ทีวีไกด์: ลาลีกาสเปน 2012 ประจำวันที่ 5 พฤศจิกายน 2555

จันทร์ ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๒ ๑๑:๒๕
ฟัลเกาโพสต์ภาพแผลที่หัวลงทวิตเตอร์

ราดาเมล ฟัลเกา ศูนย์หน้าคนเก่งของ แอตเลติโก มาดริด โพสต์ภาพแผลตรงหัวที่ได้รับจากเกมพ่าย บาเลนเซีย 0-2 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ลงบน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง พร้อมประกาศชัด "ตราหมี" จะพยายามติดอยู่ในอันดับบนๆ ของตารางคะแนนให้ได้

ราดาเมล ฟัลเกา กองหน้าจอมถล่มประตูของ แอตเลติโก มาดริด สโมสรชั้นนำแห่งเวที ลา ลีกา สเปน โพสต์รูปอาการบาดเจ็บบริเวณศีรษะของตัวเองลงบน "ทวิตเตอร์" เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง หลังจากที่เจ้าตัวได้รับบาดเจ็บ ระหว่างเกมลีก นัดที่ "ตราหมี" ออกไปพ่าย บาเลนเซีย 0-2 ที่สนาม เมสตาย่า เมื่อวันเสาร์ที่ 3 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ในเกมดังกล่าวนั้น ดาวยิงทีมชาติโคลอมเบียถึงขั้นหัวแตก หลังไปโดนปลายสตั๊ดของ โรเบร์โต้ โซลดาโด้ เหยียบเข้าที่หน้าในช่วงครึ่งแรก โดยที่หลังจากนั้น ฟัลเกา ก็ได้รับการรักษาจากแพทย์เป็นอย่างดี และลงเล่นต่อได้ครบทั้ง 90 นาทีด้วย ซึ่งแข้งวัย 26 ปี ก็โพสต์ข้อความผ่านทาง "ทวิตเตอร์" เพื่อทำให้แฟนๆ ที่เป็นกังวลอยู่มั่นใจว่า ตนไม่ได้เจ็บหนักมากนัก

"นี่เป็นแผลจากสงคราม มันก็เป็นส่วนหนึ่งของงานอยู่แล้วล่ะนะ เอาซี่! (ใครหว่าที่บอกว่า ผมไม่ได้ทำงานอย่างหนัก เพื่อคว้าแต้มให้ได้? ฮ่า!) เรากำลังทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อไปอยู่ในอันดับบนๆ (ของตารางคะแนน) ตอนนี้ก็ต้องพักก่อนล่ะนะ โชคดีนะทุกคน" ฟัลเกา เผย (ที่มา www.goal.com สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา)จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

โรนัลโด้ย้ำเคารพเมสซี่ แต่ไม่ใช่เพื่อนกัน

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกทีมชาติโปรตุเกสของ เรอัล มาดริด ยันตนไม่เคยนับ ลิโอเนล เมสซี่ หัวหอก บาร์เซโลน่า เป็นเพื่อน เพราะไม่มีสนิทชิดเชื้ออะไรเลย แต่ให้ความเคารพในฐานะคนวงการลูกหนังเหมือนกันแค่นั้นเอง

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน เผยว่าความสัมพันธ์ระหว่างตนกับ ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าอัจฉริยะ "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า เป็นเรื่องของอาชีพนักฟุตบอลอย่างเดียวเท่านั้น และไม่ได้เป็นเพื่อนกับหัวหอกทีมชาติอาร์เจนตินา

โรนัลโด้ กับ เมสซี่ ต้องขับเคี่ยวกันมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา โดยทั้งสองคนต้องแข่งขันกันเพื่อความสำเร็จของสโมสร และเกียรติยศส่วนตัว อย่างไรก็ตาม ดาวเตะทีมชาติโปรตุเกส ยืนยันว่าไม่สนิทกับ กองหน้าวัย 25 ปี ซึ่งแฟนสาวเพิ่งจะคลอดลูกชายคนแรก เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่ก็ให้ความเคารพ ดาวเตะเลือดอาร์เจนไตน์

อดีตสตาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า "เขา (ลิโอเนล เมสซี่) เป็นนักเตะชั้นยอด ผมมีความสัมพันธ์กับเขาแค่เรื่องของอาชีพเช่นเดียวกับที่ผมรู้สึกกับนักเตะคนอื่นๆ ผมไม่ได้เป็นเพื่อนกับเขา เพราะเราไม่เคยแบ่งปันอะไรกันเลยภายในห้องแต่งตัว"

"ผมให้ความเคารพเขาเฉกเช่นนักกีฬาอาชีพ เราไม่ได้เป็นเพื่อนกันจริงๆ ก็แค่เพื่อนร่วมอาชีพเท่านั้น ไม่มีปัญหาระหว่างเราเลย ปัญหาทั้งหมดถูกสร้างขึ้นมา มันก็เหมือนกับในช่วงมาปีที่ผ่านมา ผมไม่สามารถครบคุมเรื่องเหล่านี้ได้ (ที่มา www.as.com สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา)จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

บาร์ซ่ายวบ!อาเดรียโน่เจ็บพักเกือบเดือน

บาร์เซโลน่า เจอวิกฤติในแนวรับ เมื่อ อาเดรียโน่ กอร์เรอา ฟูลแบ็กเลือดแซมบ้า เจ็บกล้ามเนื้อจากเกมลีกนัดล่าสุด และจะต้องพักแข้งยาวเกือบเดือนเลยทีเดียว

อาเดรียโน่ กอร์เรอา ฟูลแบ็กชาวบราซิเลียนของ บาร์เซโลน่า จะไม่สามารถลงสนามรับใช้ต้นสังกัดเป็นเวลาราว 3 สัปดาห์ หลังมีอาการกล้ามเนื้อขาขวาตึงจากเกม ลา ลีกา สเปน นัดล่าสุดที่ทัพ "อาซูลกราน่า" เปิดรัง คัมป์ นู เอาชนะ เซลต้า บีโก้ 3-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 3 พ.ย. ที่ผ่านมา

"อาเดรียโน่ มีอาการกล้ามเนื้อตึงตรงขาขวา และจะลงเล่นไม่ได้ราว 3 สัปดาห์" ยอดทีมแชมป์ยุโรป 4 สมัย แถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์ประจำสโมสร "เอฟซีบาร์เซโลน่าดอทคอม" (fcbarcelona.com)

ดาวเตะวัย 28 ปี ซึ่งเกมนี้เป็นผู้ทำประตูให้ บาร์เซโลน่า ขึ้นนำ 1-0 เกิดรู้สึกเจ็บตรงขาขวาขึ้นมาตอนก่อนจบครึ่งแรกเพียงไม่กี่นาที ทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม (ดาเนี่ยล อัลเวส ลงมาเล่นแทน) ซึ่งการบาดเจ็บของ อาเดรียโน่ ทำให้ บาร์เซโลน่า ต้องพบกับวิกฤติเรื่องผู้เล่นแนวรับ เนื่องจากคู่เซนเตอร์แบ็กตัวหลักอย่าง เคราร์ด ปิเก้ และ การ์เลส ปูโยล ต่างกำลังมีอาการบาดเจ็บรบกวนเช่นกัน และเป็นที่แน่นอนแล้วว่า อดีตแข้ง เซบีย่า จะชวดช่วยทีมในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม จี นัด 4 ที่ยอดทีมแห่งแคว้นกาตาลัน มีโปรแกรมบุกไปเยือน กลาสโกว์ เซลติก ทีมดังสกอตแลนด์ วันพุธที่ 7 พ.ย.นี้ (ที่มา www.marca.com สำหรับคอลูกหนังสามารถล้วงลึกทุกความเคลื่อนไหวแวดวงฟุตบอลสเปน ความพร้อมก่อนเตะของทีมในลาลีกา สเปน ทางช่อง RS Sport La Liga (อาร์เอส สปอร์ต ลาลีกา)จากกล่องรับสัญญาณทีวีดาวเทียม SUNBOX (ซันบ็อกซ์) หมายเลข 7 นอกจากนี้ยังติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่www.rssporttv.com / www.facebook.com/rssportlaliga และ Twitter @ RSSporttv

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital