นักรบสาวฯ BRAVE พุ่งทะลวงบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกา เปิดตัวขึ้นอันดับ 1 สถิติ 13เรื่องติดต่อกันของพิกซาร์

จันทร์ ๐๒ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๕๒
ถือเป็นมาตรฐานของ ดิสนีย์ พิกซาร์ ไปแล้วสำหรับการเปิดตัวภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องใหม่ทีไรต้องครองแชมป์อันดับ 1 ในตารางบ็อกซ์ ออฟฟิศ ของอเมริกาทุกทีไป ครั้งนี้ก็เช่นกัน ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องล่าสุด ซึ่งแบบแอนิเมชั่นขนาดยาวเรื่องที่ 13 จากวอลท์ ดิสนีย์ พิกซาร์ เรื่อง “BRAVE นักรบสาวหัวใจมหากาฬ” ก็เปิดตัวขึ้นอันดับหนึ่งตามรุ่นพี่ทั้ง 12 เรื่องไปอย่าง่ายดายเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ด้วยตัวเลข 66.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

“BRAVE นักรบสาวหัวใจมหากาฬ” ถือเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ทำรายได้เปิดตัวในเดือนมิถุนายนสูงสุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ และเป็นแอนิเมชั่นที่ทำรายได้เปิดตัวในเดือนมิถุนายนสูงสุดในประวัติศาสตร์ของดิสนีย์เป็นอันดับ 2 รองจาก Toy Story 3 (ทอย สตอรี่ 3) “BRAVE นักรบสาวหัวใจมหากาฬ” ได้คะแนน A จากผู้ชมที่ได้ชมมาแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นคะแนนที่ดีกว่า A- จากเมื่องครั้งที่ Cars 2 (คาร์ส 2) เข้าฉายเมื่อปีที่แล้ว

จากภาพยนตร์แอนิเมชั่นลำดับที่ 13 ของ ดิสนีย์ พิกซาร์ “BRAVE นักรบสาวหัวใจมหากาฬ” คือเรื่องราวของ เมริด้า (พากย์เสียงโดยเคลลี่ แมคโดนัลด์) นักธนูสาวมือฉมัง ธิดาหัวรั้นของกษัตริย์เฟอร์กัส (พากย์เสียงโดยบิลลี่ คอนนอลลี่) และราชินีเอลินอร์ (พากย์เสียงโดยเอมม่า ธอมป์สัน) ด้วยความมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนแปลงชะตากรรมของตัวเอง เมริด้าได้ท้าทายธรรมเนียมเก่าแก่ ซึ่งเป็นธรรมเนียมศักดิ์สิทธิ์สำหรับบรรดาผู้ครองแคว้น และการกระทำนี้นำมาซึ่งความโกลาหลในราชอาณาจักร เมื่อเธอหันไปขอความช่วยเหลือจากแม่มดประหลาด เธอกลับได้รับพรที่เลวร้าย และอันตรายที่ลุกคืบเข้ามาก็บีบให้เมริด้าต้องเรียกใช้ทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอมี ซึ่งรวมถึงน้องชายแฝดสามจอมซนของเธอ เพื่อทำลายคำสาปร้ายและค้นหาความหมายของความกล้าหาญที่แท้จริง

นอกจากสถิติการเปิดตัวข้างต้นแล้ว “BRAVE นักรบสาวหัวใจมหากาฬ” ยังสร้างสถิติเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ทำรายได้เปิดตัวสูงสุดในหมวดแอนิเมชั่นที่มีตัวละครหลักเป็นผู้หญิงอีกด้วย และถ้ารวมรายได้สุดสัปดาห์จากอีก 10 ประเทศที่เปิดตัวพร้อมอเมริกาไป รวมถึง รัสเซีย, จีน, และ ออสเตรเลีย แล้ว รายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์รอบโลกจึงขยับไปที่ 80.4 ล้านเหรียญฯ

“BRAVE นักรบสาวหัวใจมหากาฬ” กำกับโดยมาร์ค แอนดรูว์สและเบรนดา แชปแมน อำนวยการสร้างโดย แคทเธอรีน ซาราเฟียน พบกับการผจญภัยในดินแดนแห่งมนตราและคำสาปของหญิงสาวผู้มีหัวใจเด็ดเดี่ยวและกล้าหาญ กับชะตาชีวิตที่เธอกำหนดเอง!9 สิงหาคม ในโรงภาพยนตร์ และในระบบ ดิสนีย์ ดิจิตอล 3 มิติ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้