ทีวีไกด์: รายการ “คนค้นฅน” ตอน “โลกของสิน”

พฤหัส ๑๔ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๕:๑๒
“น้องสิน”เด็กพิการตาบอดยอมเสียใจต้องปรับตัวใน ร.ร.สอนคนตาบอด

“ด.ช.น้อย มีเมตตา” หรือ “น้องสิน” วัย 10 ขวบ ผู้มีชะตาชีวิตที่น่าสงสาร เนื่องจากแม่แท้ๆของเขาได้ตั้งท้องตั้งแต่อายุเพียง14 ปีและด้วยเงื่อนไขชีวิตและความไม่พร้อมในหลายๆอย่างทำให้เธอตัดสินใจทำแท้งตั้งแต่อายุครรภ์เพียง 6 เดือน แต่น้องสินกลับรอดชีวิตราวปาฏิหาริย์ ซึ่งการรอดชีวิตของเขากลับเป็นชีวิตที่ขาดพร่องเพราะผลพวงจากการคลอดก่อนกำหนดทำให้ตาข้างขวาบอดสนิทตั้งแต่กำเนิด ส่วนตาข้างซ้ายขณะนี้สั้น 2,200 และจะสั้นมากขึ้นเรื่อย ๆ จนกระทั่งตาบอดในที่สุด ซึ่งหมอบอกว่าไม่มีทางรักษาได้เนื่องจากเป็นความผิดปรกติตั้งแต่กำเนิด

แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดี นั่นคือเขาได้รับความรัก ความเมตตาจากแม่เพ็ญ หรือ “ชญาณ์พิมพ์ ชินปิติวงษ์” ซึ่งอดีตเธอเป็นเศรษฐีนีเจ้าของธุรกิจอู่ต่อรถเกี่ยวข้าว ได้รับน้องสินมาอุปการะเป็นลูกบุญธรรมตั้งแต่ยังแบเบาะ แม้จะรู้ว่าเด็กคนนี้พิการก็ตาม 10 ปีที่แม่เพ็ญเลี้ยงดูน้องสินมานั้นเป็นความรัก ความผูกพันที่เหนียวแน่นยิ่งกว่าสายเลือดเดียวกัน เธอเลี้ยงดูเขาด้วยหลักเหตุผล หลักความจริงและที่สำคัญคือปลูกฝังเรื่องธรรมะในหัวใจ ดังนั้นแม้น้องสินจะมีภูมิหลังและที่มาอันโหดร้ายเพียงใด แต่เขาก็สามารถเติบโตขึ้นมาเป็นเมล็ดพันธุ์ที่งอกงาม

น้องสินใฝ่ฝันว่าอยากจะเรียนในโรงเรียนเหมือนเด็กปรกติทั่วไป แต่ฝันของเขากลับต้องสลายเพราะปัญหาด้านสายตาและในอนาคตอันใกล้สายตาของน้องสินจะมองไม่เห็นมากขึ้นเรื่อย ๆ ดังนั้นเขาจึงต้องถูกส่งมาเรียนที่โรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับอนาคตข้างหน้า ซึ่งน้องสินต้องใช้ชีวิตกินนอนอยู่ที่โรงเรียนและจะได้กลับบ้านเฉพาะช่วงปิดเทอมใหญ่ ซึ่งการมาเรียนที่โรงเรียนสอนคนตาบอดในครั้งนี้นับเป็นการจากลาครั้งแรก แม้แม่เพ็ญต้องเจ็บปวดที่เห็นน้องสินเสียใจแต่เธอก็ยอมเจ็บปวดเพื่อให้น้องสินมีอนาคตที่ดีในวันข้างหน้า

จะเป็นอย่างไรเมื่อน้องสินต้องมาใช้ชีวิตที่โรงเรียนสอนคนตาบอดเขาจะปรับตัวได้หรือไม่ ติดตามได้ในรายการ คนค้นฅน ตอน “โลกของสิน” วันอังคารที่ 19 มิถุนายน 2555 เวลา22.46 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%