เก็บตกเช้าดูวู้ดดี้ ศิริโชค แจง ปชป มาตราฐานสูง ไม่คิดดูถูกผู้หญิง วิจารณ์ ว. 5 แรงเลยกลายเป็นเรื่องผิดปกติ

พฤหัส ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๒ ๑๐:๐๔
เช้าดูวู้ดดี้ เช้าวันที่ 23 กุมภาพันธ์ รายการร้อนไปกับแขกรับเชิญที่ออตสุดๆ ในวินาทีนี้ สส. วอลล์เปเปอร์ ศิริโชค โสภา ที่วันนี้จัดคิวด่วนมานั่งทอล์คสบายๆ แต่ประเด็นไม่ธรรมดา กับการวิพากษ์วิจารณ์กรณีข่าว ว 5 โฟร์ซีซั่น และโต้ตอบกับหมวดเจี๊ยบ และล่าสุดโต้คำวิจารณ์ของดร. สมเกียรติ อ่อนวิมล ที่ออกมาวิจารณ์ แก๊ง 3 เกลอ แห่งพรรคประชาธิปัตย์ ว่า หยาบคลาย ไร้สติ ไร้ซึ่งจริยธรรม โดย สส.วอลล์เปเปอร์ เผยกับวู้ดดี้ว่า “ ช่วงนี้อากาศค่อนข้างร้อนเป็นพิเศษ”

เมื่อวู้ดดี้ถามว่า ชอบหรือไม่ที่ถูกเรียกว่าวอลล์เปเปอร์ “ผมภูมิใจมากนะ ผมก็รู้จักคุ้นเคยกับอดีตนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เพราะเรียนอังกฤษเหมือนกัน ผมเป็นแก๊งเด็กเกเร ส่วนอดีนายกฯก็เป็นเด็กเรียน จริงๆอดีตนายกฯ เป็นคนติดดินมากนะครับ กินอาหารข้างถนนอะไรได้เหมือนผม แล้วการที่มีผมไปยืนเป็นวอลล์เปเปอร์อยู่ข้างๆ ถือว่าเป็นการส่งเสริมให้อดีตนายกฯหล่อขึ้น ดูดีขึ้นเพราะมีคนหน้าอย่างผมไปยืนอยู่ข้างๆ ด้านหลังบ้าง เวลาที่อยู่กับอดีตนายกฯ เราก็จะคุยกันอย่างสนุกสนาน ปรึกษาหลายๆเรื่องทั้งสังคม พรรค งาน และเรื่องอื่นๆ แซว ถกเถียงกันไป”

วู้ดดี้ถามต่อ กรณีมีข่าวว่าเป็นเกย์ “คงเพราะผมยังโสด ไม่มีแฟน ก็เลยมองว่าเป็นเกย์ไป แล้วยังมีคนว่าผมตะไบเล็บอีก จริงๆ ผมเป็นคนชอบกัดเล็บนะ”

กรณีฮอต กับการวิจารณ์อย่างรุนแรงในรายการสายล่อฟ้า ถึงข่าว ว 5 โฟร์ซีซั่น “ ในรายการจริงๆเราก็จะเป็นการจัดรายการแบบวิจารณ์พูดคุยกันอย่างสนุกสนาน มีหนักบ้าง เบาบ้าง บางครั้งมีหนักกว่านี้อีกนะ ผมต้องบอกว่าโดยมาตรฐานของพรรคประชาธิปัตย์แล้ว มาตรฐานสูงมาก พอเราไปนั่งวิจารณ์ ทำตัวเหมือนคนปกติ ก็เลยดูผิดปกติไป ผิดมาตรฐานของพรรค ผมเห็นพวกเสื้อแดงเขาจัดรายการเราดุเดือดรุนแรงกว่านี้อีกนะทำไมถึงรับได้ เพราะเขาเป็นแบบนั้น

กรณีข่าว ว 5 นายกรัฐมนตรีทำไมไม่ออกมาชี้แจง มันเป็นเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อนหรือเปล่า ทำไมต้องขับรถวนไปมาแล้วมาโผล่โฟร์ซีซั่น ทำไมไม่ไปประชุมรัฐสภา คนก็ออกมาพูดกรณีกันเยอะ ผมมีเจตนาแค่ให้นายกฯออกมาพูดมาชี้แจง ไม่มีเจตนาดูหมิ่นผู้หญิงเลย เพราะอย่างน้อยผมก็มีแม่มีพี่สาวนะ

นายกฯเป็นคนของประชาชน ผมก็มีสิทธิวิจารณ์กล่าวถึง เคยมีนักข่าวถามนายกว่า “การเป็นผู้หญิงมีอุปสรรคกับการทำงานหรือไม” นายกตอบว่า “ไม่มี” ฉะนั้นก็อย่าเอาความเป็นผู้หญิงมาเป็นอุปสรรคต่อคำวิจารณ์

วู้ดดี้ ถามต่อว่า วิจารณ์รุนแรงใต้สะดือสองแง่สองง่ามไปหรือเปล่า เรื่องจุดพักน้ำ “ก็ไม่นะ มันมีแนวโน้มที่เขาจะพูดกันเรื่องจุดพักน้ำแก้มลิงอะไรได้ การจัดรายการมันก็ต้องมีมุม มีมุขสนุกนานกันบ้าง ไม่มีเจตนาจะดูถูกใครใดๆทั้งสิ้น อยากให้เกิดความชัดเจนในกรณี ว 5 เท่านั้นเอง”

กรณีหมวดเจี๊ยบออกมาตอบโต้ เรื่องนี้ เป็นการรังแกผู้หญิงไปหรือเปล่า “เขาต่างหากเหยียบย้ำผม ผมไม่ได้ว่าผู้หญิงทั้งหมด ผมเจาะจงเฉพาะคุณเจี๊ยบ สิ่งที่พูดผมก็เอามาจากบทสัมภาษณ์ของคุณเจี๊ยบที่เคยให้สัมภาษณ์กับไทยรัฐออนไลน์ เรื่องว่าเคยใช้ชีวิตคบหากับแฟนอยู่ระยะหนึ่งแล้วก็เลิกรากันไป ไม่อยากพูดถึงเรื่องนี้อีก (พร้อมโชว์ข้อความที่COPY มาจากไทยรัฐออนไลน์) ส่วนเรื่องโดนไล่ออก ผมก็มีเอกสาร พร้อมอ่านโชว์ในรายการเรื่องทำผิดกฎระเบียบใบตักเตือน(โชว์หลักฐาน)”

ประเด็นสุดท้ายใหม่ล่าสุดที่ ถูกวิจารณ์จาก ดร. สมเกียรติ อ่อนวิมล ว่า ไร้สติ ไร้จริยธรรม หยาบคลาย ที่วิจารณ์นี้เพราะเป็นห่วงพรรคประชาธิปัตย์ “ ผมจัดรายการยาว มันก็ต้องมีการปล่อยมุข หาเรื่องราวมานำเสนอ และการเป็น สส. มันไม่มีข้อบังคับ มันเป็นความรับผิดชอบส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรคประชาธิปัต์แต่อย่างใด”

(ออกอากาศสดเมื่อวันพฤหัสที่ 23 กุมภาพันธ์ 2555 เวลา 08.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี)

ติดตามชมรายการเช้าดูวู้ดดี้ได้ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ