Movie: THE GREAT GATSBY

พุธ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๒ ๑๑:๔๐
THE GREAT GATSBY

ภาพยนตร์จากความคิดแห่งจินตนากการที่ไม่เหมือนใครของนักเขียน/ผู้อำนวยการสร้าง/ผู้กำกับ บาซ เลอร์แมนน์ ที่ถ่ายทอสู่ภาพยนตร์จอยักษ์เรื่องใหม่ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ เอฟ.สก็อตต์ ฟิตซ์เจอรัลด์ เรื่อง The Great Gatsby ผู้สร้างภาพยนตร์จะสร้างการตีความเรื่องราวสุดคลาสสิคออกมาให้เห็นได้อย่างโดดเด่นในแบบฉบับของเขา มีการถ่ายทอดช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ภาพยนตร์นำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ

ภาพยนตร์เรื่อง “The Great Gatsby” ติดตามชีวิตของว่าที่นักเขียน นิค คาร์ราเวย์ ซึ่งเปรียบเสมือนฟิตซ์เจอรัลด์ เมื่อเขาเดินทางออกจากตะวันตกของอเมริกาและมุ่หน้าสู่เมืองนิวยอร์คในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 1922 ซึ่งเป็นยุคแห่งศีลธรรมที่ตกต่ำ ดนตรีแจ๊สที่สดใสและโลกของผู้ค้าของเถื่อน นิคไล่ตามความฝันแบบชาวอเมริกันของเขา เขาอยู่ข้างบ้านของอภิมหาเศรษฐีผู้ลึกลับที่ชอบจัดปาร์ตี้อยู่บ่อยๆ อย่าง เจย์ แก็ตส์บี้ ซึ่งห่างจาก เดซี่ ลูกพี่ลูกน้องของเขาและ ทอม บูชาแนน สามีผู้สูงส่งจอมเจ้าชู้ของเธอ ด้วยเหตุนั้นนิคจึงหลงอยู่ในโลกที่ต้องมนต์สะกดแห่งอภิมหาเศรษฐี ภาพลวงตาของพวกเขา ความรักและการหลอกลวง ระหว่างที่นิคเป็นพยานอยู่ทั้งในโลกที่เขามีส่วนร่วมและไม่มีส่วนร่วมอยู่ด้วย เขาแต่งเรื่องราวความรักที่ไม่มีทางเป็นไปได้ ความฝันที่มุ่งมั่นและโศกนาฏกรรมที่เข้มข้น รวมถึงการสะท้อนให้เห็นถึงยุคปัจจุบันและการต่อสู้ดิ้นรน

ดิคาปริโอ ผู้เข้าชิงรางวัล Academy Award? (“Blood Diamond,” “Aviator”) รับบทเป็น เจย์ แก็ตส์บี้ พร้อมกับโทบี้ แม็กไกวร์ รับบทเป็น นิค คาร์ราเวย์; โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน และ แครีย์ มัลลิแกน ผู้เข้าชิงรางวัล Oscar? (“An Education”) รับบทเป็นทอมและเดซี่ บูชาแนน; อิสรา ฟิสเชอร์ และ เจสัน คลาร์ค รับบทเป็น เมอร์เทิลและจอร์จ วิลสัน และนักแสดงหน้าใหม่เอลิซาเบ็ธ เดบิคกี้ รับบทเป็น จอร์แดน เบเกอร์ นักแสดงชาวอินเดียแห่งตำนาน อมิตาบห์ บาช์จัน จะมารับบทเป็นเมเยอร์ วูล์ฟเชม

เลอร์แมน ผู้เข้าชิงรางวัล Oscar? (“Moulin Rouge!”) กำกับภาพยนตร์ในระบบ 3 มิติจากบทภาพยนตร์ที่ร่วมเขียนกับ เครก เพียร์ซ ผู้ร่วมงานขาประจำ โดยอ้างอิงจากหนังสือของฟิตซ์เจอรัลด์ เลอร์แมนน์อำนวยการ พร้อมด้วยแคเธอรีน มาร์ติน, แคเธอรีน แน็ปแมน, ลูซี่ ฟิสเชอร์ และ ดักลาส วิค เจ้าของรางวัล Academy Award? (“Gladiator”) อำนวยการสร้างบริหารโดย แบร์รี่ เอ็ม. ออสบอร์น เจ้าของรางวัล Academy Award? (“Lord of the Rings — Return of the King”) และ บรูซ เบอร์แมน

ออกแบบฉากและเครื่องแต่งกายโดย แคเธอรีน มาร์ติน ผู้คว้ารางวัล Academy Award? 2 รางวัล (“Moulin Rouge!”) และร่วมออกแบบกับผู้กำกับ. ลำดับภาพโดย เจสัน บัลแลนไทน์, แม็ตต์ วิลล่า และ โจนาธาน เรดมอนด์ กำกับภาพโดย ไซมอน ดักแกน

ภาพยนตร์จะจัดจำหน่ายในรูปแบบ 3 มิติและระบบธรรมดาโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ หนึ่งในกลุ่มบริษัทวอร์เนอร์ บราเดอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และในบางพื้นที่โดยวิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ