบริเวณริมระเบียงหน้าต่างของชั้นที่ 20 หลายคนคิดว่าเขาจะฆ่าตัวตาย บางคนคิดว่าเขาเป็นพวกอยากดัง สร้างความตื่นตระหนกไปทั่ว ทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวนิวยอร์ก ทุกสายตาต่างจับจ้องไปที่เขา หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งนักเจรจาขึ้นไปพยายามเกลี้ยกล่อม ก็ได้รับเบาะแสว่าชายหนุ่มบนตึกสูงคนนี้ ต้องการที่จะขอพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเองและกระชากหน้ากากคนชั่วตัวจริงจากบนนั้นให้ทุกคนได้เห็นหลังจากที่โดนปรักปรำในข้อหาจารกรรมเพชรมูลค่าหลายพันล้าน

เหนือตึกสูง 20 ชั้นใจกลางนิวยอร์ก ก้าวเดียวที่พลาดอาจหมายถึงชีวิต

แต่ผู้ชายคนนี้จะเปิดโปงความจริงจากบนนั้นให้ทั้งโลกทึ่ง!

2 กุมภาพันธ์นี้ ในโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ