ไทยทิคเก็ตฯสยายปีก ดึงพันธมิตรเสริมทัพ ร่วมขายตั๋วบขส.ทั่วไทย ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เดินหน้ายกระดับบริการ จับมือ 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่

จันทร์ ๓๐ กรกฎาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๔๘
ไทยทิคเก็ตฯสยายปีก ดึงพันธมิตรเสริมทัพ ร่วมขายตั๋วบขส.ทั่วไทย ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ เดินหน้ายกระดับบริการ จับมือ 3 พันธมิตรยักษ์ใหญ่ ไปรษณีย์ไทย เอไอเอส และเทสโก้โลตัสร่วมผนึกกำลังขายตั๋ว บขส. ทั่วประเทศ พร้อมเดินเครื่องเต็มกำลังสิงหาคมนี้

จากความสำเร็จของการให้บริการขายตั๋วบขส. นอกสถานีขนส่งผู้โดยสาร โดยความร่วมมือระหว่าง บริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จำกัด และ บริษัท ขนส่ง จำกัด ที่ได้ริเริ่มให้บริการตั้งแต่ปีพ.ศ. 2549 ผ่านช่องทางการจำหน่ายตั๋วของไทยทิคเก็ตเมเจอร์และเครือข่ายไปรษณีย์ไทยนั้น ได้ผลตอบรับเป็นอย่างดี ตลอดจนฐานผู้ใช้บริการขยายตัวมากขึ้น ทำให้ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ฯเดินหน้าเพิ่มช่องทางจำหน่ายบัตร เพื่อรองรับความต้องการของผู้ใช้บริการ ด้วยการผนึกกำลังกับบริษัทชั้นนำของไทยที่มีศักยภาพด้านบริการ อันได้แก่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส และ เทสโก้ โลตัส มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งของผู้ให้บริการขายตั๋ว บขส. เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ง่าย รวดเร็ว และครอบคลุมทั่วภูมิภาคของประเทศไทย โดยจะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบช่วงเดือนสิงหาคมนี้

โดย นายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) กล่าวถึงการให้บริการนี้ว่า “บขส.เป็นผู้ให้บริการขนส่งผู้โดยสารทางถนนเป็นระยะเวลาอันยาวนาน และไทยทิคเก็ตเมเจอร์ก็เป็นผู้จุดประกายให้มีบริการจำหน่ายตั๋วบขส.นอกสถานีขนส่ง นั่นถือว่าเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญที่ช่วยยกระดับมาตรฐานการบริการของเราให้เข้าถึงประชาชนมากขึ้น อีกทั้งความร่วมมือครั้งนี้เรายังได้พันธมิตรที่มีความสมบูรณ์ทางด้านบริการ ทำให้เรามั่นใจว่าประชาชนที่ใช้บริการของบขส.นั้น จะได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะช่วงเทศกาลสำคัญ จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาจำนวนมาก ก็จะได้รับการอำนวยความสะดวกในการซื้อตั๋วที่รวดเร็ว และประหยัดเวลาในการเดินทาง หากประชาชน มีข้อสงสัยก็สามารถสอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมได้ที่ Call center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชั่วโมง”

ด้าน นายคมกริช ศิริรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ จำกัด กล่าวเสริมว่า “ ด้วยอัตราเติบโตของการจำหน่ายบัตรโดยสารบขส.ที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ไทยทิคเก็ตฯ ได้ขยายช่องทางการจำหน่ายตั๋ว เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด ซึ่งพันธมิตรที่มาร่วมมือกับเรานั้น ล้วนเป็นบริษัทที่ได้รับความไว้วางใจและมีจุดให้บริการที่เข้าถึงลูกค้าได้ง่ายและหลากหลาย และนั่นก็ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะช่วยขยายฐานลูกค้าของเราให้กว้างขึ้น และคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นกว่า 20 % “

ส่วน คุณอานุสรา จิตต์มิตรภาพ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ผู้นำธุรกิจด้านไปรษณีย์ที่มีเครือข่ายคุณภาพทั่วประเทศ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมให้บริการตั้งแต่ช่วงริเริ่มนั้น เผยถึงบริการนี้ว่า “ ไปรษณีย์ไทยได้ขยายจุดให้บริการซื้อและชำระค่าตั๋วโดยสารเพิ่มขึ้นถึงกว่า 260 แห่ง ทั่วประเทศ ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และไปรษณีย์จังหวัดทุกแห่ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายในการเดินทางโดยรถทัวร์ บขส. เพิ่มมากขึ้น”

ด้านพันธมิตรใหม่ที่มาร่วมเสริมทัพให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้นนั้น คือ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส โดย คุณสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท กรรมการผู้จัดการ บริษัท แอดวานซ์ เอ็มเปย์ จำกัด ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในการร่วมมือให้บริการครั้งนี้ว่า “เอไอเอสพร้อมอำนวยความสะดวกให้ทุกท่านที่เดินทางทั่วไทย สามารถซื้อตั๋วโดยสารรถ บขส. ทุกเส้นทาง ได้ง่ายๆที่เคาน์เตอร์เอ็มเปย์ สเตชั่น ภายในเอไอเอส ช็อป,เซเรเนด คลับ และร้านเทเลวิซทุกสาขาทั่วประเทศ โดยผู้โดยสารสามารถเลือกที่นั่งและรับตั๋วได้ทันที นอกจากนี้ยังซื้อตั๋วล่วงหน้าได้นานถึง 60 วันด้วย”

และอีกหนึ่งพันธมิตรที่มีความเพียบพร้อมด้านการบริการ นั่นคือ เทสโก้โลตัส ที่มีสาขาให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศ และยังมีแผนที่จะพัฒนาระบบการจองตั๋วให้มีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น โดย คุณธีรวุฒิ สุธนะเสรีพร รองประธานกรรมการ ฝ่ายธุรกิจเสริม เทสโก้โลตัส ได้กล่าวเสริมว่า “เทสโก้โลตัสเปิดให้บริการด้านตั๋วรถทัวร์ทั้งในสาขาใหญ่และ ใน Tesco Lotus Express มากกว่า 500 สาขา ซึ่งสามารถให้บริการลูกค้าได้ ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยระบบที่ต่อเชื่อมกันระหว่างเทสโก้ โลตัสและไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ลูกค้าสามารถจองตั๋วรถทัวร์ตอนเช้าและเดินทางในช่วงเย็นได้เลย นอกจากนั้นยังสามารถจองตั๋วเดินทางล่วงหน้าได้นานถึง 60 วัน”

สำหรับผู้ใช้บริการสามารถซื้อตั๋วบขส.ได้ที่จุดบริการจำหน่ายตั๋วของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ทุกสาขา, ที่ทำการไปรษณีย์กว่า 260 แห่ง,เคาน์เตอร์ เอ็มเปย์ สเตชั่น ภายใน เอไอเอส ช็อป 35 สาขา เซเรเนด คลับ 3 สาขา และเทเลวิซ ช็อป 447 สาขา รวม 485 สาขาทั่วประเทศ และเทสโก้ โลตัส กว่า 500 สาขา ทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและจองตั๋วได้ที่ Call center 02 262 3939 ตั้งแต่เวลา 8.00 — 21.00 น. ของทุกวัน หรือ จองตั๋วออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thaiticketmajor.com

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บมจ. บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์

โทร. 02-262-3800 ต่อ 2816 แฟกซ์ 02-262-3921

ช่องทางการจำหน่ายบัตรโดยสารบขส.

1. ช่องทางการจำหน่ายของไทยทิคเก็ตเมเจอร์ มีทั้งหมด 13 สาขา

2. โรงภาพยนตร์เมเจอร์และอีจีวี 48 สาขา

3. ที่ทำการไปรษณีย์กว่า 260 แห่ง ทั้งกรุงเทพฯ ปริมณฑล และไปรษณีย์จังหวัดทุกแห่งทั่วประเทศ

4. จุดให้บริการของเอไอเอส

? บริการจองพร้อมชำระ

- เอ็มเปย์ สเตชั่น ณ เอไอเอส ช็อป 38 สาขาและ ร้านเทเลวิซ 447 สาขา รวม 485 สาขาทั่วประเทศ

? ลูกค้าที่ได้ทำการจองตั๋วผ่านทาง TTM website หรือ TTM Call center ไว้แล้วสามารถนำรหัส การจอง 17 หลักมาชำระได้ง่ายๆ

- ผ่านมือถือ ด้วยบริการเอ็มเปย์ โดยโทร *555 (สำหรับลูกค้าเอไอเอส)

- เอ็มเปย์ สเตชั่น ณ เอไอเอส ช็อป , ร้านเทเลวิซ หรือร้านที่มีสัญลักษณ์ เอ็มเปย์ สเตชั่น ใกล้บ้านคุณที่พร้อมให้บริการรับชำระค่าตั๋วโดยสาร ครอบคลุม กว่า 5,000 จุดทั่วประเทศ

5. เทสโก้ โลตัส ครอบคลุมทั่วประเทศกว่า 500 สาขา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ