เอนก เต็งหนึ่ง นั่งเก้าอี้ กก.ผอ.ใหญ่ อสมท เริ่มงาน1 ตุลาคมนี้

ศุกร์ ๐๗ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๗:๐๗
ภายหลังการแสดงวิสัยทัศน์การคัดเลือกตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท จากผู้ผ่านการคัดเลือก 8 คน และได้ ถอนตัวไป 2 คน วันนี้ ประธานคณะกรรมการสรรหา เผยว่าได้คัดเลือกผู้ที่จะดำรงตำแหน่งแล้ว หลังฟังวิสัยทัศน์ เริ่มงาน 1 ต.ค.

นายเปรมกมลย์ ทินกร ณ อยุธยา รักษาการในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.อสมท และ ประธานคณะกรรมการสรรหา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท เปิดเผยว่า “หลังจาก รับฟังการแสดงวิสัยทัศน์การคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมท เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมาว่า มีผู้ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาแสดงวิสัยทัศน์ 8 คน ได้แก่ นายอนุสรณ์ ธรรมใจ, นายอาณัฐชัย รัตตกุล, นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์, นายจุลภาศ เครือโสภณ, นายสุรพันธุ์ ตนุมัธยา, นายณัฐศิลป์ จงสงวน, นายธนวัฒน์ วันสม และ นายอนันต์ อ่านเปรื่อง โดยมีผู้ถอนตัว 2 คน ได้แก่ นายสุรพันธุ์ และ นายธนวัฒน์ จึงทำให้มีผู้แสดงวิสัยทัศน์รวม 6 คน หลังจากเสร็จสิ้นการรับฟังการแสดงวิสัยทัศน์ฯ คณะกรรมการฯสรรหาได้ลงมติเลือกนายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์ เลขาธิการสภาการศึกษา และอดีตกรรมการ บมจ. อสมท เพื่อดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. อสมทแล้ว โดยในวันนี้ (6ก.ย.) ได้นำผลการคัดสรรเข้าที่ประชุมคณะกรรมการ บมจ.อสมท เพื่อพิจารณาถึงความเหมาะสมโดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบให้ นายเอนก เพิ่มวงศ์เสนีย์เป็นผู้เหมาะสมที่จะดำรงตำแหน่ง กก.ผอ. ใหญ่ บมจ. อสมท ตามที่คณะกรรมการฯ สรรหาเสนอ ซึ่งนายเอนกฯ เป็นนักบริหารที่มีวิสัยทัศน์ และศึกษาการดำเนินงานระบบทีวีดิจิตอลมาเป็นอย่างดี รวมทั้งศึกษาเรื่องการเตรียมองค์กรรับกับกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เช่น กสทช. และ การมุ่งดำเนินธุรกิจให้ได้ผลกำไร จึงมีความเหมาะสมเป็นอย่างมากที่จะเข้ามาดำรงตำแหน่งนี้”

ขั้นตอนต่อไปคณะอนุกรรมการพิจารณาผลตอบแทนฯ จะดำเนินการเจรจาต่อรองเรื่องค่าตอบแทนและเงื่อนไขการจ้าง จากนั้นส่งให้กระทรวงการคลังพิจารณาเพื่อนำเข้าบอร์ดอีกครั้ง ก่อนเซ็นสัญญา และ กก.ผอ.ใหญ่ บมจ.อสมท.คนใหม่ จะเริ่มงานในวันที่ 1 ตุลาคม 2555ส่วนนายเปรมกมลย์ ทินกร ณ อยุธยา ยังคงดำรงตำแหน่ง กรรมการ บมจ. อสมทต่อไป

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร โทร. 0 2201 6392-3 , 0 2201 6162

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4