ทีวีไกด์: รายการ "ที่นี่หมอชิต" คู่ขวัญทั้งในและนอกจอ “แซมมี่-กอล์ฟ” เปิดใจเรื่องรัก พร้อมควงคู่ตะลุยเที่ยวบาหลี

พฤหัส ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๑:๒๑
อาทิตย์นี้ติดตามชม “ที่นี่หมอชิต พิธีกรพี่ใหญ่ “ดู๋ สัญญา ” และ “เชียร์ ฑิฆัมพร” พาแขกรับเชิญ “แซมมี่ ปัณฑิตา เคาเวลล์” และ “กอล์ฟ อนุวัฒน์ ชูเชิดรัตนา” คู่รักทั้งในจอและนอกจอ บินลัดฟ้ามาเที่ยวดินแดนสุดแสนโรแมนติก และเต็มไปด้วยศิลปวัฒนธรรมที่ “บาหลี”

แซมมี่และเชียร์ พาเที่ยว วิหารทานาล็อต ซึ่งตั้งอยู่บนชายหาดริมทะเล สวยงามมติด 1 ใน 5 ของเกาะบาหลี เรียกได้ว่ายื่นลงไปในทะเลเลย สร้างอยู่บนโขดหินคล้ายเกาะเล็ก ๆ เวลาน้ำขึ้น ดูเหมือนวัดอยู่กลางทะเล เวลาน้ำลง ผู้คนสามารถเดินข้ามทางเดินไปยังตัววัดได้ เป็นวัดที่มีความศักดิ์สิทธิ์ซึ่งชาวบาหลีให้ความเคารพบูชาอย่างมาก กอล์ฟและพี่ดู๋ พาไปดูงูศักดิ์สิทธิ์ และดื่มน้ำจืดที่ผุดขึ้นกลางทะเล จากนั้นพาไปชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดในบาหลี ไปหมู่บ้านคินตมณี ดูวิวภูเขาไฟและทะเลสาปบาตูร์ ด้วยความที่กอล์เรียนจบทางด้านภาพยนตร์มาจากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลวิทยาเขตคลองหก พี่ดู๋เลยให้กอล์ฟลองทำภาพยนตร์สั้นของตัวเอง ทั้งกำกับ เขียนบทและตัดต่อเอง งานนี้รับรองว่ามีทั้งหวาน ซึ้ง และฮากระจาย แนว โรแมนติกดราม่าคอมเมดี้ โดยได้นักแสดงชั้นนำ อย่าง พี่ดู๋ เชียร์ และแซมมี่ กอล์ฟ

จากนั้นพี่ดู๋ชวนพูดคุยเรื่องราวความรักของทั้งสองคน เพิ่งเริ่มต้น ไม่ปฏิเสธว่าเป็นเพื่อนสนิทที่สุด และพร้อมพัฒนาเป็นเพื่อนที่พิเศษกว่านี้ กอล์ฟเผยแอบชอบแซมมี่มาเป็นปีกว่าจะได้พัฒนาเป็นเพื่อนสนิท ส่วนแซมมี่เองก็แอบถ่ายรูปกับรูปโปรไฟล์ในเฟสบุคของกอล์ฟแล้วส่งไปให้เพื่อนดูว่าเด็กใหม่คนนี้หน้าตาเป็นไงบ้าง เรียกว่าต่างฝ่ายต่างแอบมองกันมาตลอดจนใจตรงกันมานานแล้ว และแซมมี่ยังเผยว่า กอล์ฟตรงเสปค แต่กอล์ฟเป็นหนุ่มขี้งอนมาก เป็นคนที่ไม่มีโปรโมชั่นเลย เป็นคนซื่อๆ แต่จริงใจ และจริงใจตรงนี้แหละที่ชอบ

หลังจากคุยเสร็จทั้งสี่คนพาเที่ยวหาดเซมินยัค ชายหาดที่มีชื่อเสียงของบาหลี แล้วต่อด้วย เทมปักเซริง ซึ่งมีบ้านพักของอดีตประธานาธิบดีซูการ์โน ซึ่งมีมารดาเป็นคนบาหลี ใกล้ๆ กันนั้นมีวัดน้ำพุศักดิ์ศิทธิ์เตียร์ตาอัมปีล ที่ชาวบาหลีนิยมมาอาบน้ำขจัดปัดเป่าโชคร้าย ชำระร่างกายให้บริสุทธิ์ และปลอดจากโรคภัยไข้เจ็บ ซึ่งพี่ดู๋ แซมมี่ กอล์ฟ ได้ลงไปอาบน้ำในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ด้วย

จากนั้น พี่ดู๋ กอล์ฟ แซมมี่ เชียร์ จับคู่แยกกันเที่ยว พี่ดู๋และกอล์ฟ พาไปชม วัดเบซากิห์ เป็นวัดในศาสนาฮินดูที่ใหญ่ที่สุดของบาหลี จากนั้น พาไปเที่ยวบ้านชาวบาหลีที่มีอายุมากกว่า 140 ปี ไปดูวิถีของชาวพื้นเมืองที่ยังคงให้ความสำคัญกับศาสนามากถึงขนาดสร้างวัดไว้ในบ้าน และไขข้อข้องใจว่าทำไมในบาหลีถึงไม่มีตำรวจ ส่วนสองสาวพากันนวดในสไตล์บาลี

เสร็จแล้วก็ถึงเวลาช้อปปิ้ง ทั้ง 4 คนพร้อมกันที่ตลาดปราบเซียน ตลาดที่ไม่ว่าใครมาที่นี่ต้องได้เสียเงินเพราะของราคาถูกมาก ทั้ง 4 จึงท้าดวลกัน ในเงิน 300 บาท จะซื้ออะไรได้บ้าง และแยกย้ายคู่ใครคู่มันไปซื้อและต่อของกันแหลก ปิดท้ายรายการ ด้วยการ นำของที่ซื้อมาไปดวลกันชิ้นต่อชิ้น มาลองดูกันว่าระหว่าง ชายกับหญิง ใครจะช้อปปิ้งได้ดีกว่ากัน ติดตามชมเรื่องราวดีๆ ทั้งหมดนี้ได้ในรายการ “ที่นี่หมอชิต” คืนวันอาทิตย์ที่ 10 กุมภาพันธ์นี้ เวลา 22.25 น. ทางช่อง 7 สี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital