“ไม่มีน้ำตา” เพลงให้กำลังใจคนช้ำรักจาก “No More Tear” “แมงโก้ ทีม” แต่งจากชีวิตจริงของ “ฟักแฟง” นักร้องนำ

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๓:๐๕
หลังจากปล่อยเพลง ความพยายาม ให้ทำงานบนหน้าปัดวิทยุไปพักใหญ่ ล่าสุดตอนนี้ ฟักแฟง-ไปรยา มาลาศรี (ร้องนำ) และเพื่อน ๆ ชาย-เชาว์วรรธน์ อุปนันท์ (กีต้าร์) , ไอซ์-สุทธิพล บัวอนนท์ (กลอง) และ เต้-จุติ รุ่งเรืองระยับกุล (เบส) วง No More Tear(โน มอร์ เทียร์) ค่าย genie records ก็ปล่อยซิงเกิ้ลสอง “ไม่มีน้ำตา” ออกมาเพื่อเป็นกำลังใจให้คนที่ช้ำเพราะความรัก โดยเนื้อเพลงเป็นชีวิตจริงของ ฟักแฟง ที่แต่งโดย “แมงโก้ ทีม” ที่ขึ้นชื่อว่าแต่งเพลงไหนเป็น โดน!! ซึ่งสาวเท่ห์ ฟักแฟง เผยที่มาที่ไปให้ฟังว่า

“เรื่องการแต่งเพลงคือตัวฟักเองจะคุยกับพี่ ๆ แมงโก้ทีม ว่าตัวเราเจอหรือผ่านเรื่องราวอะไรมาบ้างซึ่งมันมีหลายเรื่องราวมาก แต่เพลงนี้พี่ ๆ เค้าก็หยิบเอาด้านมืดในชีวิตของตัว ฟักแฟง ตอนอกหักมา ตอนนั้นใช้ชีวิตทั้งวันหมดไปกับการร้องไห้คร่ำครวญ พอมาวันนึงที่เราผ่านการร้อง ๆ ๆ มาถึงจุด ๆ นึง พอเราตื่นขึ้นมารู้สึกว่าความเสียใจมันก็ไม่ได้ลดลง แต่ว่าน้ำตาที่เราเคยมีทุกวันมันกลับไม่มี ก็เลยฉุกคิดขึ้นมาว่ามันเป็นสัญญาณบอกเราว่าเราควรจะเดินหน้าต่อไปได้แล้วแทนที่จะจมอยู่กับกองน้ำตาของตัวเองอยู่แบบนี้ ซึ่งพอมาถึงวันนี้เรามองย้อนกลับไปในอดีตเรารู้สึกขอบคุณมุมเล็ก ๆ ที่เข้มแข็งของตัวเองที่ช่วยให้เราก้าวผ่านวันเวลาช่วงนั้นมาได้ ซึ่งมันก็คือกำลังใจของตัวเราเอง เห็นเนื้อเพลงครั้งแรกมันรู้สึกว่า โอ้โห เหมือนพวกพวกพี่เค้าเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ตอนที่เราผจญอยู่เลย คำพูดหรือเนื้อเพลงที่เค้าเขียนลงไปมันบรรยายความรู้สึกในตอนนั้นได้ดีมาก ๆ ต้องขอบคุณพี่ ๆ แมงโก้ ทีม ด้วยที่เขียนเพลงนี้ให้ ส่วนเรื่องทำนองและเรียบเรียงเป็นฝีมือของ ฟักแฟง กับเพื่อน ๆ ค่ะ สำหรับเพลงนี้มันจะดังหรือไม่ดังมันไม่ใช่เป้าหมาย แค่ใครซักคนได้ฟังแล้วรู้สึกทำให้ตัวเองดีขึ้น เข้มแข็งขึ้น แค่นี้ฟักก็รู้สึกดีใจมากแล้วค่ะ หวังว่าเพลงนี้จะเป็นกำลังใจให้กับหลาย ๆ คนได้ ถ้าใครกำลังเสียใจ เศร้าใจ ก็ขอให้มีกำลังใจมาก ๆ สู้กับมันเพื่อผ่านช่วงเวลานั้นไปให้ได้ ตอนนี้มีให้ฟังทุกคลื่นวิทยุแล้วชอบก็ขอกันไปได้ และมิวสิควิดิโอก็มีให้ดูแล้วเหมือนกันทั้งทางรายการของแกรมมี่ และในยูทูปค่ะ” ฟักแฟง บอก

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ