ศิลปินดังปลื้ม..ร่วมรับรางวัลสุดยอดแห่งวงการดนตรี “เดอะกีตาร์แม็กอะวอร์ด 2013”

พฤหัส ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๖:๔๒
ประทับใจเต็มพิกัดกับการประกาศรางวัล เดอะกีตาร์แม็กอะวอร์ด ครั้งที่ 2 (The Guitar Mag Awards 2013) ที่โรงภาพยนตร์สกาลา เมื่อวานนี้ (5 ก.พ.) ซึ่ง บุ๋ม-ปิยะวัลย์ วงศ์สว่าง บรรณาธิการบริหาร และทีมงาน “เดอะกีตาร์แม็ก” (The Guitar Mag) ของบริษัท วงศ์สว่างพับลิชชิ่ง แอนด์ พริ้นติ้ง จำกัด จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในโอกาสครบ 11 ปี และเพื่อสืบสานเจตนารมณ์ของ “เล็ก วงศ์สว่าง” ที่มุ่งสร้างแรงบันดาลใจและส่งเสริมศิลปินในวงการดนตรีของเมืองไทยตลอดมา โดยเป็นการรวมพลคนดนตรีครั้งสำคัญที่มีทั้งศิลปินระดับแนวหน้า ผู้บริหารของค่ายเพลงต่างๆ สื่อมวลชน รวมทั้งแฟนเพลงมาร่วมเชียร์ ร่วมลุ้น และร่วมแสดงความยินดีอย่างคับคั่ง ท่ามกลางบรรยากาศสนุกสนานเป็นกันเอง โดยมี ดีเจ เพชรจ้า เป็นพิธีกร และในช่วงก่อนเริ่มงานก็มีการแสดงของวงดนตรีสมัครเล่นจากคอลัมน์ Root พร้อมทั้งกิจกรรมพิเศษมากมาย

ศิลปินดังทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังที่ได้รับ 12 รางวัลอันทรงคุณค่าภายใต้คอนเซ็ปต์ “Real Awards For Real Artists” ในครั้งนี้ เริ่มจาก “แอ๊ด คาราบาว” กับรางวัลเกียรติยศ Lifetime Achievement สำหรับรางวัล Inspiring Guitarist ได้แก่ ยอด Bodyslam, Best Producer ได้แก่ “ฟองเบียร์” - ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม จากอัลบั้มใจกลางความรู้สึกดีๆ ของ เอ๊ะ-จิรากร, Best Song Writer ได้แก่ บอย โกสิยพงษ์ กับ อุ๋ย Buddha Bless จากเพลง “ฉันต้องคู่กับเธอ”, Best Female Artist ได้แก่ ปาล์มมี่, Best Male Artist ได้แก่ แสตมป์-อภิวัชร์ ซึ่งเรียกเสียงกรี๊ดสนั่นจากคำกล่าวโดนใจทุกฝ่ายว่า “ขอบคุณเดอะกีตาร์แม็ก ที่ทำให้ได้รับรางวัลในฐานะคนเบื้องหน้า ขอบคุณทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง ขอบคุณนักดนตรีที่อยู่เบื้องข้าง และขอบคุณแฟนๆ ที่อยู่เบื้องบนเสมอ”

สำหรับรางวัล Best Band ได้แก่ วง 25hours, ส่วน Paradox คว้ารางวัล Best Rock Band ไปครอง, รางวัล Best Style ได้แก่ จีน-กษิดิศ, ในขณะที่ วง Room 39 ได้รับรางวัล Popular Vote และที่มาแรงอย่างยิ่งคือ วงวัชราวลี ซึ่งรับถึง 2 รางวัล ทั้ง New Wave และ Single Hits Of The Year จากเพลง ร่มสีเทา

นอกจากนี้ 7 ค่ายเพลงดังยังร่วมจัดการแสดงพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ ซึ่งเป็นไฮไลท์ที่ตื่นตาตื่นใจ ได้แก่ การแสดงของ วงกล้วยไทย และ ซูเปอร์แบนด์ จาก Banana Records ส่วนค่าย Mono Music

ส่ง พีท พีระ มาประชันกับ กฤต พรรณา ในขณะที่ Believe Records มี สิงโต นำโชค มาร่วมสร้างสรรค์งานเพลงรูปแบบใหม่ร่วมกับ แป้งโกะ ด้าน BEC TERO MUSIC จัดให้วง Abuse The Youth มา featuring กับ Slot Machine ส่วน Smallroom ก็โดดเด่นด้วยการแสดงจาก The Richman Toy กับ จีน-กษิดิศ และ วงสมเกียรติ พร้อมด้วยการแสดงของ วง Mild จากค่าย Spicydisc และปิดท้ายความมันส์แบบสุดๆ ด้วยเพลง “แดนเนรมิต” และ “ดนตรี...เพื่อชีวิต” โดย Big Ass จาก Genie Records/ GMM Grammy

บุ๋ม-ปิยะวัลย์ วงศ์สว่าง กล่าวว่า “ปลื้มใจสุดๆ ที่ได้รับเกียรติจากศิลปินและทุกท่านที่มาร่วมงาน ตลอดจนผู้สนับสนุนทั้งโตโยต้า นกแอร์ โซดาช้าง และสื่อมวลชน ซึ่งทำให้ประสบความสำเร็จอย่างยิ่ง อีกครั้งหนึ่ง และตื้นตันใจกับการที่ศิลปินหลายท่านทั้งที่ได้รับรางวัลและที่มาร่วมแสดงได้กล่าวถึงเดอะกีตาร์ แม็กว่าเป็นส่วนหนึ่งของจุดเริ่มต้นในการเล่นดนตรีหรือเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญ ตรงตามคอนเซ็ปต์ของเราที่เป็น Music Inspiration Magazine ซึ่งเราก็จะอยู่เคียงข้างและเป็นกำลังใจให้กับคนดนตรีทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังต่อไป พร้อมทั้งพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการก้าวสู่ปีที่ 12 นี้ ที่เตรียมสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เช่น magazine on air ที่สามารถติดตามได้จาก 3 ช่องทาง คือ www.TheGuitarMag.com, Facebook/TheGuitarMag และ YouTube รวมถึงการจัดทำ ebook กับ application ในอนาคต เพื่อครองความเป็นนิตยสารดนตรีที่ขายดีเป็นอันดับ 1 ของเมืองไทย และสานต่อแนวคิด ‘ถ้าเราไม่ริ แล้วใครจะเริ่ม’ ของคุณพ่อ ผู้มีปณิธานในการทำสิ่งดีๆ เพื่อศิลปินดนตรีและวงการเพลงมาตลอดชีวิต”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา