โตโยต้าขนทัพนักแข่ง บุกประลองความเร็วถึงภูเก็ต “นาตาลี เดวิส” “ต๊ะ วริษฐ์” “ไผ่ พาทิศ” “แอริน สิรีภรณ์” ร่วมประลองความเร็วชิงชัย มันส์ระอุ กับการแข่งขัน โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2012 สนามที่ 3

ศุกร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๖:๕๘
หลังจากนำทีมนักแข่งและทัพดาราไปกระหึ่มความมันส์สนามที่ 2 ในระดับนานาชาติ ณ สนามเซปังอินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซียเมื่อเร็วๆ นี้ ล่าสุด ทางบริษัทโตโยต้าฯ พร้อมด้วยทัพนักแข่งดาราขาซิ่ง นาตาลี เดวิส” “ต๊ะ-วริษฐ์” “ไผ่-พาทิศ พิสิษฐ์กุล” “แอริน-สิรีภรณ์ ยุกตะทัต” ได้ร่วมส่งความมันส์ต่อให้แฟนกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวภูเก็ต ได้สัมผัสความตื่นเต้นและสนุกสนาน ณ สนามเฉพาะกิจสวนสาธารณะสะพานหิน เมื่อวันที่ 21 - 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สำหรับผลการแข่งขันล่าสุดอย่างไม่เป็นทางการของ โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2012 สนามที่ 3 ณ จังหวัดภูเก็ต ทั้ง 3 รายการ ที่มีรถเข้าร่วมแข่งขันกว่า 50 คัน เริ่มต้นด้วยการแข่งขันรุ่น วีออส วันเมค เรซ คลาสซี ที่ทำเวลาสูสีเชือดเฉือนกันด้วยเสี้ยววินาทีชิงชัย อันดับที่ 1 คือ นิวัฒน์ กลิ่นจำปา ตามมาด้วยอันดับ 2 คือ ชยพล โยธา นักแข่งจาก โตโยต้า เรซซิ่ง สคูล ส่วนอับดับที่ 3 ตกเป็นของ กัณต์ธรช์ เมี้ยนทอง ซึ่งนักแข่งจาก Toyota Racing Star Team ต๊ะ-วริษฐ์ ทิพโกมุท เป็นตัวแทนเข้าร่วมแข่งขันรายการนี้ คว้าอันดับที่ 15 ไปครอง ต่อมาที่รุ่น วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ อันดับที่ 1 คือ ทิฆัมพร เรืองรองรัตนา ส่วนอันดับที่ 2 คือ สาวเก่งจาก โตโยต้า เรซซิ่งสคูล สมหทัย เหรียญทอง และอันดับที่ 3 ที่ทำคะแนนไล่เลี่ยตามมาติดๆ ได้แก่ ทิพวรรณ ภู่ระยับ ส่วนตัวแทนจาก Toyota Racing Star Team นาตาลี เดวิส และ น้องใหม่แอริน-สิรีภรณ์ ยุกตะทัต ที่เข้าร่วมชิงชัยรายการนี้ คว้าอันดับที่ 10 และ 12 ตามลำดับ

ส่วนการแข่งขันรุ่นสุดท้าย อย่าง ยาริส วันเมคเรซ คลาสบี ซึ่งถือเป็นรุ่นไฮไลท์ของการแข่งขัน ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คือ หนุ่มนักแข่งจากโตโยต้า เรซซิ่งสคูล สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ และตามมาติดๆ มาในอันดับที่ 2 คือ สุนิจ ศรีแสนสุชาติ ส่วนอันดับที่ 3 เป็นของ อาทิตย์ เรืองสมบูรณ์ ส่วนดาราขาซิ่งอย่างอ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน และไผ่-พาทิศ พิสิฐกุล ที่เข้าร่วมแข่งขันเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 9 และ 10 ตามลำดับ งานนี้นักแข่งโตโยต้า เรซซิ่งสคูล ไม่เสียแรงที่ได้รับโอกาสและการสนับสนุนจากโตโยต้า รวมถึงการขับเคี่ยวกับบททดสอบทั้งในภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ จากอาจารย์ดีกรีระดับแชมป์ของประเทศไทย เพราะต่างจับมือกันขึ้นแท่นโพเดียม รับรางวัลกันอย่างพร้อมเพรียงในทุกรุ่นการแข่งขันเลยทีเดียว

และในโอกาสที่โตโยต้าได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยครบ 50 ปี จึงได้จัดกิจกรรมและการแสดงพิเศษ เพื่อสร้างความสุขสนุกสนานให้กับทุกคนในครอบครัว อาทิ การแสดงสมรรถนะของรถยนต์โตโยต้าหลากหลายรุ่นในรายการ “The Champion Performance Show” รวมถึง “Toyota 86 Drift Show” ที่นำรถยนต์โตโยต้า 86 รถสปอร์ตขับเคลื่อนล้อหลังรุ่นใหม่ล่าสุด และเป็นครั้งแรกที่มาดริฟท์โชว์ ในจังหวัดภูเก็ต

โดยนักดริฟท์ชื่อดังของไทย "กีกี้-ศักดิ์ นานา" ให้ผู้ชมรอบสนามได้เห็นถึงสมรรถนะอันยอดเยี่ยม และความตื่นเต้นเร้าใจ พร้อมด้วย “Toyota Team Thailand Victory Show” ซึ่งเป็นโชว์รถยนต์โตโยต้า 86 ซุปเปอร์คาร์ ซึ่งเป็นรถซุปเปอร์คาร์คันใหม่ของ Toyota Team Thailand จากคุณณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ แชมป์ประเทศไทยปี 2011 ในการแข่งขัน Super Car Thailand Championship 2011

รวมถึงการแข่งขันรอบพิเศษ “The Legend Show” ที่นำโตโยต้าสตาร์ทีมรุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบันมาแข่งขัน นำโดย พีท ธนพล ทองเจือ, อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน และ กระแต ศุภักษร ไชยมงคล และโตโยต้า สตาร์ทีม รุ่นปัจจุบัน ต๊ะ วริศ และนาตาลี เดวิส ที่มาประชันฝีมือกัน ทั้งนี้ ยังมีอีกหนึ่งกิจกรรมที่ โตโยต้า มุ่งส่งเสริมมาโดยตลอด คือกิจกรรมขับขี่ปลอดภัยภายใต้โครงการถนนสีขาวเพื่อปลูก จิตสำนึกในการขับขี่ และการใช้รถใช้ถนนที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนตลอดจนบุคคลทั่วไป

นอกจากนี้ยังมีเกมส์สนุกๆ และบูธผู้สนับสนุนที่มาร่วมแจกของรางวัลมากมาย ปิดท้ายด้วย มินิคอนเสิร์ต จากนักร้องหนุ่มสุดเท่ห์ “แบงค์ แคช” ที่เรียกเสียงกรี๊ดจากหนุ่มสาวชาวภูเก็ต ได้ตลอดทั้งการแสดง

พบกับความมันส์สนามต่อไปได้กับสนามที่ 4 ในวันที่ 1-2 ก.ย. สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา จ.นครราชสีมา ต่อด้วย สนามที่ 5 วันที่ 20-21 ต.ค. สนามกีฬาสมโภช 700 ปี เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ และปิดท้ายการแข่งขันอย่างยิ่งใหญ่ในงานบางแสนไทยแลนด์ สปีด เฟสติวัล ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี ระหว่าง 14-16 ธันวาคม 2555 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest