“THE GREAT GATSBY” มีกำหนดฉายแล้วเดือนพฤษภาคม 2013

พุธ ๒๖ กันยายน ๒๐๑๒ ๐๙:๕๗
ภาพยนตร์ของวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส และ วิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส เรื่อง “The Great Gatsby” จะเปิดตัวช่วงต้นซัมเมอร์ปี 2013 เข้าฉายในโรงภาพยนตร์วันที่ 10 พฤษภาคมที่สหรัฐฯ และแคนาดา พร้อมทั้งมีกำหนดเริ่มฉายทั่วโลกในอาทิตย์ถัดมา มีการแถลงการณ์ขึ้นวันนี้โดยแดน เฟลแมน ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายภายในประเทศ และเวโรนิก้า ควอน แวนเดนเบิร์ก ประธานฝ่ายจัดจำหน่ายทั่วโลกแห่งวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส

เฟลแมน กล่าวว่า “ผู้ชมต่างเฝ้ารอผลงานภาพยนตร์ของบาซ เลอร์แมนน์ที่ดัดแปลงมาจากหนังสือที่ได้รับความนิยมตลอดกาล และเรารู้สึกว่าเป็นภาพยนตร์ดราม่าสุดอลังการที่มีความสวยงาม เรื่องนี้มีความเหมาะสมต่อการเปิดตัวช่วงซัมเมอร์มากที่สุด” ควอน แวนเดนเบิร์ก กล่าวเสริมว่า “สไตล์เฉพาะของบาซในเรื่อง ‘Gatsby’ มีเสน่ห์ที่น่าสนใจตรงที่การนำนิยายคลาสสิคและความทันสมัยมาวางเทียบเคียงกันได้อย่างลงตัว ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะเพิ่มความร้อนแรงให้การแข่งขันช่วงซัมเมอร์ได้มาก”

ภาพยนตร์จากความคิดแห่งจินตนาการที่ไม่เหมือนใครของนักเขียน/ผู้อำนวยการสร้าง/ผู้กำกับ บาซ เลอร์แมนน์ ที่ถ่ายทอสู่ภาพยนตร์จอยักษ์เรื่องใหม่ที่ดัดแปลงมาจากนิยายของ เอฟ.สก็อตต์ ฟิตซ์เจอรัลด์ เรื่อง The Great Gatsby ผู้สร้างภาพยนตร์จะสร้างการตีความเรื่องราวสุดคลาสสิคออกมาให้เห็นได้อย่างโดดเด่นในแบบฉบับของเขา มีการถ่ายทอดช่วงเวลาหนึ่งของชีวิตอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ภาพยนตร์นำแสดงโดย ลีโอนาร์โด ดิคาปริโอ

ภาพยนตร์เรื่อง “The Great Gatsby” ติดตามชีวิตของว่าที่นักเขียน นิค คาร์ราเวย์ ซึ่งเปรียบเสมือนฟิตซ์เจอรัลด์ เมื่อเขาเดินทางออกจากตะวันตกของอเมริกาและมุ่หน้าสู่เมืองนิวยอร์คในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 1922 ซึ่งเป็นยุคแห่งศีลธรรมที่ตกต่ำ ดนตรีแจ๊สที่สดใสและโลกของผู้ค้าของเถื่อน นิคไล่ตามความฝันแบบชาวอเมริกันของเขา เขาอยู่ข้างบ้านของอภิมหาเศรษฐีผู้ลึกลับที่ชอบจัดปาร์ตี้อยู่บ่อยๆ อย่าง เจย์ แก็ตส์บี้ ซึ่งห่างจาก เดซี่ ลูกพี่ลูกน้องของเขาและ ทอม บูชาแนน สามีผู้สูงส่งจอมเจ้าชู้ของเธอ ด้วยเหตุนั้นนิคจึงหลงอยู่ในโลกที่ต้องมนต์สะกดแห่งอภิมหาเศรษฐี ภาพลวงตาของพวกเขา ความรักและการหลอกลวง ระหว่างที่นิคเป็นพยานอยู่ทั้งในโลกที่เขามีส่วนร่วมและไม่มีส่วนร่วมอยู่ด้วย เขาแต่งเรื่องราวความรักที่ไม่มีทางเป็นไปได้ ความฝันที่มุ่งมั่นและโศกนาฏกรรมที่เข้มข้น รวมถึงการสะท้อนให้เห็นถึงยุคปัจจุบันและการต่อสู้ดิ้นรน

ดิคาปริโอ ผู้เข้าชิงรางวัล Academy Award? (“J. Edgar,” “Aviator”) รับบทเป็น เจย์ แก็ตส์บี้ พร้อมกับโทบี้ แม็กไกวร์ รับบทเป็น นิค คาร์ราเวย์; แครีย์ มัลลิแกน ผู้เข้าชิงรางวัล Oscar? (“An Education”) และ โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน รับบทเป็นเดซี่และทอมบูชาแนน; อิสรา ฟิสเชอร์ และ เจสัน คลาร์ค รับบทเป็น เมอร์เทิลและจอร์จ วิลสัน และนักแสดงหน้าใหม่เอลิซาเบ็ธ เดบิคกี้ รับบทเป็น จอร์แดน เบเกอร์ นักแสดงชาวอินเดียแห่งตำนาน อมิตาบห์ บาช์จัน จะมารับบทเป็นเมเยอร์ วูล์ฟเชม

เลอร์แมน ผู้เข้าชิงรางวัล Oscar? (“Moulin Rouge!”) กำกับภาพยนตร์ในระบบ 3 มิติจากบทภาพยนตร์ที่ร่วมเขียนกับ เครก เพียร์ซ ผู้ร่วมงานขาประจำ โดยอ้างอิงจากหนังสือของฟิตซ์เจอรัลด์ เลอร์แมนน์อำนวยการ พร้อมด้วยแคเธอรีน มาร์ติน, แคเธอรีน แน็ปแมน, ลูซี่ ฟิสเชอร์ และ ดักลาส วิค เจ้าของรางวัล Academy Award (“Gladiator”) อำนวยการสร้างบริหารโดย แบร์รี่ เอ็ม. ออสบอร์น เจ้าของรางวัล Academy Award (“Lord of the Rings — Return of the King”) และ บรูซ เบอร์แมน

ออกแบบฉากและเครื่องแต่งกายโดย แคเธอรีน มาร์ติน ผู้คว้ารางวัล Academy Award? 2 ครั้ง (“Moulin Rouge!”) เธอออกแบบและทำการผลิต ลำดับภาพโดย เจสัน บัลแลนไทน์, แม็ตต์ วิลล่า และ โจนาธาน เรดมอนด์ กำกับภาพโดย ไซมอน ดักแกน ประพันธ์ดนตรีโดย เครก อาร์มสตรอง

วอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส นำเสนอภาพยนตร์ร่วมกับวิลเลจ โรดว์ พิกเจอร์ ร่วมกับ A&E Television, a Bazmark/Red Wagon Entertainment Production ภาพยนตร์โดย บาซ เลอร์แมนน์ เรื่อง “The Great Gatsby” ฉายในโรงภาพยนตร์ 10 พฤษภาคม 2013 ภาพยนตร์จะถูกจัดจำหน่ายในรูปแบบ 3 มิติและฟิล์มธรรมดาโดยวอร์เนอร์ บราเดอร์ส พิกเจอร์ส หนึ่งในกลุ่มบริษัทวอร์เนอร์ บราเดอร์ส เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และในบางประเทศโดยวิลเลจ โรดโชว์ พิกเจอร์ส

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4