เรื่องย่อ: ปัญญาชนก้นครัว

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๒ ๑๐:๔๓
บทประพันธ์ : ว.วินิจฉัยกุล

บทโทรทัศน์ : ปณธี

ผู้กำกับ : อำไพพร จิตต์ไม่งง

ควบคุมการผลิต : แอน ทองประสม

ออกอากาศ : ทุกวันศุกร์ เวลา 20.25 น. และวันเสาร์ - อาทิตย์ เวลา 20.15 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เริ่มตอนแรกวันศุกร์ที่ 19 ตุลาคม 2555

เรื่องย่อ :

งานเทศกาลปล่อยของเป็นงานก่อนปิดภาคเรียนที่จัดขึ้นทุกปี เพื่อให้นักศึกษาคณะศิลปกรรมศาสตร์ได้มีโอกาสปล่อยของที่ตัวเองเรียนมา อีกทั้งยังเป็นการเก็บคะแนน ซึ่งจะมีทั้งวงดนตรี การแสดงละครเวที เดี่ยวไมโครโฟน การเต้นแบบต่าง ๆ เป็นต้น

นงลักษณ์ (เวธกา ศิริวัฒนา) ปองเทพ (ธนากร ชินกูล) ชัยพร (ศิระ รัตนโภคาสถิต) และเพื่อนเอกการแสดงกำลังรอว่าเมื่อไหร่ เอมิกา (คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เทียมศิริ) จะมา เพราะใกล้เวลาแสดงมิวสิเคิลของกลุ่มพวกเธอแล้ว แต่ก็ยังไร้วี่แววของเอมิกา ป่องโทรตามเอมิกาที่กำลังหลับฝันหวานให้รีบบึ่งออกจากบ้านมาทันที ในที่สุดเอมิกาก็มาถึงทันเวลาแสดงพอดี

ดร.เพี้ยน (สมพล ปิยะพงศ์สิริ) พอใจมาก ผิดกับ อภิเชษฐ์ (โชคชัย บุญวรเมธี) คู่ปรับของเอมิกาที่โมโหหัวฟาดหัวเหวี่ยง ดร.เพี้ยนชมเอมิกาไม่ขาดปาก อภิเชษฐ์เข้ามาขัด และบอกว่ายังไงตัวเองต้องได้ทุนไปเรียนต่อปริญญาโทที่นิวยอร์คแน่นอน เอมิกาไม่ยอมแพ้ เธอต้องการทุนนี้มากเพราะมันจะเป็นใบเบิกทางให้เธอได้ไปฮอลลีวู้ด

แล้วโอกาสนั้นก็มาถึง เมื่อเอมิกาเห็นมีการรับสมัครโคโยตี้ เอมิกาตัดสินใจจะเข้าไปเรียนรู้การใช้ชีวิตอย่างโคโยตี้เพื่อที่จะได้ประสบการณ์ชีวิตมากขึ้น เพื่อการเขียนบทละครส่งดร.เพี้ยน จากเอมิกาจึงเป็นเอมี่ โคโยตี้เซ็กซี่แสนซน

แล้วคืนแรกของเอมี่ก็มาถึง และคืน ๆ นั้นก็ดันเป็นคืนเดียวกะที่ วเรศ (ปริญ สุภารัตน์) ปลัดกระทรวงการต่างประเทศ หนุ่มหล่อไฟแรงเซเลบรุ่นใหม่ที่สาว ๆ จับตามอง มาปาร์ตี้สละโสดของเพื่อน เอมิกาวาดลวดลายลีลาสะเด็ดสะเด่าเร้าใจ จนทำให้วเรศตาค้าง และเพราะความเป็นคนซุ่มซ่ามของเอมิกาทำให้เธอตกเวที ลูกค้าแตกตื่นตกใจ แต่เอมิกาแก้ไขสถานการณ์เอาไว้ได้ทัน ก็เลยตัดสินใจกระโดดนั่งตักวเรศ ทันทีที่เห็นหน้าวเรศใกล้ ๆ ก็ทำให้เอมิกาตะลึงในความหล่อที่ทะลุเข้าเต็มเบ้าตา ถึงกับเคลิ้มฝัน แต่แล้วป่อง ซึ่งแต่งมาเป็นโคโยตี้เหมือนกัน โดนเสี่ยลวนลามและควักปืนยิง ทำให้ป่องกับเอมิกาวิ่งหนีกับกระเจิดกระเจิง

เอมิกาตั้งหลักใหม่ ลองเปลี่ยนอาชีพไปเรื่อย ตั้งแต่เป็นคนส่งพิซซ่า / แม่ค้าขายส้มตำ / คนขับรถเมล์ แทนที่จะได้ประสบการณ์ชีวิต กลับได้ประสบการ์ณเลวร้ายมาแทน เพราะไปที่ไหน หัวหน้าตายเรียบ เอมิกาปรึกษากับเพื่อน ๆ ป่องไม่อยากให้เอมิกาทำแบบนี้อีก ความจริงเอมิกาก็มีฐานะดี ถ้าอยากไปเรียนนอก บอกพ่อกับแม่ก็ได้แล้ว แต่เอมิกาไม่ต้องการ เพราะเธอต้องการเอาชนะอภิเชษฐ์ให้จงได้

แล้วโชคก็เข้าข้างเมื่อเอมิกาดูทัดดาวบุษยาแล้วก็เห็นนางเอกของเรื่องปลอมตัวเข้าไปเป็นคนงานบ้านพระเอก เอมิกาตัดสินใจว่าเธอจะสมัครเป็นคนใช้ทันที เอมิกาให้ชัยพรซึ่งรู้จักกับ สุวิทย์ (สมเกียรติ คุณานิธิพงศ์) ที่อยู่สำนักจัดหางานให้หางานคนใช้ให้ เพียงไม่นานเอมิกาก็ได้งานทำ เพื่อน ๆ จึงจัดการเปลี่ยนลุคให้เอมิกาดูเป็นคนใช้ แต่เอมิกาทำอะไรไม่เป็นซักอย่าง ถึงแม้เธอจะอยู่คอนโดเพียงลำพังเพราะพ่อไปรับราชการที่จังหวัดเชียงใหม่ทำให้แม่ต้องตามไปอยู่ด้วย แต่ที่คอนโดก็มีแม่บ้านทำทุกอย่างให้ เอมิกาจึงต้องเข้าคอร์สการเป็นคนใช้ฉบับเร่งรัด โดยมีนงลักษณ์คอยสอนทุกขั้นตอน เอมิกาทำจานแตกหลายใบ รีดผ้าไหม้ก็หลายชุด แต่เอมิกาก็สามารถจบหลักสูตรการเป็นคนใช้ไปได้แบบงู ๆ ปลา ๆ แล้วในที่สุดนางสาวชะเอมก็ถือกำเนิดขึ้น!!!

ที่บ้านนุศาเจริญ ซึ่งมีเนื้อที่หลายไร่ และมีบ้านสามหลังที่ปลูกในบริเวณเดียวกัน นั่นคือ บ้านของ กิจจา (สมบัติ เมทะนี) และ ศรีโพยม (วิยะดา อุมารินทร์) ประมุขใหญ่ของบ้าน ชื่นฤทัย (ดารณีนุช โพธิปิติ) ลูกสาวคนโต กับ พีรพล (เพ็ญเพชร เพ็ญกุล) สามีอายุอ่อนกว่า และ อรวิลาส (สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย) ลูกติดชื่นฤทัยกับสามีคนแรก และ หนูอ้อย (ด.ญ.นภัสธนันท์ นิมจิรวัฒน์) ลูกสาวที่เกิดกับพีรพลวัย 7 ขวบ และเป็นไม้เบื่อไม้เมากับอรวิลาส

บ้านหลังที่สองเป็นของ อรทัย (อาภาพร นครสวรรค์) น้องสาวของชื่นฤทัยที่มีนิสัยขี้หึงผัวจนโอเวอร์ อาศัยอยู่กับ อเนก (ยิ่งยง ยอดบัวงาม) สามีจอมกะล่อน และบ้านหลังที่สาม เป็นของ ปิยะ หรือ แป๊ะ (เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์) น้องชายคนเล็กที่มีลักษณะตุ้งติ้งเกินชาย เจ้าของห้องเสื้อแป๊ะดีไซน์

ไม่เพียงแค่เจ้านายจอมเรื่องมากเรื่องเยอะแล้ว ชะเอมยังต้องมาเจอกับ ป้าสมพิศ (ปวันรัตน์ นาคสุริยะ) แม่บ้านเก่าแก่ที่ทั้งเค็มทั้งชอบเอาเปรียบ บรรจง (วิรากานต์ เสณีตันติกุล) คนใช้อีสาน ขี้อิจฉา ปากเสีย บ้าเกาหลี จุ่น (บริบูรณ์ จันทร์เรือง) คนสวนพม่า กิ๊กบรรจง ที่มั่นใจว่ากูหล่อที่สุดในสามโลก และ นาก (ศรีพรรณ บุนนาค) สาวใช้ทอมบอยชาวเหนือ ปากว่ามือถึง ปิ๊งชะเอมตั้งแต่แรกเห็น

ตัวละครในบ้านแทนที่จะทำให้ชะเอมปวดหัว แต่ชะเอมกลับแฮปปี้มาก ๆ เพราะคนพวกนี้จะทำให้เธอได้เรียนรู้มนุษย์ในหลาย ๆ ด้าน แต่แค่คืนแรกที่อยู่ชะเอมก็หนาว ๆ ร้อน ๆ ซะแล้ว เพราะจุ่นบุกเข้ามาปลุกปล้ำชะเอม โชคดีที่ชะเอมเรียนศิลปะป้องกันตัวมาบ้างเลยทำให้ไอ้จุ่นล่าถอยไป ไม่เพียงแค่นั้นชะเอมต้องนอนห้องเดียวกับนาก ซึ่งพยายามจะถึงเนื้อถึงตัวชะเอมตลอดเวลา จนชะเอมชักสยอง ต้องหาอะไรมากั้นระหว่างเธอกับนาก

ป้าสมพิศให้ชะเอมไปรับใช้อรวิลาส ที่นากเม้าท์ให้ฟังว่าเป็นตัวแม่เรื่องความเอาแต่ใจอย่างไร้เหตุผล และพวกเราคนใช้จะเรียกอรวิลาสว่า อรวิปลาส อรวิลาสเรียกใช้ชะเอมแบบจิกหัว และให้ชะเอมรับผิดชอบการจัดงานฉลองวันเกิดของเธอซึ่งจะมีขึ้นในอีกไม่กี่วันข้างหน้า งานนี้อรวิลาสตื่นเต้นมากมายเพราะคนพิเศษของเธอจะมาด้วย จึงกำชับชะเอมว่าห้ามพลาดเด็ดขาด

ชะเอมตั้งใจจัดงานวันเกิดเต็มที่เพราะกลัวโดนด่า แล้วงานวันเกิดของอรวิลาสก็มาถึง เพื่อน ๆ ของอรวิลาสทยอยกันมา หนึ่งในนั้นมีวเรศมาด้วย ชะเอมผงะจำได้ ชะเอมเข้าใจว่าวเรศเป็นแฟนอรวิลาส และได้รู้ว่าวเรศเป็นญาติสนิทกับพีรพล วเรศเห็นหน้าชะเอมก็รู้สึกคุ้นหน้าชะเอมแต่ยังนึกไม่ออก ชะเอมพยายามหลบหน้าจนดูมีพิรุธ วเรศถามอรวิลาสเรื่องคนใช้คนใหม่ แต่อรวิลาสก็ตอบอะไรไม่ได้มากนัก

วเรศหาโอกาสเข้าไปคุยกับชะเอม ชะเอมเลยพ่นภาษาพม่าใส่ วเรศอึ้ง ๆ แล้วก็ยอมปล่อยชะเอมไป งานวันเกิดดำเนินไปด้วยความสนุกสนาน หนูอ้อยที่อิจฉาอรวิลาสเพราะจัดงานวันเกิดใหญ่กว่าตัวเองเลยป่วน โดยใช้ชะเอมเป็นเครื่องมือ ทำให้เละไปทั้งงาน ชะเอมรับเคราะห์แทนหนูอ้อยเต็ม ๆ ทั้งโกรธทั้งแค้น แต่ทำอะไรไม่ได้

นี่แค่เริ่มต้นเท่านั้นกับการเป็นนส.ชะเอม หลังจากวันนั้นชะเอมยังได้เจอแรงหึงยิ่งกว่าสึนามิของอรทัย เพราะอเนกมาแต๊ะอั๋งชะเอม อรทัยก็อาละวาดบ้านแตก คิดว่าชะเอมมาให้ท่าผัวตัวเอง ชะเอมแทบบ้าที่มีเรื่องไม่เว้นแต่ล่ะวัน ชะเอมโดนใช้ให้ทำงานบ้าน กวาดบ้าน ถูพื้น ล้างจาน ซักผ้า รีดผ้า ล้างห้องน้ำ ล้างรถ ชะเอมยอมทำเพราะไม่อยากมีปัญหา ป้าสมพิศ บรรจง ได้ทีใช้ชะเอมไม่หยุด นากกับจุ่นจะช่วยก็เจอป้าสมพิศกับบรรจงด่า บอกว่านี่เป็นการรับน้อง ชะเอมทำทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยและรวดเร็วเพราะนงลักษณ์แอบส่งคนใช้ที่บ้านมาช่วย

วเรศที่มาเยี่ยมพีรพล เห็นชะเอมพาคนแปลกหน้าเข้า ๆ ออก ๆ หลังบ้านก็สงสัย เข้าไปซักไซร้ไล่เอาความจริงจากชะเอม ชะเอมโกหกว่าญาติมาเยี่ยม วเรศไม่เชื่อและคิดว่าชะเอมเป็นสิบแปดมงกุฎ อรวิลาสก็ไม่ชอบชะเอม เพราะเห็นวเรศดูสนใจเป็นพิเศษ ป่องเป็นห่วงชะเอมก็เลยสมัครเป็นคนใช้บ้านแป๊ะ แป๊ะปิ๊งป่องทันทีตั้งแต่แรกเห็นก็เลยถึงเนื้อถึงตัวตลอดตลอดจนป่องทั้งสยิวและสยอง

ยิ่งกว่านั้นป่องรู้สึกยังแย่ที่ลูกนายพลอย่างเขาต้องมาเป็นคนใช้ โดนคนอื่นจิกใช้ โดยเฉพาะอรวิลาสที่ดูถูกดูแคลนหาเรื่องตลอด แต่ก็ยอมอดทนเพราะห่วงชะเอม ชะเอมตกใจมากที่เห็นป่อง และพยายามให้ป่องลาออก แต่ป่องยืนยันถ้าชะเอมไม่ลาออก เค้าก็ไม่ลาออก หลังจากป่องเข้ามาทำงานในบ้าน ก็พยายามปกป้องชะเอมจนออกนอกหน้า ให้ความช่วยเหลือทุกอย่าง จนทำให้แป๊ะไม่ชอบขี้หน้าชะเอม เพราะตัวเองอยากสอยป่อง และความสนิทสนมของชะเอมกับป่องก็ทำให้วเรศและใคร ๆ เข้าใจว่าสองคนนี้เป็นแฟนกัน

ความวุ่นวายในบ้านนี้ยังไม่หมด เมื่อชะเอมต้องเข้าไปยุ่งกับปัญหาของครอบครัวต่าง ๆ และแก้ปัญหาให้ เริ่มจากหนูอ้อยที่คิดว่าแม่ไม่รัก เพราะวัน ๆ แม่เอาแต่ทำสวย และไปร้องเพลง อรวิลาสก็เกลียดน้อง พ่อก็ไม่มีปากมีเสียง ไม่แสดงออก หนูอ้อยจึงทำตัวก้าวร้าวแกล้งชะเอม แต่ชะเอมรับมือได้ทุกกระบวนท่า จนทำให้ชะเอมได้ใจหนูอ้อยไป

ด้านชื่นฤทัยก็มีปัญหากลัวคนไม่รัก เลยทำตัวมั่นใจ และหาจุดเด่นให้ตัวเองจนละเลยคนอื่น ด้านอรวิลาสมีลักษณะคล้าย ๆ แม่ ขี้ฟ้อง ชอบให้คนรัก คิดว่าตัวเองรักวเรศเพราะภายนอกวเรศดูเหมาะสมกับตน ทั้ง ๆ ที่ไม่รู้จักความรัก ไม่ให้ความสำคัญเพราะเห็นแก่เงินมากกว่า ส่วนพีรพลผู้ชายที่ถูกกดจนไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง ไม่กล้าตัดสินใจอะไร ไม่มีความเป็นผู้นำ ไม่ชอบปัญหา เลยยอมชื่นฤทัยทุกอย่าง เป็นคนอ่อนแอ ส่วนอเนกก็ชอบฉวยโอกาสกับชะเอมตลอดเวลา และคิดว่าตัวเองหล่อซะเต็มประดา จนทำให้ชะเอมเกือบถูกอรทัยตบหลายครั้ง แต่ชะเอมก็เอาตัวรอดไปได้

อุทยาน (รอน บรรจงสร้าง) ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กับ อัมพร (พิมลวรรณ หุ่นทองคำ) ภรรยา พ่อและแม่ของชะเอมต้องมาราชการที่กรุงเทพฯ ชะเอมจำต้องลางานโดยอ้างว่ายายไม่สบายมาก ชะเอมกลับไปอยู่คอนโดกับพ่อและแม่

ระหว่างนั้นอัมพรที่กลัวว่าชะเอมจะไม่มีแฟน เพราะกับป่อง...ชะเอมก็ไม่เคยบอกเต็มปากเต็มคำว่าเป็นแฟน อัมพรเลยวางแผนให้ชะเอมมาดูตัว แต่ความมีพิรุธของแม่ ทำให้ชะเอมสงสัย และเดาได้ไม่ยากว่าแม่คิดจะทำอะไร จังหวะที่ชะเอมไปห้องน้ำ วเรศมาถึง วเรศคือผู้ชายที่แม่จะให้มาดูตัวชะเอม วเรศเป็นลูกชายของเพื่อนคือ คุณวิชัย (บัญชา ชุมชัยเวทย์) และ วิยะดา (ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์) ชะเอมกลับมาที่โต๊ะ เห็นวเรศก็แทบช็อค ชะเอมรีบหลบหน้าหลบตา แต่สุดท้ายก็เจอวเรศเข้าจนได้ วเรศแปลกใจที่เจอชะเอมที่ร้านอาหารหรู ชะเอมโกหกว่าป้าทำงานเป็นแม่บ้านที่นี่ แล้วก็รีบชิ่งหนีไป โดยโทรบอกพ่อกับแม่ระหว่างทางว่าปวดหัวมากขอกลับบ้านไปก่อน อุทยานกับอัมพรขอโทษวเรศยกใหญ่

อุทยานกับอัมพรกลับเชียงใหม่ ชะเอมกลับมาทำงานแล้วก็มีเรื่องจนได้ เมื่ออรวิลาสต้องไปร้องเพลงรายการการกุศล โดยมีดร.เพี้ยนมาเทรนแอคติ้งให้ ดร.เพี้ยนเจอกับชะเอม ชะเอมทั้งขอร้องทั้งขู่ไม่ให้ดร.บอกใคร อย่าให้ใครรู้เด็ดขาด โดยเฉพาะพ่อกับแม่ ดร.จำยอม งานนี้วเรศต้องร้องเพลงคู่กับอรวิลาส แต่ถึงเวลาเสียงไม่มี ชะเอมต้องแปลงโฉมแต่งสวยขึ้นไปร้องเพลงแทน

วเรศต้องไปสัมมนาที่เชียงใหม่ อรวิลาสอยากตามไปด้วยเลยขอชื่นฤทัย ชื่นฤทัยอนุญาตแต่ให้พาชะเอมไปด้วยเพราะเป็นห่วงลูก อรวิลาสฮึดฮัดแต่ก็จำต้องยอม ด้านชะเอมแทบช็อคที่รู้ว่าต้องไปเชียงใหม่เพราะอุทยานเป็นผู้ว่าอยู่ที่นั่น ป่องหวงชะเอมก็เลยขออรวิลาสตามไปด้วย ด้านอุทยานมาต้อนรับคณะจากกรุงเทพฯ ด้วยตัวเอง และให้ความสนิทสนมกับวเรศมาก อีกทั้งยังพร่ำพูดถึงยัยเอมหรือเอมิกาลูกสาวอยู่บ่อยครั้ง วเรศก็มีอาการแปลกใจที่ชื่อดันไปคล้ายกับชะเอมสาวใช้จอมแสบ แต่ชะเอมก็สามารถหลบหลีกไม่เจอกับพ่อแม่ตัวเองจนได้

ชะเอมกลับมาถึงกรุงเทพฯ โดยปลอดภัย แต่ชีวิตก็สงบได้ไม่นานเพราะแป๊ะที่กำลังจะจัดงานเดินแฟชั่นกลับโดนออร์กาไนซ์เซอร์ที่จัดงานโกงเงิน ชะเอมเลยช่วยแป๊ะ ทำให้งานออกมาดูดีมาก ๆ จนแป๊ะเริ่มรู้สึกดีกับชะเอม และเหตุการณ์นี้ทำให้วเรศมั่นใจว่าชะเอมต้องไม่ใช่คนใช้ธรรมดาแน่นอน

ชะเอมเจอบัญชา เพื่อนพ่อ วเรศเห็นชะเอมพูดคุยกับบัญชาเลยแอบฟัง จากการพูดคุยของชะเอมกับบัญชาทำให้วเรศเข้าใจว่าชะเอมเป็นเมียเก็บท่านผู้ว่าราชการเชียงใหม่ ซึ่งก็คือพ่อของเธอ!! วเรศผิดหวังอย่างแรงเพราะกำลังรู้สึกดีกับชะเอม

วเรศเรียกชะเอมมาสอบปากคำ ซักถี่ยิบ แล้วก็โพล่งออกไปเรื่องที่เธอเป็นเมียน้อยท่านผู้ว่าฯ เชียงใหม่ ชะเอมเหวอพูดอะไรไม่ออก พยายามปฏิเสธ และรีบบอกว่าเธอเป็นลูกสาว แต่วเรศไม่ฟัง และไม่เชื่อ แถมยังพูดทำร้ายจิตใจ ดูถูกเธอสารพัด ทำให้ชะเอมโกรธมาก หลังจากนั้นชะเอมไม่ยอมพูดกับวเรศอีก

ป่องสังเกตเห็นท่าทางของชะเอมกับวเรศก็ชักใจคอไม่ดี รู้สึกว่าสองคนนี้มีบางอย่างต่อกัน ป่องเลยไปบิ้วให้อรวิลาสหาทางทำให้วเรศชอบตัวเองให้ได้ เพราะป่องกลัววเรศจะชอบชะเอม ณ.จุด ๆ นี้...ป่องกับอรวิลาสเลยได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นกว่าเก่าแต่ก็เป็นไปในแบบคู่กัด

ด้านบรรจงแอบนอกใจจุ่นไปนัวเนียกับ ไอ้มดแดง (พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา) หัวหน้าวินหน้าปากซอย มดแดงมักหาของมาปรนเปรอบรรจง ทำให้บรรจงเลิฟมาก ๆ มดแดงเป็นหัวหน้าแก๊งโจรที่เป็นเพื่อนสนิทกับ ตี๋ใหญ่ (ธนากร ชินกูล) จอมโจรที่หาตัวจับได้ยาก บรรจงชอบเอาเรื่องในครอบครัวนุศาเจริญออกมาเม้าท์ ทำให้มดแดงสนใจรีบโทรบอกตี๋ใหญ่ให้วางแผนปล้นบ้านนุศาเจริญ

ขณะที่ชะเอมยังไม่ยอมพูด และไม่ยอมเจอวเรศ ทำให้วเรศอึดอัดใจเป็นอย่างมาก แต่ด้วยความที่ฟอร์มจัดทั้งคู่เลยทำให้ทะเลาะกันมากขึ้นไปอีก ชีวิตการเป็นคนใช้ของชะเอมจะจบลงเมื่อไหร่ วเรศซึ่งคอยจับผิดชะเอม จะลงเอยรักกับชะเอมได้อย่างไร เรื่องวุ่น ๆ ของคนใช้ปัญญาชนจะลงเอยอย่างไร ติดตามได้ในละคร ปัญญาชนก้นครัว

รายชื่อนักแสดงนำ

ปริญ สุภารัตน์ รับบท วเรศ

คิมเบอร์ลี่ แอน โวลเทมัส เทียมศิริ รับบท เอมิกา (ชะเอม)

สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย รับบท อรวิลาส

ธนากร ชินกูล รับบท ปองเทพ (ป่อง)

สมพล ปิยะพงศ์สิริ รับบท ดร.เพียรทิพย์ (ดร.เพี้ยน)

ดารณีนุช โพธิปิติ รับบท ชื่นฤทัย

เพ็ญเพชร เพ็ญกุล รับบท พีรพล

วิรากานต์ เสณีตันติกุล รับบท บรรจง (จง)

ปวันรัตน์ นาคสุริยะ รับบท สมพิศ

บริบูรณ์ จันทร์เรือง รับบท จุ่น

ศรีพรรณ บุนนาค รับบท นาก

อาภาพร นครสวรรค์ รับบท อรทัย

ยิ่งยง ยอดบัวงาม รับบท อเนก

เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ รับบท ปิยะ (แป๊ะ)

เวธกา ศิริวัฒนา รับบท นงลักษณ์

ศิระ รัตนโภคาสถิต รับบท ชัยพร

โชคชัย วรเมธี รับบท อภิเชษฐ์

รอน บรรจงสร้าง รับบท อุทยาน

พิมลวรรณ หุ่นทองคำ รับบท อัมพร

สมบัติ เมทะนี รับบท กิจจา

วิยะดา อุมารินทร์ รับบท คุณหญิงศรีโพยม

ปุณยวีร์ สุขกุลวรเศรษฐ์ รับบท วิยะดา

บัญชา ชุมชัยเวทย์ รับบท วิชัย

เมทนี บุรณะศิริ รับบท พลตำรวจโทเทพ

พัฒนพล กุญชร ณ อยุธยา รับบท มดแดง

วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ รับบท พิธีกร

สมเกียรติ คุณานิธิพงศ์ รับบท สุวิทย์

ด.ญ.นภัสธนันท์ นิมจิรวัฒน์ รับบท อ้อย

น้อย โพธิ์งาม รับบท แม่บ้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ