“หนูนา” สุดปลื้ม!! “รัก จับ ใจ” ให้กำลังใจชีวิต “ผู้พิการทางสายตา”

ศุกร์ ๒๗ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๑:๓๒
ทำเอานางเอกสาวเสียงดี หนูนา-หนึ่งธิดา โสภณ ออกอาการปลื้มสุดๆ ที่กระแสละครเวที “รัก จับ ใจ” เดอะโรแมนติก มิวสิคัล ดีเกินคาด จนต้องเพิ่มรอบการแสดงไปจนถึงวันที่12 ส.ค.นี้แถมแฟนๆ ผู้พิการทางสายตา ยังชมหนูนาว่าถ่ายทอดบท “สาวตาบอด” ได้อย่างเข้าถึงความรู้สึกจริงๆ อยากรู้เจ้าตัวรู้สึกยังไง? ไปฟัง “ปลื้มใจมากค่ะ ที่กระแสตอบรับของละครเรื่องนี้ออกมาดีมาก และต้องเรียกว่าดีเกินคาดด้วยค่ะ เพราะตอนแรกเราก็ไม่คิดว่า กลุ่มคนดูที่เป็นผู้ใหญ่จะชอบ เพราะละครเวทีเรื่องนี้ มีอะไรที่แปลก แตกต่างไปจากที่ซีเนริโอ เคยทำไว้ค่อนข้างมาก แต่ปรากฎว่าในทุกๆ รอบการแสดง เราจะได้ยินเสียงปรบมือที่ดังมาก ได้เห็นคุณลุง คุณป้าที่มาชม ลุกขึ้นเต้นตามพวกเราไปด้วยทุกครั้ง เป็นภาพที่ทำให้พวกเราดีใจ และรู้สึกหายเหนื่อย แต่ที่ทำให้หนูนารู้สึกเซอร์ไพร์สสุดๆ คือได้เห็นผู้พิการทางสายตา มานั่งชมละค รเวทีเรื่องนี้ด้วย แม้เค้าจะมองไม่เห็น แต่ก็ฟังรู้เรื่อง และสามารถซาบซึ้งไปกับเรื่องราวในละครได้ นอกจากนี้หนูนายังได้เจอกับเพื่อนๆ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (รังสิต) ซึ่งเป็นผู้พิการทางสายตาที่ศึกษาอยู่ใน “โครงการเพื่อนักศึกษาคนพิการ” เดินมาบอกเราว่าได้ไปดู “รัก จับ ใจ” มาแล้ว เค้ารู้สึกประทับใจมากๆ โดยเฉพาะเพลง “แค่หลับตา” ที่หนูนาเป็นคนร้อง ด้วยเนื้อเพลงที่พูดถึง การรับรู้ การสัมผัสสิ่งต่างๆ ได้ด้วยใจ โดยไม่จำเป็นต้องมองเห็น ก็ทำให้พวกเค้ามีกำลังใจในการใช้ชีวิต ก็ฝากชื่นชมมาว่าเป็นเพลงที่แต่งได้อย่างเข้าถึงความรู้สึกของพวกเค้าจริงๆ ซึ่งพอได้ยินแบบนี้ ก็รู้สึกปลื้มใจมากๆ ค่ะ ที่บทเพลงของเรา ทำให้เค้ามีความสุขได้ ดีใจที่เราทำหน้าที่ถ่ายทอดบทบาทตร งนี้ออกมาได้ดี แม้แต่ผู้ชมที่มองไม่เห็น ก็สามารถรู้สึกได้ หนูนาก็ได้นำเรื่องนี้มาเล่าให้พี่ๆ ทีมงานนักแสดงฟัง ทุกคนก็มีกำลังใจในการทำงานมากขึ้นด้วยค่ะ สุดท้ายก็อยากฝากไปถึงแฟนๆ ที่ยังไม่มีโอกาสได้มาชม ว่าไม่อยากให้พลาดจริงๆ ค่ะ เพราะเป็นละครที่สนุก อิ่มเอม ดูจบแล้วคุณจะได้รับความสุขกลับบ้านไปด้วยแน่นอนค่ะ”

“รัก จับ ใจ” เดอะโรแมนติกมิวสิคัล เปิดแสดงถึงวันที่ 12 สิงหาคมนี้ ณ โรงละคร “เมืองไทยรัชดาลัย เธียเตอร์” จองบัตรได้ที่ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ โทร. 02-2623456 สำหรับนักเรียน-นักศึกษา สามารถซื้อบัตรกับโครงการ “SCB Student Tickets” ได้ในราคาพิเศษ สอบถามเพิ่มเติม โทร. 02-6422400

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital