มูลนิธิสุนทราภรณ์ และ เมโทรฯ ปลื้มสุด 5 บทเพลงพระราชนิพนธ์ ชุด “แผ่นดินของเรา เผยแพร่สู่เด็ก 1 ล้านคน

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๐๙:๔๖
มูลนิธิสุนทราภรณ์ และ บริษัท เมโทรแผ่นเสียง-เทป (1981) จำกัด ยินดีร่วมมือ หลังจากกระทรวงศึกษาธิการและกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ร่วมกันดำเนินการให้คณะกรรมการบริหารนโยบาย มอบหมายให้สำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟแวร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน)หรือ ซิป้า รับผิดชอบในการจัดเตรียม Content ที่จะบรรจุลงเครื่องแท็บเล็ต สำหรับนำไปแจกนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 1,000,000 เครื่อง และในการนี้ ทางคณะทำงานได้พิจารณาว่าผลงานเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ชุด “แผ่นดินของเรา” จัดทำโดย มูลนิธิสุนทราภรณ์ จัดจำหน่ายโดย บริษัท เมโทรแผ่นเสียง-เทป (1981) จำกัด มีความเหมาะสม ที่จะนำเผยแพร่สู่เด็กและเยาวชนจึงเป็นที่มาของความร่วมมือในครั้งนี้

วรวรรณ ธรรมสังคีติ ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ เมโทรแผ่นเสียง-เทป เปิดเผย ถึงอัลบั้ม “แผ่นดินของเรา” ว่า มูลนิธิสุนทราภรณ์ และเมโทร ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระราชทานพระบรมราชานุญาต ในการให้เราอัญเชิญบทเพลงพระราชนิพนธ์รวม 15 บทเพลงนี้ มาโดย “พรศุลี วิชเวช” และ “คลื่นลูกใหม่สุน ทราภรณ์ อัลบั้ม “แผ่นดินของเรา” มีการดึงจุดเด่น “พลังการขับร้องหมู่” ของชาวสุนทราภรณ์ มาสร้างความแตกต่าง ให้อัลบั้มนี้พิเศษจากเพลงพระราชนิพนธ์ชุดอื่นๆ ที่มักเป็นการขับร้องเดี่ยวทั้งหมด ส่วนการเรียบเรียงเสียงประสานนั้นเป็นผลงานของ อาจารย์ทรงวุฒิ จรูญเรืองฤทธิ์ ที่จะยึดตามโน้ตและคอร์ดที่ในหลวงทรงพระราชนิพนธ์ไว้อย่างเคร่งครัด โดยตั้งใจจะให้นักเรียนนักศึกษา หรือประชาชนที่สนใจสามารถนำไปเป็นต้นแบบการฝึกร้องบทเพลงพระราชนิพนธ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้อย่างถูกต้อง ตรงนี้เองที่น่าจะเป็นเหตุผลที่ทางซิป้าติดต่อขออัญเชิญ บทเพลงพระราชนิพนธ์ อัลบั้ม “แผ่นดินของเรา” ลงในแท็บแล็ต ทั้งมูลนิธิสุนทราภรณ์ และเมโทรเอง ก็ยินดี ที่จะให้ความร่วมมือโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพราะลิขสิทธิ์เพลง เป็นของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทางซิป้าเองก็ต้องไปขอพระบรมราชานุญาต จากสำนักเลขาธิการด้วย”

5 บทเพลงพระราชนิพนธ์ที่ทางคณะกรรมการ ได้คัดเลือกให้บรรจุลงในแท็บเล็ต 1 ล้านเครื่องเพื่อแจกแก่เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1 ทั่วประเทศประกอบด้วยเพลง 1.พรปีใหม่ (นุ่น-สุบงกช / ปาน-นิธิมา / มีน-ณัฏฐ์นรี ) 2.ชะตาชีวิต (วิ-วิรัช ศรีพงษ์) 3.ความฝันอันสูงสุด (หลุยส์-สรวิทย์ญ์) 4.ยิ้มสู้ (นุ่น-สุบงกช / ปาน-นิธิมา / เบซ์-สุรีย์พร / ต๊ะ-พิเชษฐ์/ซัน-ชาตรี/แจ๊ป-ณฤดล)5.รัก(มีน-ณัฎฐ์นรี/จิมมี่-บัญชา)

ประชาชนทั่วไปก็สามารถ ร่วมซาบซึ้งถึงพระอัจฉริยภาพทางดนตรี ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ในซีดีอัลบั้มเต็ม 15 บทเพลงพระราชนิพนธ์ชุด “แผ่นดินของเรา” ที่ร้านจำหน่ายซีดีทั่วประเทศ รายได้ส่วนหนึ่งทูลเกล้าถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ตามพระราชอัธยาศัย เมโทรแผ่นเสียง-เทป จัดจำหน่าย www.metrorecords.co.th facebook.com/metrorecords โทร 0-2651-1288

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๓ เซ็นทารา เปิดตัว โคซี่ เวียงจันทน์ น้ำพุ โรงแรมไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ ใจกลางเมือง พร้อมอิสระแห่งการเดินทาง
๑๐:๐๙ THE GAIN ยกขบวนวิทยากรระดับประเทศ มุ่งสู่งานสัมมนา การเทรดและลงทุนปี 2024
๑๐:๒๗ W เผย IFA หนุนเพิ่มทุน 2.5 พันล้านหุ้นขาย PP รับแผนเข้าถือหุ้นฟรุตต้าฯ 51% พร้อมปลดล็อก CBC
๑๐:๓๐ ผถห.TFG โหวตหนุนแจก TFG-W4 ฟรี! อัตรา 10 : 1 ราคาใช้สิทธิ 3.80 บ.พร้อมจ่ายปันผลเงินสด 0.01 บ./หุ้น ปักธงปี 67 รายได้โต 10%
๑๐:๑๙ ASIA เตรียมขายหุ้นกู้มีหลักประกัน มูลค่า 300 ลบ. อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ย 7 - 7.20% มูลค่าหลักประกันเฉียด 1,600 ลบ. คาดเปิดจองซื้อวันที่ 27 - 29 พ.ค.
๑๐:๓๘ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศรวมอัตลักษณ์องค์กรในระดับโลก ด้วยการรีแบรนด์ เอ็นเอช โฮเทล กรุ๊ป เป็น ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยุโรป แอนด์
๑๐:๕๔ ยูนิโคล่ร่วมกับมารีเมกโกะ เปิดตัว UNIQLO x Marimekko คอลเลคชันลิมิเต็ดเอดิชันประจำฤดูร้อน 2024 เติมเต็มความสดใสให้ซัมเมอร์ ในธีม Joyful Summer
๑๐:๔๒ TERA ฟอร์มเจ๋ง! เปิดเทรดวันแรกเหนือจอง 122.86% ลุยให้บริการ T.Cloud รับอนาคตธุรกิจคึกคัก ปักหมุดผลงาน 3 ปีเติบโตเฉลี่ยเกิน
๑๐:๐๙ โบรกฯ แสกน GFC ส่งซิก Q1/67 พุ่ง
๑๐:๐๐ ผถห. WINMED ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.0295 บ./หุ้น-รับเงิน 21 พ.ค.นี้ รุกตรวจคัดกรอง มะเร็งปากมดลูก เพิ่มรายได้ประจำผถห. ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โตเกิน 20%