“อาร์ตี้ - ธนฉัตร” สวมวิญญาณทหารกล้า อินจัด หลั่งน้ำตาลูกผู้ชาย ใน ภาพยนตร์ “ความฝันอันสูงสุด”

ศุกร์ ๒๑ ธันวาคม ๒๐๑๒ ๑๔:๓๙
คนส่วนใหญ่มักจะมีความฝันว่าอยากจะเป็นโน่นอยากจะทำนี่มากมายหลายสิ่งแต่สำหรับพระเอกคนนี้ “อาร์ตี้-ธนฉัตรตุลยฉัตร” เองก็มีฝันมากมายเช่นกันแต่ฝันที่เป็นจริงของเขาในวันนี้ คือการได้เล่นภาพยนตร์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กับเรื่อง “ความฝันอันสูงสุด” ผลิตโดย บริษัท แฮฟเอกู๊ดดรีม จำกัด ภาพยนตร์ในโครงการเทิดเกล้า ที่จัดทำขึ้นเนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว งานนี้หนุ่มอาร์ตี้อินจัดถึงกับหลั่งน้ำตาลูกผู้ชายกันเลยทีเดียว

“ในเรื่อง ความฝันอันสูงสุด ผมรับบทเป็น โต้ง เด็กวัยรุ่นที่ไม่มีฝันและจุดมุ่งหมาย เขาใช้ชีวิต เกกมะเหรกเกเรไปวันๆ แต่ชีวิตเขาเปลี่ยนตอนที่ต้องไปเป็นทหารเกณฑ์ เขาอาสาสมัครไปช่วย 3 จังหวัดชาย แดนภาคใต้ ทำให้โต้งได้รู้ว่าเขามีเป้าหมายอะไรในชีวิต ตอนที่ได้รับการติดต่อให้เล่นเรื่องนี้ แค่รู้ว่าเป็นหนัง เฉลิมพระเกียรติ ผมก็ตกลงทันที เพราะก่อนหน้านี้เคยคิดไว้ว่าครั้งหนึ่งในชีวิตขอซักครั้งที่จะได้เล่นหนังแบบนี้ ซึ่งพอได้มาเล่นแล้วรู้สึกประทับใจมาก เพราะเหมือนได้สัมผัสชีวิตทหารเกณฑ์จริงๆ เพราะต้องตัดผมเกรียน, จับปืนเอ็ม16, ซ้อมยิงปืน, นั่งรถถังและรถกันกระสุน แต่ที่ประทับใจที่สุดจนผมถึงขั้นน้ำตาไหล ก็ตอนที่ผมต้องยืนอยู่กลางสนามรวมอยู่กับพี่ๆ ทหารเกณฑ์ตัวจริง พี่ต๋อม (ณัฐพล มุขขันธ์) ผู้กำกับ ให้พวกเราร้องเพลง ความฝันอันสูงสุด ทุกคนพร้อมใจร้องออกมาด้วยเสียงดังกึกก้องและดุดัน ในเวลานั้นผมรู้สึกเหมือนตัวเองเป็นทหารจริงๆ และเกิดความฮึกเหิม และพอร้องๆ ไปอยู่ๆ ผมก็รู้สึกซาบซึ้งจนน้ำตาไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว ทั้งๆ ที่ตอนผมเป็นเด็กผมก็ได้ฟังเพลงนี้บ่อยๆ แต่ตอนนั้นเรายังไม่เข้าใจความหมาย เลยไม่รู้สึกอะไร จนวันที่ได้มาลองสวมบทเป็นทหารและร้องเพลงนี้ ทั้งชุด ทั้งบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยพี่ๆ ทหาร ทำให้ผมรู้สึกอินมากครับ ก็อยากฝากให้เพื่อนๆ น้องๆ ไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้กันเยอะๆ เชื่อว่าถ้าได้ดูแล้ว คุณจะรักในหลวงและประเทศไทยมากขึ้นครับ”

สำหรับภาพยนตร์ ความฝันอันสูงสุด ฉายพร้อมกันทั่วประเทศแล้ววันนี้ ในโรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ รังสิต, เมเจอร์ฯ ปิ่นเกล้า, เมกา ซีนีเพล็กซ์ บางนา, เอสพลานาด ซีนีเพล็กซ์ แคราย และโรงภาพยนตร์เครือเมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ ในจังหวัดเชียงใหม่, นครราชสีมา, อุดรธานี โดยรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะมอบให้ มูลนิธิชัยพัฒนา เพื่อนำไปสนับสนุนการดำเนินงานตามโครงการ พระราชดำริสามารถติดตามข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.mcot.net/terdglao, www.facebook.com/ TerdGlao, www.twitter.com/TerdGlao , Instagram: TerdGlao

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?