ทีวีไกด์: รายการ "ที่นี่หมอชิต" “สมรักษ์” โป๊ะแตกต่อหน้า “จียอน” แชมป์มวยกลัวเข็ม พร้อมเผยความรู้สึกล่าสุด...ถูกคนรุมด่า “ล้มมวย”

พุธ ๓๐ มกราคม ๒๐๑๓ ๑๐:๓๘
อาทิตย์นี้ติดตามชม “ที่นี่หมอชิต พิธีกร “พี่ดู๋ สัญญา ” ชวนน้อง “จียอน” สาวเกาหลีหัวใจไทย และนักมวยโม้อมตะ “สมรักษ์ คำสิงห์” ไปบุกเมืองระดับโลกอย่างเมืองซีอานประเทศจีน ตอนรับการเปิดเส้นทางใหม่บินตรงจากดอนเมืองถึงซีอานไม่เกิน 4 ชม. ทริปนี้จึงเป็นทริปที่ทั้งโหด มันส์ และฮา จริงๆ

โหดอย่างเเรกคือเมื่อลงเครื่องปุ้บก็ต้องทำงานไปด้วยอุณหภูมิติดลบ บางวันอุณหภูมิลดต่ำถึงขนาดพี่ดู๋พูดแทบจะขยับปากไม่ได้เพราะปากชา แต่มาเที่ยวซีอานเมืองระดับโลกทั้งที ต้องไม่เสียเที่ยว ที่ไหนที่เป็นที่สุดยอด ทั้งสามคนจึงไม่ยอมพลาด ไม่ว่าจะเป็นสุสานทหารจิ๋นซี ที่่ยิ่งใหญ่อลังการสมคำล่ำลือ ถ้ำมังกรหินหลงเหมิน ถ้ำเเกะสลักพระพุทธรูปที่ยิ่งใหญ่จากความศรัทธา และหนึ่งในความยิ่งใหญ่นั้นมีเรื่องเล่าว่า ใบหน้าของพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในหน้าผานี้คล้ายกับพระนางบูเช็คเทียน

งานนี้ สมรักษ์ คำสิงห์ ขอทำสิ่งพิเศษคือ ไปตามหาสุดยอดวิชากังฟูเส้าหลิน ทั้งหมดจึงเดินทางไปยังวัดเส้าหลินเพื่อค้นหาตำนานปรมาจารย์ตั้๊กม๊อ ซึ่งแท้ที่จริงเเล้วเป็นคนอินเดียที่เดินทางมาเพื่อเผยเเพร่ศาสนา เป็นต้นกำเนิดนิการเซนในประเทศจีน นอกจากนี้ สมรักษ์ คำสิงห์ ถึงกับโม้ไม่ออกเมื่อ

ต้องมารักษาอาการบาดเจ็บที่แขนด้วยการฝังเข็มแบบเส้่าหลิน และเหตุที่สมรักษ์ถึงกับยิ้มไม่ออกเพราะความลับที่ว่าแชมป์โลกเป็นคนกลัวเข็มต้องถูกเปิดเผยการ และยังเเวะไปเยี่ยมชมโรงเรียนสอนกังฟูเส้าหลินที่มีระบบการเรียน การสอนที่เป็นเเบบมืออาชีพ และเมื่อมาการต่อสู้ของจีนแล้ว อดไม่ได้ที่พี่ดู๋จะถาม สมรักษ์ เรื่องการต่อยมวยแพ้ในนัดที่เพิ่งผ่านมา

“ จริงไหมที่ร่างกายไม่ฟิต ในวันที่มีแมทต์ ต่อยกับจอมโหด แล้วแพ้คะแนน ???

สมรักษ์ : จริงเพราะก่อนหน้าจะแข่งเราไม่สบายเป็นไข้ ติดกันทั้งบ้าน แล้วได้ฝึกซ้อมเตรียมตัวมาอย่างดีหรือเปล่า?? สมรักษ์ : ฝึกซ้อมอย่างดีสิครับ คิดไหมว่าตัวเองจะแพ้ในวันนั้น , ฟีดแบ็กตามข่าวบอกโม้ไม่ออก จิตใจตอนนั้นเป็นยังงัยเพราะมีแฟนมวยคอยติดตามสมรักษ์ ?? สมรักษ์ : ไม่คิด ยังงัยเราก็ชนะ แต่ถ้าใครที่ได้ดูวันนั้น จะรู้ว่าเราไม่ได้แพ้ทางมวย เราแพ้ลม แต่ก็สบายๆนะ ไม่ได้ถึงกับโม้ไม่ออกก็เป็นธรรมดา แพ้ชนะ ออกจะดีใจมากกว่าที่ทำให้วันนั้นเป็นประวัติศาสตร์ วันนั้นเฉพาะค่าตั๋วเข้าชมก็เก็บเงินได้สี่ล้านสองแล้ว แล้วยังงัย ต้องมีการแก้มือแน่นอน จะมีการวางเดิมพันที่มากขึ้นไปอีกอยากจะวางสัก 10 ล้านบาท ถ้าคนจะมองว่าแมทต์นั้นมีการล้มมวย ?? สมรักษ์ : ก็แล้วแต่คนจะมอง เพราะวงการนี้มีมันก็ยังมี การล้มมวยส่วนใหญ่ก็จะเป็นว่านักมวยร้อนเงิน แต่ผมมองว่ามันเป็นการทรยศวิชาชีพนะ จะมีแต่คนด่าแช่ง”

แล้วคุณผู้ชมจะเข้าใจว่าทำไมซีอานถึงเป็นเมืองที่น่าค้นหา ติดตามชมการเดินทางสู่เมืองซีอานทั้งหมดนี้ได้ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” คืนวันอาทิตย์ที่ 3 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 22.25 น. ทางช่อง 7 สี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ