‘เชน’ อึ้ง ‘ประดับ’ ร้ายสุดๆ เล่นแล้วอินเกลียดตัวเอง

อังคาร ๒๔ เมษายน ๒๐๑๒ ๐๘:๔๐
ออนแอร์ให้ได้ชมไปไม่กี่ตอน เสียงตอบรับก็ดีสุดๆ สำหรับละครเรื่อง “ขุนเดช” ในเรื่องไม่ได้เด่นเฉพาะนักแสดงนำอย่างพระ-นางเท่านั้น บทบาทของตัวร้ายอย่าง “ประดับ” ก็โดดเด่นไม่แพ้กัน รับบทบาทนี้โดย “ณัฐวัฒน์ เปล่งศิริวัธน์” ที่มาร่วมงานกับ “พอดีคำ” เป็นครั้งแรก เจ้าตัวยอมรับว่าเล่นบทร้ายมาหลายเรื่อง ยังไม่เคยมีเรื่องไหนที่รู้สึกเกลียดตัวเองเท่ากับเรื่องนี้มาก่อน

“ ประดับ เป็นผู้ชายที่เลวมาก เป็นคนมักใหญ่ใฝ่สูง ทำทุกอย่างเพื่อให้ตัวเองก้าวไปข้างหน้า เมื่อก่อนพ่อประดับเป็นใหญ่เป็นโต เลยกร่างกับทุกคน พอพ่อโดนปฏิวัติทำให้ประดับหมดทุกอย่าง ก็ไปต่างประเทศไปเรียนศิลปะป้องกันตัว พอกลับมาเมืองไทยก็หาคนเกาะ แล้วปีนไต่เต้าไปเรื่อยๆ คิดจะล้มล้างผู้มีพระคุณอย่างท่านรัฐมนตรีปราชญ์ที่ประดับไปเกาะเค้าอยู่ ประดับยังไปจีบลูกสาวได้ทั้งเมียและลูกเค้า เป็นคนไม่ไว้ใจใครนอกจากตัวเอง ประดับนี่ร้ายที่สุดในเรื่องก็ว่าได้

“ แต่ที่เลวที่สุด คือ ค้าเศียรพระ เลวมาก เป็นอะไรที่พอเล่นไปแล้วเกลียดตัวเอง เกลียดตัวละครตัวนี้ ร้ายที่สุดแล้วร้ายกว่าทุกเรื่อง แถมยังเป็นครั้งแรกกับ พอดีคำ มาเจอการทำงานที่ละเอียดมากๆ เครียดเลยนะครับ แต่สนุกมาก เหนื่อยแต่สนุก ทางทีมงานไว้ใจให้ผมเล่นบทนี้ ทำให้ผมต้องตั้งใจมากขึ้นไปอีกหลายเท่า บทก็ดีที่สุดเท่าที่เคยเล่นละครมา ทุกอย่างผมตั้งใจแบบสุดๆ ไม่มีวันไหนที่มากองถ่ายแบบล่องลอยเลยครับ”

“ ฝากละคร “ขุนเดช” ด้วย เป็นละครที่ไม่ใช่แค่ละครธรรมดา แต่เป็นละครที่สอนแง่คิด ให้อะไรกับเราเยอะ ทำให้ได้เห็นว่าสังคมที่ผ่านมาของประเทศเรามีคนแบบไหนอยู่บ้าง คนไม่ดีจะโดนยังไง คนดีจะได้ผลอะไร นอกจากความบันเทิงแล้วยังได้ประโยชน์ด้วย แล้วผมตั้งใจทำงานมากด้วย ทุกวันพุธ-พฤหัสบดี ทางช่อง 7 เวลา 20.25 น. ชมกันเยอะๆ นะครับ”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้