“ส้ม” ทั้งหนัก ทั้งเครียด เค้นน้ำตาจนเหนื่อย ใน “ดุจดาวดิน”

จันทร์ ๒๐ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๕:๒๘
จริงๆแล้วอายุก็ไม่ได้มากสักเท่าไหร่ แต่ที่ยอมรับบทเป็น “แม่ ” ของ “ไบเบิ้ล” ด.ช. ภูผา รัตนรุ่งเรืองชัย ในละครเรื่อง “ดุจดาวดิน” นั้น “ส้ม” ธัญสินี พรมสุทธิ์ นักแสดงสาวหน้าหวาน บอกว่าเป็นบทที่ดีมาก คงเสียใจทีหลังแน่ๆหากว่าไม่เล่น แต่ก็ทำให้เธอทั้งเหนื่อยทั้งเครียดที่สุดตั้งแต่เล่นละครมาเลยเหมือนกัน

โดย “ส้ม” บอกว่า “ ดุจดาวดินเป็นละครเรื่องแรกที่ส้มเล่นแล้วต้องใช้พลังเยอะและทำให้เครียดมาก หนักที่สุดตั้งแต่เล่นละครมาเลย แต่ยอมรับเลยค่ะว่าทำให้มีพัฒนาการในการเล่นละครของส้มขึ้นเยอะด้วยเช่นกัน ที่ยอมรับบทเป็นแม่เพราะตัวละครตัวนี้มีอะไรหนักๆให้เล่นเยอะ ถ้าไม่รับก็คงต้องเสียดายทีหลัง คือส้มจะรับบทเป็น “ ปานเดือน” ลูกสาวคนกลางของบ้าน เป็นแม่ที่ต้องโดนพรากลูก ซึ่งถูกขโมยไปโดยพี่สาวคนโต ทำให้กลายเป็นคนซึมเศร้า และด้วยความอิจฉาของพี่สาว ก็ยังพยายามทำให้เราเป็นบ้าและเสียสติด้วย ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทเลยค่ะ เป็นบทที่โต

กว่าอายุจริงค่อนข้างมาก เล่นเป็นพี่สาว เล่นเป็นแม่ ในเรื่องจะต้องเป็นบ้าแนวเพ้อๆประสาทๆ มีทั้งโวยวาย หัวเราะ ร้องไห้โฮสลับไปมา คลั่ง สติแตก ต้องแสดงอารมณ์ที่ไม่ปกติออกแนวแอ็คติ้งโอเวอร์ อารมณ์แรงๆ และต้องร้องไห้เยอะมาก บางวันถ่ายสิบฉากก็ร้องไห้ทุกฉาก ตาบวม ปวดหัวกลับบ้านไปเลย ต้องทำการบ้านหนักมากๆด้วย เพราะทุกอย่างเป็นเรื่องไกลตัวส้มหมดเลย ทั้งอายุ ทั้งความเป็นแม่ อาการทางจิต ยอมรับค่ะว่าเครียดที่สุดเท่าที่เคยเล่นละครมา ต้องมีการจินตนาการเยอะมาก ต้องใช้อินเนอร์เยอะด้วย คือช่วงแรกจะกลัวมาก กลัวว่าฟีดแบ็คจะแบบคนดูไม่รู้สึกถึงความเป็นแม่ของเรา เล่นอารมณ์ของความแม่ไม่ได้ และเล่นออกมาไม่เหมือนคนเป็นบ้า คือทุกอย่างมันกลายเป็นความกดดันไปหมด เลยกลายเป็นเรื่องที่ท้าทายมากที่สุดค่ะ ”

ส้มยังเล่าให้ฟังเมื่อถามถึงความคืบหน้าเรื่องความรักกับพระเอก “สเตฟาน” ด้วยว่า “ กับพี่ฟานก็ยังใช้คำว่าดูๆกันอยู่เหมือนเดิมค่ะ ยังไม่อยากใช้สถานะภาพว่าแฟน เพราะมันเพิ่งเริ่มต้นได้ไม่นาน ขอดูๆเรียนรู้ศึกษานิสัยใจคอกันไปก่อนดีกว่า พี่เค้าก็ยังน่ารักค่ะ ขยันส่งวอสแอ๊ปข้อความหวานๆมาให้ตลอด ก็ต้องดูกันต่อไปค่ะว่าพี่เค้าจะยังน่ารักเสมอต้นเสมอปลายแบบนี้กับเราอยู่หรือเปล่า”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้