เปิดฉากใหญ่ THE HUNGER GAMES เกมล่าเกม แกรี่ รอสส์ ยืมตัว สตีเว่น โซเดอเบิร์ก เพื่อนซี้ ช่วยกำกับ ฉากเสี่ยงตายของ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ในฉาก สาวน้อยผู้มากับไฟ

อังคาร ๑๓ มีนาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๒๗
จากกระแสหนังสือที่ขายดีที่สุดในโลก สู่ภาพยนตร์ที่มีผู้ชมรอคอยที่จะชมมากที่สุดในปี 2012 และ ล่าสุด ถูกจับตามองตั้งแต่ ประกาศรายชื่อทีมนักแสดงนำ ออกมาและ ในที่สุดบริษัทผู้สร้าง ไลออนเกตได้ประกาศสร้างหนังทีเดียว 4 ภาคติดต่อกัน จากหนังสือต้นฉบับ 3 ภาคจบ โดยในภาคแรก THE HUNGER GAMES หรือชื่อไทยว่า เกมล่าเกม ได้ แกรี่ รอสส์ ผู้กำกับผู้เคยถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 4 ครั้ง มารับหน้าที่กำกับการแสดง โดยใช้ทุนสร้างในภาคแรกไปทั้งสิ้น 2550 ล้านบาท (85 ล้านเหรียญ) เพื่อเนรมิตฉากการต่อสู้และโลกของ The Hunger Games ให้ออกมาอลังการสมจริงที่สุด

โดยฉากใหญ่ในภาพยนตร์ที่ถือเป็นฉากเปิดตัวนักแสดงสาว เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ ผู้รับบท แคทนิส ตัวละครเอกใน The Hunger Games คือฉากที่เธอและ จอช ฮัทเชอร์สัน ผู้รับบทเป็น พีต้า (ผู้เข้าแข่งขันจากเขต 12 คู่หูของเธอ) ต้องเปิดตัวสู่สนามแข่งในฐานะผู้เข้าแข่งขันจากเขต 12 ด้วยชุดเปิดตัวสุดร้อนแรง หรือที่แฟนหนังสือรู้จักกันดีในฐานะของชุดเปิดตัว สาวน้อยผู้มากับไฟ ฉากสุดยิ่งใหญ่ที่จะทำให้ผู้ชมจดจำชื่อของ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ และ แคทนิส ไว้ตลอดไป และเพื่อความสมบูรณ์ของฉาก แกรี่ รอสส์ ได้ขอให้เพื่อนซี้ สตีเว่น โซเดอเบิร์ก (เจ้าของรางวัลออสการ์ผู้กำกับยอดเยี่ยมจาก Traffic , Ocean’s Eleven) มาช่วยกำกับของทีม 2 ในฉากนี้ เพื่อให้ได้ภาพออกมาหลากหลาย ดุดัน และสมจริงในการเปิดตัวผู้เข้าแข็งขันจากทั้ง 12 เขต เพราะ แกรี่ รอสส์เอง ตั้งใจจะให้ ฉากนี้เป็นที่จดจำมากที่สุดอีกด้วย

“ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ จะต้องถูกจุดไฟให้ลุกโชน เพราะการมาถึงของ แคทนิส จะต้องหยุดทุกสายตา คนดูจะต้องไม่กล้าแม้แต่จะหายใจ หรือละสายตาไปจากเธอ ผมต้องการอารมณ์แบบนั้นตอนที่ถ่ายทอดมันออกมาเป็นหนัง ผมเลยต้องเรียกเพื่อนมาช่วยถ่ายทำ เพราะมันเป็นฉากสำคัญมาก ไฟที่ลุกโชนบนตัวแคทนิสหมายถึงความหวังที่ไม่มีวันดับตราบใดที่เรายังฮึดสู้นะครับ และมันยังถูกใช้เป็นนัยยะที่สำคัญบนภาพโปสเตอร์อีกด้วย “ แกรี่ รอสส์ กล่าวทิ้งท้าย

The Hunger Games เกมล่าเกม คือจุดเริ่มต้นของภาพยนตร์4 ภาค ที่สร้างจากวรรณกรรมเยาวชน 3 เล่มจบ ที่มียอดจำหน่ายสูงที่สุดในโลก ถูกแปลและ จำหน่ายใน 38 ประเทศ เรื่องราวการผจญภัยในโลกอนาคตที่อารยธรรมล่มสลายจนต้องรวมทุกประเทศไว้ภายใต้กฎแห่งแคปปิตอล และ ทั่วโลกถูกแบ่งเป็น 12 เขต ทุกปีจะมี เด็ก 24 คน จาก 12 เขตที่ถูกคัดเลือก ให้ต้องเข่นฆ่ากันเพื่อเอาชีวิตรอดเป็นคนสุดท้ายใน แต่เกมปีนี้ไม่ได้เป็นอย่างที่คิดนับตั้งแต่ ผู้เข้าแข่งขันจากเขต 12 อาสาขอเข้าแข่งขันแทนน้องสาวของเธอ นับตั้งแต่นาทีนั้นความหมายที่แท้จริงของการต่อสู้จึงเริ่มต้นขึ้น

เตรียมเดินทางสู่การแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งอนาคต

ที่วัยรุ่นทั้งโลกกำลังเฝ้ารอไปพร้อมกันใน THE HUNGER GAMES : เกมล่าเกม

22 มีนาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Facebook: http://www.facebook.com/#!/pages/The-Hunger-Games-Movie/277556485640924

Website: www.hungergames-th.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4