หนังไทยหลากรสหลากแนวอัดแน่นในงาน “หัวหินฟิล์ม”

พฤหัส ๑๙ มกราคม ๒๐๑๒ ๑๕:๓๒
คนไทยหลายๆ คนพอนึกถึงงานเทศกาลภาพยนตร์ ก็มักจะคิดว่ามีแต่หนังอาร์ต หนังดูยาก และหนังเมืองนอกที่ไม่คุ้นเคย จะดูหนังซักเรื่องก็แทบจะมืดแปดด้าน แต่ช้าก่อน สิ่งที่คุณๆ เคยกังวลทั้งหลายจะหมดไป ถ้าได้ก้าวเข้ามาในงาน “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติหัวหิน” เพราะงานนี้ผู้จัดเอาอกเอาใจผู้ชมทุกกลุ่มอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะแนวไหนก็มีให้เลือกสรรเลือกดูกันอย่างเต็มที่ และกับคนดูชาวไทยในฐานะเจ้าบ้านด้วยแล้วยิ่งต้องพิเศษใส่ไข่ยกกำลังสอง โดยงาน “หัวหินฟิล์ม” ได้รวมภาพยนตร์ไทยมากมาย มีทั้งภาพยนตร์ใหม่แกะกล่อง และภาพยนตร์ที่อยู่ในใจผู้ชมตลอดรอบปีที่ผ่านมา

สำหรับภาพยนตร์ใหม่สดๆ ซิงๆ ที่ยังไม่เคยฉายที่ไหนมาก่อน ซึ่งคุณผู้ชมจะได้ชมกันที่นี่เป็นที่แรก เป็นรอบ Gala Premier เลยก็คือ “ไม่ได้ขอให้มารัก” เป็นการกลับมาของสาวสองพันปี “ต่าย เพ็ญพักตร์” ในบทกระเทยแปลงเพศ! ร่วมด้วย “เบล ไทยแลนด์ก็อตทาเล้นท์” อีกเรื่องคือ “ไม่รู้.มันคืออะไร.แต่ชอบ” ภาพยนตร์ที่เป็นการกำกับครั้งแรกของลูกพี่ใหญ่ “เต๋า หัวโจก” ซึ่งน่าติดตามเหลือเกินว่าพี่เต๋าจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์ประชาชนอีก และยังมีภาพยนตร์ที่ดูแล้วน่าจะอินไปกับเทศกาลแบบสุดๆ เพราะว่าใช้สถานที่ถ่ายทำในหัวหินนี่แหละ นั่นก็คือเรื่อง “รัก an ordinary love story”

นอกจากนี้งาน “หัวหินฟิล์ม” ยังเต็มไปด้วยภาพยนตร์ไทยไฮไลท์ของปีที่ผ่านมา เริ่มต้นจากภาพยนตร์ที่เชิดหน้าชูตาพวกเราชาวไทยอย่าง “ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาค 3” และ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวร ภาค 4” มาร่วมภาคภูมิใจกับประวัติศาสตร์ไทยกันอีกครั้งแบบต่อเนื่อง อีกทั้งยังมี “คนโขน” ภาพยนตร์ที่อนุรักษ์ศิลปวัฒนธรรมไทยจนเป็นถึงตัวแทนประเทศไทยเข้าชิงรางวัลออสการ์ปีล่าสุดมาให้ชมอีกด้วย

ต่อมาเป็นภาพยนตร์รักโรแมนติกที่เข้ากั๊นเข้ากันกับบรรยากาศสวีทๆ ริมชายหาดทะเลหัวหิน ประกอบด้วยภาพยนตร์คู่หูดูโอโดนใจสาวๆ วัย 30 อัพทั้ง “30+ โสด On Sale” และ “30 กำลังแจ๋ว” มาวัดกันให้จะจะไปเลยว่า “พลอย” หรือ “อั้ม” กันแน่ที่เสน่ห์แรงกว่ากัน ร่วมด้วย “รักสุดท้ายป้ายหน้า” ภาพยนตร์รักแบบฉบับ สาวออฟฟิศ กับ หนุ่ม ม.ปลาย ของ “รถเมล์ คะนึงนิจ” ที่ขอเกาะกระแสโคกินกินหญ้าอ่อนกะเค้าด้วย

กระชากใจกับภาพยนตร์วัยรุ่นสุดกรี๊ด นำโดย “Top Secret วัยรุ่นพันล้าน” ที่ขอแจกเคล็ดลับ How To เศรษฐีอายุน้อยอีกสักรอบ ต่อด้วย “มึงกู เพื่อนกันจนวันตาย” ภาพยนตร์แมนๆ ของ “มาริโอ้” ที่หยิบยกเอาคำว่า “อันธพาล” กับ “ลูกผู้ชาย” มาใช้แทนความหมายของคำว่า “เพื่อน” ตบท้ายด้วย “รักจัดหนัก” ภาพยนตร์สะท้อนปัญหาเซ็กส์ของวัยรุ่นที่ดูแล้วต้องบอกว่า “จัดหนัก” สมชื่อจริงๆ

ออกนอกกระแสไปดื่มด่ำศิลปะด้วยภาพยนตร์อิสระกับตัวพ่อหนังอินดี้อย่าง “เป็นเอก รัตนเรือง” ใน “ฝนตกขึ้นฟ้า”, จากนั้นมาหมุนเวลาย้อนถอยหลังไปชม “น้ำพุ” ภาพยนตร์สะท้อนสังคมเรื่องดังในอดีต สมัยที่ “พี่หนุ่ย อำพล” ราชาร็อคมือขวายังละอ่อนอยู่ และสุดท้ายของหนังไทยในเทศกาลกับ “ลัดดาแลนด์” ภาพยนตร์สยองขวัญทำเงินแห่งปีที่หลอนคนอยู่หมู่บ้านจัดสรรให้อกสั่นขวัญแขวนไม่แพ้น้องน้ำ

จะเห็นว่าจากรายชื่อหนังที่ปูพรมให้ดูนั้น น่าจะเติมเต็มความรู้สึกของคนดูได้แบบไม่มีตกหล่น และจากที่เคยเป็นแค่ “เมืองตากอากาศ” แต่งาน “เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติหัวหิน” จะเนรมิตเมือง “หัวหิน” ให้กลายเป็น “เมืองหนัง” อย่างสมบูรณ์แบบ ชนิดที่ว่าประทับใจไม่รู้ลืมกันเลยทีเดียว แล้วพบกันได้ที่ โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีเนเพล็ก หัวหิน วันที่ 26-29 มกราคมนี้ ท่านผู้ชมสามารถตรวจเช็คตารางฉายภาพยนตร์ได้ที่ WWW.HUAHINFILMFEST.COM

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest