“ฐา” ทุ่มสุดตัว!!! ยอมโหนสลิงจนเจ็บตัวปวดหลัง เพื่อผีร่ายรำชวนสยอง ในภาพยนตร์ “ทองสุก13”

จันทร์ ๐๗ มกราคม ๒๐๑๓ ๐๙:๓๗
หลังเปลี่ยนคาแรคเตอร์จากสาวเรียบร้อยมารับบทเป็นสาวสวยเซ็กซี่ ในบทของ ปุ้ย ในภาพยนตร์ “ทองสุก 13” แล้ว นักแสดงสาว ฐา กิตติ์ลภัส กรสุทธิ์ไรวรรณ ยังต้องเจอกับอีกหนึ่งภารกิจที่ท้าทายความสามารถของตัวเอง นั่นคือฉากเสี่ยงตายในภาพยนตร์สยองขวัญ Non stop “ทองสุก13” ของผู้กำกับฯ “คุ้ย” วันที่ ทวีวัฒน์ วันทา สังกัดค่าย เวฟ พิคเจอร์ส ที่มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 31 มกราคม นี้

โดยฉากนี้เป็นฉากที่ ปุ้ย ( รับบทโดย ฐา กิตต์ลภัส ) วิ่งตามหลังแฟน บีม ( รับบทโดย กอล์ฟ ณัฐภัสสรา ) ออกมาข้างนอกบ้าน แต่พอวิ่งกลับมาที่ประตูกลับถูกประตูปิดใส่หน้าพอดี ตัวปุ้ยจึงถูกกระแทกประตูเต็มเหนี่ยว ร้องเรียกเพื่อนๆ ทั้ง บอย น้ำ แจ๊ค แต่ก็ไม่มีใครเห็นหรือได้ยินมาเปิดให้ แต่พอมองไปเห็นหน้าต่างที่ม่านเปิดอยู่ กลับพบว่า ภายในบ้านมีร่างตัวเองโผล่มาที่หน้าต่างเหมือนกัน ปุ้ย ที่อยู่นอกบ้านจึงทุบกระจกหน้าต่างเสียงดัง ทำให้ น้ำ (น้ำชา ชีรณัฐ) สะดุ้งตื่น และพบว่ามีข้อความถูกเขียนจากด้านนอกหน้าต่างว่า “ช่วยด้วย” น้ำถอยหลังจนไปชนกับ บอย ( ฌอห์ณ จินดาโชติ!) ทันใดนั้นก็มีเสียงกรีดร้องดังลั่นมาจากบนบ้าน แจ๊ค ( รับบทโดย น็อต อัครณัฐ ) ที่นอนอยู่รีบลุกขึ้น และวิ่งไปตามเสียงกรี๊ด บอยกับน้ำรีบวิ่งขึ้นไปดูเช่นกัน พอเปิดประตูเข้าไปก็เห็น บีมนั่งตัวสั่นอยู่มุมห้องและชี้ไปที่ปุ้ยซึ่งกำลังหงายหน้าร่ายรำอยู่บนเตียงในท่าที่ชวนสยอง

ฉากนี้รายละเอียดการทำงานถ่ายทำค่อนข้างมาก ระหว่างที่ทีมงานกำลังเซ็ทบรรยากาศภายนอกและภายในบ้านอยู่นั้น คุ้ย ผู้กำกับได้เรียกนักแสดง ฐา มาทำความเข้าใจถึงอารมณ์ในฉากนี้ หลังจากใช้เวลาทำสมาธิไม่นาน ฐาก็ผ่านฉากนี้ไปด้วยความโล่งใจ ทีมงานจึงย้ายไฟและกล้องเข้ามาถ่ายทำต่อในบ้าน ผู้กำกับกำชับให้นักแสดงทุกคนตั้งใจและทุ่มเทใส่อารมณ์ความกลัวออกมาให้เต็มที่ เทคแรกนักแสดงทุกคนยังเล่นออกมาเกร็งอยู่บ้าง บวกกับฐาที่ต้องใช้สลิงแสดงท่ารำไทยแบบหงายหลัง เลยต้องคอยนัดแนะคิวจังหวะรับส่งให้กันและกัน กว่าจะได้ภาพสมใจผู้กำกับ ต้องถ่ายทำกันเกือบ 30 เทค ทุกคนก็เล่นออกมาด้วยความรู้สึกกลัวตามธรรมชาติโดยปริยาย

โดย “ฐา” เล่าถึงฉากนี้ให้ฟังว่า “หนังเรื่องทองสุก 13 เป็นครั้งแรกที่ฐาได้มีโอกาสแต่งหน้าเอฟเฟค และโหนสลิง ต้องบอกว่าเป็นประสบการณ์ที่หนักพอสมควรสำหรับคนที่ไม่เคยผ่านตรงนี้มาก่อน เพราะเวลาที่แต่งหน้าเอฟเฟ็คเสร็จแล้ว ช่างแต่งหน้ายังนำหน้ากากมาใส่เข้าไปอีกชั้นหนึ่งจนปากเริ่มเหวอะ หน้าเริ่มแหวะ ตอนนั้นรู้สึกหน้าของตัวเองหนักมาก และหายใจไม่ค่อยออกด้วย คิววันนั้นใช้เวลาแต่งหน้านานกว่า 3 ชั่วโมง แต่ที่ลำบากอีกอย่างหนึ่งคือ ฐาต้องใส่คอนเทคเลนส์สีขาว ทำให้มองไม่เห็นอะไรเลย เวลาพี่คุ้ย ผู้กำกับฯ บอกเปลี่ยนมุมกล้อง นักแสดงคนอื่นเขาจะเดินย้ายกันได้ทันทีอัตโนมัติ แต่ของฐาจะยืนอยู่กับที่ ไปไหนไม่ถูก (หัวเราะ)ต้องรอทีมงานมาจูงแขนพาเดินไป ถ่ายฉากนี้ต้องถ่ายไปเบรกพักไป เพราะต้องหงายหลัง จนเมื่อยมาก ปวดหลังไปหมดทั้งตัวเลยคะ แต่สุดท้ายก็ผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ ก่อนกลับบ้านก็ถ่ายรูปหน้าตัวเองเก็บไว้ค่ะ น่ากลัวมาก คนรอบข้างยังไม่อยากเห็นเลย ขนาดน้ำชาเข้าห้องน้ำแล้วตกใจ ว่าใครเนี่ย (ขำ) ส่วนพวกพี่ช่างแต่งหน้าก็จะแนะนำให้ฐาไปจุดธูปบอก เจ้าที่ขอให้การถ่ายทำราบรื่นไปด้วยดี การได้เล่นหนังเรื่องนี้ทำให้ฐาได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เกี่ยวกับเทคนิคการถ่ายหนัง ทั้งเรื่องเอฟเฟ็คท์และสลิงที่ต้องทรงตัวอยู่บนนั้นเป็นชั่วโมงจนเอวเคล็ดกลับมาบ้าน แต่ที่สำคัญคือฐารู้สึกถึงมิตรภาพความเป็นเพื่อน ความห่วงใยของเพื่อนนักแสดงทุกคน ตลอดจนทีมงานเรื่องนี้น่ารักและสนุกสนานมากค่ะ”

ติดตามฉากสยองขวัญนี้ได้ในภาพยนตร์เรื่อง “ทองสุก13” ผลงานการเขียนบทโดย เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์ กำกับภาพยนตร์โดย ทวีวัฒน์ วันทา ผลิตโดยค่าย เวฟ พิคเจอร์ส กำหนดฉาย 31 มกราคม นี้ ทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ
๑๕:๐๕ ห้าดาว ธุรกิจแห่งโอกาส . วลัยพร ช่วยยก เดินหน้าอาชีพมั่นคงหนุนสร้างอาชีพชุมชน
๑๕:๑๗ JPARK ลุ้นไตรมาส 1/67 กำไรพุ่ง 82%
๑๕:๓๑ One Space ร่วมเสวนาระบบ HINT Claim System ในวันอนามัยโลก ประจำปี 2567
๑๕:๔๓ ไวไว ร่วมสนับสนุน ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ (สงกรานต์เชียงใหม่)
๑๕:๔๓ เฟรชมิ้น ยาสีฟันสมุนไพรสูตรเข้มข้นที่มีฟูออไรด์ช่วยป้องกันฟันผุ