“น้อย กฤษดา” ขอท้า “อ๊อฟ พงษ์พัฒน์” ดวลมีด วัดใจ โชว์สปิริต ศักดิ์ศรีอันธพาลรุ่นเก๋า

พุธ ๐๖ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๐๘:๓๗
ขึ้นชื่อว่าเป็นภาพยนตร์เรื่อง อันธพาล หนังแนวแอ็คชั่น ดราม่าสุดเข้มข้น ที่ต้องการจะนำเสนอในรูปแบบ Thai Gangsters สไตล์ของ ก้องเกียรติ โขมศิริ ผู้กำกับมือรางวัล ฝีมือคุณภาพในวงการภาพยนตร์ไทย ยิ่งเป็นฉากแอ็คชั่นจึงต้องพิธีพิถัน ดุดัน ท่วงท่าการต่อสู้จึงต้องดูสมจริง และมันส์เต็มพิกัด โดยเฉพาะฉากมัดมือดวลมีดกันระหว่าง น้อย กฤษดา สุโกศส แคลปป์ รับบทเป็น จ๊อด อันธพาลผู้โด่งดัง กับ อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง รับบทเป็น เฮียเซ้ง อันธพาลรุ่นใหญ่ ที่จะต้องโชว์ลีลาเชือดเฉือนกันโดยใช้ศักดิ์ศรีเข้าเดิมพันในการต่อสู้ด้วยกันนั้น นับว่าเป็นอีกหนึ่งฉากแอ็คชั่นที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก และกว่าจะถ่ายทำฉากนี้ออกมาได้อย่างตามที่ผู้กำกับต้องการแล้ว ก่อนการถ่ายทำนักแสดงจึงต้องมีการซ้อมการดวลมีดกันอยู่หลายครั้งหลายคราไม่น้อยกันเลย รวมถึงผู้กำกับ ทีมงานก็ต้องทำการบ้านในเรื่องของภาพที่ต้องการจะสื่อและถ่ายทอดออกมาเพื่ออรรถรสของคนดูอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ด้วยความตั้งใจของผู้กำกับที่ต้องการสะท้อนความเป็นนักเลงสมัยเก่าที่มีศักดิ์ศรี มีการให้เกียรติกัน รุ่นน้องเคารพรุ่นพี่ ดังนั้นฉากแอ็คชั่นดวลมีดครั้งนี้เราจะได้เห็น นักแสดงระดับมืออาชีพ โชว์ลีลาการต่อสู้แบบวัดใจกันของอันธพาลรุ่นเก๋าอย่างถึงพริกถึงขิงกันเลย

อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ นักแสดงชายฝีมือคุณภาพอันดับต้นของเมืองไทยเล่าถึงบทบาทที่ได้รับ และฉากแอ็คชั่นในครั้งนี้ว่า “รับบท เฮียเซ้ง นักเลงรุ่นใหญ่ที่มีเหล่าบริวารลูกน้องมากมาย มีความเป็นนักเลงสูง ใจถึง อาวุธถนัดคือ มีดปังตอ จึงมีฉายาว่า เฮียเซ้ง ปังตอ และเมื่อนักเลงรุ่นน้องกำลังขึ้นเทียบรัศมีจึงต้องมีการวัดใจดวลมีดสู้กันหน่อย แน่นอนครับคงได้เห็นฉากแอ็คชั่นเชือกมัดมือห่างกันไม่ถึงเมตร และดวลมีดฟันกัน เป็นการต่อสู้สมัยโบราณที่นักเลงสมัยก่อนเขาต่อสู้กันอย่างมีศักดิ์ศรีมาก ส่วนจ๊อดเขาจะเป็นมีดโบวี่ หรือมีดสั้นนั่นแหละครับ ฟันกันไปหลายแผล แทงกันไปหลายทีเหมือนกัน ต้องไปติดตามฉากนี้กันในหนังครับ และดีใจที่มีโอกาสร่วมงานกับโขม(ผู้กำกับ) เรารู้จักกันมานานแล้วรวมถึงทีมทำหนังเรื่องนี้ก็ โอ้โห!ทั้งทีมเลยสนิทกัน นักแสดงก็รู้จักกันสนิทกัน นับว่าเป็นการร่วมงานที่สนุกมากครับ”

สำหรับ น้อย กฤษดา กับการแสดงแอ็คชั่นเต็มรูปแบบนับว่าเป็นครั้งแรก จึงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ แถมยังต้องเตรียมตัวมาอย่างหนัก โดยเล่าถึงความยากกับฉากแอ็คชั่นใน อันธพาล ว่า

“ฉากที่ยากเป็นฉากแอ็คชั่นซึ่งมันเหนื่อยจริงๆ บางทีเราเห็นหนังแอ็คชั่นทั่วไปเราจะคิดว่าสนุกจะตายไม่เห็นมีไรเลย แต่เวลาต้องเทค1 2 3 4 แล้วแอ็คชั่นยาวๆ เพราะเราไม่ได้เป็นนักแสดงแอ็คชั่นโดยธรรมชาติ เราจะออกแรงเยอะมาก

เวลาเราแสดงเราจะหายใจไม่เป็น แอ็คชั่นบางฉาก 2-3 เทคผมก็เริ่มหอบไม่ไหวแล้ว ส่วนมากเขาอยากได้เทคยาวๆเพราะมันจะดูจริงจังขึ้น ไม่อยากคัทเยอะ อย่างฉากดวลมีดกับพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ก็ต้องมีการซ้อมคิวบู๊กันก่อนถ่ายทำจริง เราต้องฝึกใช้มีดโบวี่ ซ้อมต่อสู้กันมันเหนื่อยจริงๆ หอบเยอะมาก ตอนแรกก็นึกว่าผมฟิตนะครับแต่ว่าโหยยย...ผมนับถือนักแสดงมืออาชีพจริงๆ โดยเฉพาะพี่อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ สำหรับผมแล้วยกย่องเขาเป็น Top 5 Best Actor ของประเทศไทยเลยครับ ผมเองพยามคิดว่าฉากแอ็คชั่นมันไม่ได้ต่างจากเวลาเราเต้นบนเวที ซึ่งทุกอย่างมันต้องโฟล มันต้องสมูท มันต้องดูเป็นธรรมชาติครับ”

อันธพาล คะนองด้วยศักดิ์ศรี วัดกันที่ใจ

พร้อมกันทั่วประเทศ 14 มิถุนายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้