“แก้ว - เฟย์ - หวาย” น้ำตาซึม ทำบุญวันเกิด เลี้ยง “น้องหมาป่วย พิการ”

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๐๘:๔๔
อายุครบ 20 ปี บริบูรณ์แล้ว (วันเกิด 22 มิย.) แก้ว — จริญญา ศิริมงคลสกุล (วงเฟย์ ฟาง แก้ว) ศิลปิน บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) เลยถือโอกาสทำบุญวันเกิด เลี้ยงอาหารน้องหมาจรจัด พิการ และ ป่วย พร้อมชวน เฟย์ — พรปวีณ์ นีระสิงห์ , หวาย — ปัญญาริสา เธียรประสิทธิ์ พร้อมด้วย คุณแม่ และ แฟนคลับ ซื้ออาหาร ยา มาบริจาคให้กับ บ้านอุปถัมภ์คนรักหมา ซ. รัชดาภิเษก 32 โดยมี คุณธาริณี วิพูชนิน เป็นผู้รับมอบ

บรรยากาศอบอุ่นไปด้วยน้องหมาที่มารายล้อมสาวๆ เพราะขนขนมและอาหารมาแจก เรียกว่าแต่ละตัวนัวเนียไม่ห่าง แถมพี่เบิ้มตัวใหญ่ของบ้านพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ ทักทายด้วยการกระโจนกินขนมในมือ “หวาย” ทำเอา 3 สาว ตกใจ วงแตกกันเลยทีเดียว ด้าน แก้ว เฟย์ ก็อิ่มใจที่เห็นน้องหมากินขนมกันสนุกสนาน เรียกว่าทุกคนอิ่มใจในความสุขที่ได้มอบให้กับเจ้าตูบเพื่อนแสนดี แต่ที่ทำเอาน้ำตาซึมกันทุกคน ก็ภาพน้องหมาป่วย ที่ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ทำเอา “หวาย” น้ำตาซึม ไม่กล้ามอง ได้แต่ป้อนขนมและอวยพรให้ทรมานน้อยที่สุด เป็นความรักที่น่านับถือของเหล่าบรรดาคนรักสัตว์จริง ๆ

“แก้วมีโอกาสไปทำบุญวันเกิดหลายที่แล้ว แต่ปีนี้ตั้งใจอยากทำบุญให้กับน้องหมา เพราะเห็นจากข่าวน้องหมา หรือ สัตว์หลายอย่าง ที่ถูกจับไปขาย ถูกทารุณ หรือ เอาไปเป็นอาหารแบบเปิบพิสดาร รู้สึกหดหู่ใจมาก ซึ่งอาหาร เนื้อสัตว์ที่กินได้มีตั้งหลายอย่าง แต่หมา เค้าคือเพื่อนที่ ซื่อสัตย์ สัตว์ก็มีชีวิตจิตใจ เจ็บปวดเป็น อย่าเห็นเค้าเป็นเพียงสัตว์เลี้ยง หรือ เครื่องระบายอารมณ์ ถ้าตั้งใจอยากเลี้ยง อยากดูแล ก็ต้องให้ความรัก ความอบอุ่นเค้าให้ดี อย่าเลี้ยงเพียงเพราะความหลง เมื่อเบื่อ หรือ เค้าป่วย พิการ ก็เอาไปทิ้ง เพราะปัญหาที่จะตามมาคือกลายเป็นภาระของสังคม ช่วยดูแลเค้าให้เป็นเหมือนสมาชิกของครอบครัว ช่วยมีความรับผิดชอบต่อตัวคุณเอง และ เพื่อนที่ดีของคุณด้วยนะคะ” แก้วกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest