โรส มีเดียฯ ย้ำภาพผู้นำคาราโอเกะ พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการที่ใช้ลิขสิทธิ์ของบริษัทสูงสุด

ศุกร์ ๒๖ ตุลาคม ๒๐๑๒ ๑๕:๑๒
บริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายคาราโอเกะรายแรกของประเทศไทย โดยมี คุณคมกฤตย์ วรรณรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายลิขสิทธิ์คาราโอเกะ และ คุณสมคิด เจียมรัตนศรี ทนายผู้เชี่ยวชาญในวงการลิขสิทธิ์กว่า 20 ปี ดำเนินการจัดงานแถลงข่าว “โรส มีเดียฯ ย้ำภาพผู้นำคาราโอเกะ พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบการที่ใช้ลิขสิทธิ์ของบริษัทสูงสุด” ผู้นำลิขสิทธิ์เพลงถูกต้องรับประกันให้ความช่วยเหลือค่าใช้จ่ายทั้งหมดเมื่อเกิดปัญหาแก่ผู้ประกอบการร้านคาราโอเกะที่ใช้ลิขสิทธิ์เพลงของบริษัท ณ ชั้น 2 ห้องวิมาน โรงแรมดิเอ็มเพรส

คุณคมกกฤตย์ วรรณรักษ์ ผู้จัดการฝ่ายลิขสิทธิ์คาราโอเกะ กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า บริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด เริ่มก่อตั้งขึ้นมาในชื่อของบริษัท โรส วิดีโอ จำกัด ในปี 2531 จากการประกอบธุรกิจเป็นศูนย์เช่าวิดีโอต่อมาได้มีการเติบโตและขยายงานขึ้นเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายคาราโอเกะรายแรกของประเทศไทย โดยปัจจุบันโรส มีเดียฯ คือผู้ถือครองลิขสิทธิ์เพลงอมตะชื่อดังอย่างถูกต้อง ทั้งเพลงลูกทุ่ง, ลูกกรุง, เพลงเพื่อชีวิตทั้งเก่าและใหม่ ซึ่งเป็นเพลงที่ได้รับความนิยม ถือเป็นหนึ่งในบริษัทเพลงคาราโอเกะชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากผู้ประกอบการร้านคาราโอเกะทั่วประเทศให้ความเชื่อมั่นเลือกซื้อลิขสิทธิ์จากโรส มีเดียฯ แต่ขณะเดียวกันอาจก่อให้เกิดกรณีพิพาทจากกลุ่มผู้ไม่หวังดีต่างๆ จึงนำมาซึ่งการแก้ไขปัญหาในครั้งนี้

ด้านคุณสมคิด เจียมรัตนศรี ทนายผู้เชี่ยวชาญในวงการลิขสิทธิ์กล่าวว่า บริษัทโรส มีเดียฯ ยืนยันความเป็นผู้ถือครองลิขสิทธ์อย่างถูกต้อง โดยการเปิดเผยเอกสารการจดแจ้งลิขสิทธิ์ของบริษัท และให้ข้อมูลในการปฏิบัติตัวแก่ผู้ประกอบการร้านคาราโอเกะให้ใช้แต่เฉพาะเพลงที่มีลิขสิทธิ์ที่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของลิขสิทธิ์เท่านั้นมาเผยเพร่ให้บริการแก่ลูกค้า ทั้งนี้เพื่อหลีกเลี่ยงการเสียรู้จากกลุ่มผู้ไม่หวังดี นอกจากนี้บริษัท โรส มีเดียฯ ขอประกาศชัดถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านคาราโอเกะที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ลิขสิทธิ์เพลงจากบริษัท โรส มีเดียฯ หากในกรณีที่ผู้ประกอบการต้องถูกดำเนินคดีอันเนื่องมาจากการนำเพลงอันเป็นลิขสิทธิ์ของบริษัทโรส มีเดียฯไปเผยแพร่ในสถานประกอบการ เช่นจัดเตรียมเอกสารเกี่ยวกับการได้มาซึ่งลิขสิทธิ์ จัดหาทนายความ ตลอดจนค่าใช้จ่ายต่างๆในการต่อสู้คดี และดำเนินคดีกับคู่กรณีหากการร้องทุกข์ดำเนินคดีกับสถานประกอบการคาราโอเกะเป็นการแจ้งความเท็จ อันอาจทำให้ผู้ประกอบการได้รับความเสียหาย

โรส มีเดียฯ ประกาศชัดถึงการให้ความช่วยเหลือทั้งหมดครั้งนี้ เพื่อให้เกิดความชัดเจนในการดำเนินธุรกิจอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และสร้างประสิทธิภาพในการขับเคลื่อนธุรกิจลิขสิทธ์เพลงคาราโอเกะที่แข็งแกร่ง รวมถึงสรรค์หาเพลงและพัฒนารูปแบบเพลงให้ทันต่อความต้องการของผู้ประกอบการร้านคาราโอเกะ เราเน้นการทำงานร่วมกันแบบพี่น้อง โดยไม่ได้มองเพียงแต่ผลประโยชน์ทางธุรกิจเท่านั้น และพร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันแก้ไขปัญหาเพื่อให้ธุรกิจคาราโอเกะของเราเติบโตไปพร้อมๆกัน คุณคมกฤตย์กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest