เป็นเอก รัตนเรือง และปรัชญา ปิ่นแก้ว 2 ผู้กำกับชื่อดัง ร่วมแถลงข่าว เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส 2013 ที่ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เอ็มโพเรียม

อังคาร ๒๒ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๗:๐๗
ต้อนรับศักราชใหม่ โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า ร่วมกับ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส 2013 ที่โรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ซีเนม่า เอ็มโพเรียม งานเริ่มต้นด้วยการเปิดตัวอย่างภาพยนตร์ทั้ง 8 เรื่องที่จะจัดฉายในเทศกาลครั้งนี้ และยังได้รับเกียรติจากสองหัวเรือใหญ่ของงานคือ มร.เจเรมี โอปริเทสโก จากสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส และคุณสุวรรณี ชินเชี่ยวชาญ แห่ง เอส เอฟ ซีเนม่า ร่วมพูดคุยถึงที่มาที่ไปของการจัดเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส 2013 และเพื่อให้เข้าถึงภาพยนตร์จากแดนน้ำหอมได้ดียิ่งขึ้น จึงได้สองผู้กำกับชื่อดังอย่าง เป็นเอก รัตนเรือง ผู้กำกับชื่อดังมากความสามารถที่ภาพยนตร์หลายๆเรื่องของเค้า ได้ไปฉายในเทศกาลภาพยนตร์ต่างๆมาแล้วหลายประเทศ คุณเป็นเอก กล่าวว่า “พอพูดถึงฝรั่งเศส สิ่งที่ทำให้นึกถึงมีอยู่ 3 อย่าง คือ 1.กาแฟ 2.ผู้หญิง 3.ภาพยนตร์ กาแฟอร่อย, ผู้หญิงสวย มีสเน่ห์ สำหรับหนังฝรั่งเศส ผมว่าหนังเค้าทำออกมาได้ลุ่มลึก หนังมีสเน่ห์ในตัวเอง สำหรับหนังในเทศกาลครั้งนี้ก็อย่าลืมมาดูกันนะครับ เรื่องที่อยากให้ไปดูกัน เรื่อง The Poliss หนัง สนุกมากครับ”

ผู้กำกับอีกท่านหนึ่ง ปรัชญา ปิ่นแก้ว ซึ่งกำกับภาพยนตร์ดังอย่าง องค์บาก ที่ได้รับรางวัลแอ็คชั่นยอดเยี่มมจากเทศกาลภาพยนตร์ที่ประเทศฝรั่งเศส คุณปรัชญา เผยว่า “ดูภาพยนตร์ฝรั่งเศสมาตั้งแต่เด็ก แต่ตอนนั้นยังแยกไม่ออกว่าคือภาษาอะไร รู้แต่ว่าภาพยนตร์ฝรั่งเศสมีรสนิยม หลายๆเรื่องน่าหลงใหล อย่างเรื่องที่ชอบและได้ดูเป็นเรื่องแรกของภาพยนตร์ฝรั่งเศสคือเรื่อง La Boum หนังวัยรุ่นที่โด่งดังมาก ก็อยากให้ทุกคนมาดูเทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศสที่จะจัดขึ้น ให้มาดูกันเยอะๆ”

เทศกาลภาพยนตร์ฝรั่งเศส 2013 หรือ Clap! French Film festival 2013 จะเปิดให้คอหนังได้ชมกันในวันที่ 13-20 กุมภาพันธ์ 2556 ภาพยนตร์มีบทบรรยายไทย-อังกฤษ ทุกเรื่องทุกรอบ โดยจำหน่ายบัตรในราคาเพียง120 บาท สำหรับนักศึกษาราคาพิเศษเพียง 100 บาท และยังโปรโมชั่นพิเศษเมื่อซื้อบัตร 2 เรื่อง ดูฟรี 1 เรื่อง*(ตามเงื่อนไขที่กำหนด) สำหรับคอหนังที่สนใจสามารถสอบถามรอบฉายภาพยนตร์และรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่ SF Call Center 02-268-8888 และ www.sfcinemacity.com หรือเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ที่หน้าโรงภาพยนตร์ เอส เอฟ เอ็กซ์ ศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ