“ป๋อ-ณัฐวุฒิ” ดีใจต้อนรับต้นปี คว้าสมทบชายยอดเยี่ยมจากภ.“พุ่มพวง” STARPICS THAI FILMS AWARDS ครั้งที่ 9

พฤหัส ๐๙ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๑:๑๓
เริ่มต้นปี 2555 ด้วยรอยยิ้มสุขใจ ของหนุ่มหล่อมาดเข้ม ขี้เล่น เจ้าเสน่ห์ “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” กับรางวัลนักแสดงชายสมทบ จากภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ของ STARPICS THAI FILMS AWARDS ครั้งที่ 9 ซึ่งนับว่าเป็นผลงานการแสดงทางภาพยนตร์ครั้งที่ 2 ของเขาในชีวิต โดยป๋อ ณัฐวุฒิ เล่าย้อนกลับไปถึงตอนตัดสินใจหวนคืนสู่จอเงินอีกครั้งกับภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ในครั้งนั้นว่า

“เรื่องนี้ต้องบอกว่าขอบคุณทั้งพี่อ๊อด บัณฑิต และพี่อิ้ม อรุณี โปรดิวเซอร์ ที่เป็นคนชักชวนให้มาเล่น ต้องขอบคุณผู้เขียนบทภาพยนตร์ เป็นบทที่ดีอ่านแล้วรู้สึกว่ามันดี มันสนุก จนเรารู้สึกว่าอยากเล่น ถึงแม้ผมจะรับแต่บทแสดงนำมาตลอด แต่เรื่องนี้เป็นเรื่องแรกในชีวิตที่ตัดสินใจรับบทสมทบครับ เราเป็นนักแสดงเราไม่จำเป็นต้องรับบทแสดงนำตลอดเวลา ชีวิตเราไม่จำเป็นต้องนำอยู่ตลอดหรอก บทสมทบที่เป็นพลังทางการแสดง หรือบทสมทบที่มีคุณค่ามาก ก็นับว่าเป็นองค์ประกอบอย่างหนึ่งที่จะทำให้หนังสนุกได้ ต้องบอกว่ามันเป็นการเดินทางครั้งแรกของผมจริงๆกับการได้มาเล่นในลักษณะของบทสมทบครับ”

การสวมบทบาทของ ธีรพล แสนสุข คนรักคนแรกของราชินีลูกทุ่งผู้โด่งดัง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ดูเหมือนจะไม่ใช่เรื่องง่ายๆ สำหรับป๋อ ณัฐวุฒิ ซึ่งเขาจะต้องทำการบ้าน และทำการวิเคราะห์ หาข้อมูลของบุคคลซึ่งมีจริงในประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งประกบนางเอกหน้าใหม่อย่าง น้องเปา-เปาวลี พรพิมล จึงเป็นเรื่องที่ต้องทำการบ้านอย่างหนักสำหรับเขา

“ยากมากเพราะหนังไม่ได้ถ่ายติดๆ กัน และผมต้องถ่ายพร้อมกับละครอีก 2 เรื่อง ผมจะก็ต้องทำความเข้าใจกับบทเยอะๆ ประกอบด้วยน้องเปา เป็นนักร้องที่เก่งแต่เป็นนักแสดงที่ใหม่ เราจึงต้องเตรียมตัวทำการบ้านของเราขึ้นไปอีกระดับที่จะทำยังไงดึงตัวเขามาเล่นกับเราให้ได้ มันยากเหมือนกันนะ ผมต้องใช้วิธีการตีความให้มากที่สุด และความยากอีกอย่างคือ เราไม่ทราบว่าตัวละครจริงๆ ตัวนี้เป็นยังไงกันแน่ เขาเป็นบุคคลที่มีชีวิตจริง แต่ประวัติที่เกี่ยวกับเขาน้อยมาก เราไม่รู้ว่าเขาเป็นคนเฮฮา ผมเขาจะหยิก ผมตรง ผมสั้น ผมยาว อ้วน ผอม ข้อมูลตรงนี้น้อยมาก ผมมาเห็นรูปคุณธีรพลตอนที่ถ่ายหนังแล้วด้วยซ้ำ แต่ก่อนที่จะถ่ายไม่เคยเห็นหน้าตาเขาเลย ทุกอย่างอาศัยการจินตนาการ วิเคราะห์บท คุยกับพี่อ๊อด ผู้กำกับอยู่เรื่อยๆ พยามถ่ายทอดออกมาให้อยู่ในบทของเรื่องนี้อย่างกลมกล่อมที่สุดครับ”

กับรางวัลนักแสดงชายสมทบ จากภาพยนตร์เรื่อง พุ่มพวง ของ STARPICS THAI FILMS AWARDS ครั้งที่ 9 นี้ ป๋อ ณัฐวุฒิ ดีใจที่ได้มีส่วนร่วมแสดงในภาพยนตร์ครั้งนี้ และกล่าวขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดว่า

“มันเป็นเรื่องที่ดีครับ ดีใจแทนสหมงคลฟิล์ม ที่ทำหนังเรื่องนี้ เพราะเด็กๆ สมัยนี้ไม่รู้จักแล้วว่าคุณพุ่มพวงคือใคร เพราะฉะนั้นเราเป็นหน้าที่ของคนรุ่นกลางที่สืบสานตรงนี้ต่อไป เป็นการสืบสานวัฒนธรรม วีรบุรุษ หรือฮีโร่ทางเสียงเพลง ซึ่งถ้าวันนึงมีเรื่องอะไรจะย้อนกลับมาอีกผมก็อยากเป็นส่วนนึง ไม่ใช่ที่ตัวบทความสำคัญมันอยู่ตรงที่ตัวฮีโร่คนนั้นมากกว่าที่เราอยากจะนำพาเขาไปบอกคนอื่นต่อมากว่า ผมเชื่อว่าเด็กหลายคนไม่รู้จัก ก็จะได้รู้จักจากหนังเรื่องนี้อย่างดีกันเลย ชีวิตของผู้หญิงคนนึงกว่าจะก้าวมาถึง ซึ่งไม่รู้ว่าจะประสบความสำเร็จหรือไม่มันยากนะ มันยากจริงๆ แต่ด้วยความที่ไม่ท้อถอยทำให้เธอสามารถฝ่าฟันอุปสรรคเหล่านั้นมาได้ ก็ต้องขอขอบคุณหนังสือSTARPICS เป็นหนังเรื่องที่ 2 ในชีวิตของผม ผมตั้งใจมาก ดีใจที่มีคนเห็น ขอบคุณคณะกรรมการที่นำชื่อผมเข้าชิงรางวัล และสำหรับผู้ที่เข้าชิงอีก 4 ท่านก็ขอแสดงความยินดีด้วยเพราะถือว่าทุกคนล้วนแล้วมีความตั้งใจในการทำงานทั้งสิ้น ทุกคนก็มีคุณค่าในการทำงานเท่าๆ กันกับผม ขอบคุณสหมงคลฟิล์ม ขอบคุณเสี่ยเจียงที่เลือกผมมาเล่นครับ (ยิ้ม) ถ้าเลือกผมมาเล่นอีกก็ได้นะครับ ขอบคุณพี่อ๊อด ผู้กำกับ ขอบคุณทีมงานทุกคน ขอบคุณน้องเปาด้วย และที่สำคัญสุดขอบคุณแม่ผึ้ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจเหล่านี้ และเกิดสิ่งดีๆ ที่เกิดขึ้นมากมาย ไม่ว่าจะความสำเร็จของน้องเปาที่ทำให้คนทั่วทั้งประเทศรู้จักกันแล้ว และรวมทั้งรางวัลนี้ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีอันดับแรกๆของผมเลยที่เกิดขึ้นในปีใหม่ ก็ขอบคุณครับ ขอบคุณมากๆ และจะทำต่อไปให้ดีขึ้น”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital