ทีวีไกด์: ขุนเดช ออกอากาศวันที่ 2 - 3 พฤษภาคม 2555

อังคาร ๒๔ เมษายน ๒๐๑๒ ๐๘:๔๓
เรื่องย่อตอนที่ 5 ออกอากาศวันพุธที่ 2 พฤษภาคม 2555 เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7

กำนันบุญ(หนุ่ม สุรวุฑ)ตามเปรื่องมือระเบิดกรุมาช่วยหาพระพุทธรูปโบราณส่งให้ รมต.ปราชญ์แต่กลับเจอเปรื่องทรยศยึดพระพุทธรูปไปเรียกค่าไถ่ กำนันบุญส่งสัมฤทธิ์(ซัน พิชยดนย์)ไปฆ่าตัดตอนเปรื่องก่อนที่ตำรวจจะจับตัวเปรื่องได้ แต่ขุนเดช(วีรภาพ)ตามจัดการเปรื่องก่อนที่ยงยุทธ(เวียร์)จะนำกำลังตำรวจมาถึง ยงยุทธเลยได้แต่ศพเปลื่องและพระพุทธรูปโบราณกลับไปคืนให้กับพิพิธภัณฑ์ ยงยุทธสงสัยขุนเดชเป็นวีรบุรษบาป พยายามจับผิดแต่ก็หาพิรุธจากขุนเดชไม่ได้ เกิดคดีปล้นฆ่าเศรษฐีชิงพระพุทธรูปเชียงแสนไป เป็นฝีมือของผู้ใหญ่นวมและน้ำลูกชายที่ร้อนเงินจากหนี้พนันและนำพระพุทธรูปไปขายกับกำนันบุญ ตำรวจพยายามสืบคดีแต่ยังหาหลักฐานและสาวตัวไม่ถึง ผู้ใหญ่นวมและน้ำยังไม่หยุดพยายามวางแผนขโมยตัดเศียรพระพุทธรูปเพชรทององค์พระประธานของวัดที่ชาวบ้านเคารพและมีเรื่องเล่าว่าสมัยก่อนชาวบ้านนำสมบัติมารวมกันและปั้นเป็นเศียรพระพุทธรูปเพชรทองเพื่อซ่อนโจร ขุนเดชสงสัยพฤติกรรมสองพ่อลูกและเฝ้าติดตามใกล้ชิด ดารา(จักจั่น อคัมย์สิริ)ก็สงสัยขุนเดชจะเป็นวีรบุรุษบาปพยายามหาทางพิสูจน์จนสุดท้ายมั่นใจว่าขุนเดชไม่ใช่และยังปกป้องขุนเดชจนยงยุทธน้อยใจ

เรื่องย่อตอนที่ 6 ออกอากาศวันพฤหัสบดีที่ 3 พฤษภาคม 2555 เวลา 20.25 น. ทางช่อง 7

สัมฤทธิ์ที่ชอบบัวทองพยายามตามตื้อแต่บัวทอง(กรีน อัษฎาพร )ไม่เล่นด้วย ผกา(นก อุษณีย์)ที่ตามประดับ(เชน ณัฐวัฒน์)มาพักที่บ้านกำนันบุยและไม่ชอบบัวทองเป็นทุนเดิมจากการทะเลาะกันเมื่อครั้งแรกที่พบหน้า วางแผนชั่วให้สัมฤทธิ์จัดการบัวทอง โดยให้พยายามใช้ลูกอ้อนให้บัวทองช่วยสอนรำให้ทิพย์น้องสาวปัญญาอ่อนของสัมฤทธิ์ บัวทองยอมสอนเพราะสงสารทิพย์ ขุนเดชเป็นห่วงบัวทองเลยสอนวิชาป้องกันตัวให้บัวทองก่อนที่จะต้องเข้าไปสอนรำให้ทิพย์ที่บ้านกำนันบุญ บัวทองพลาดท่าโดนสัมฤทธิ์วางยาและจะปล้ำแต่โชคดีที่ ยงยุทธ และดาราเข้าไปช่วยไว้ทัน ในเวลาเดียวกันผู้ใหญ่นวมและน้ำพ่อลูกชั่วกำลังจะตัดเศียรพระเพชรทองก็ถูกขุนเดชในคราบวีรบุรุษบาปจัดการฆ่าและนำศพแขวนประจาน

รมต.ปราชญ์ ฝันร้ายว่ายักษ์ทวารบาลผู้ปกปักษ์พุทธสถานตามฆ่าตนทำให้กลัวตายขึ้นมา รมต.ปราชญ์มอง โลหะเขียว พระนารายณืเนื้อเงิน และ พระพุทธรูปฟ้าผ่า ซึ่งเป็นโลหะศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามชิ้นที่ได้มาอย่างผิดกฎหมาย แล้วสั่งให้อาจารย์ก้องเกียรติตามหาชิ้นที่ 4 โดนด่วนเพื่อจะนำมาทำพิธีให้ตนได้เป็น สัตตะโลหะบุรุษ ยอดคนที่ไม่มีศาตราวุธใดๆแตะต้องได้ และทำให้ผู้นั้นยิ่งใหญ่ที่สุดในแผ่นดินมีอำนาจแผ่ไพศาล และสั่งให้ประดับไปจัดการวีรบุรุษบาปตามคำร่ำลือของชาวบ้านและพฤติกรรมใกล้เคียงกับทวารบาลในฝันมาก ประดับสั่งตรงแจ็คฝรั่งร่างยักษ์ผุ้มีหมัดสั่งตายมาจัดการวีรบุรุษบาปและเลยไปถึงยงยุทธและขุนเดช โดยใช้การเล่นงานดาราและบัวทองเพื่อล่อให้เป้าหมายออกมา ซึ่งก็ได้ผลวีรบุรุษบาปออกมาช่วยดาราและบัวทอง และโดนแจ็คเล่นงานจนช้ำในเกือบตาย ขุนเดชโชคดีได้หมอน้อยช่วยชีวิตและยังช่วยปกปิดความลับเรื่องวีรบุรุษบาปให้ขุนเดชด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา