เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จับมือ อิออน มอลล์ พร้อมพันธมิตรรายใหญ่จากไทย ขยายธุรกิจในประเทศกัมพูชา

พุธ ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๓ ๑๗:๓๒
เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จับมือ อิออน มอลล์ พร้อมพันธมิตรรายใหญ่จากไทย อาทิบริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), บริษัท เอส แอนด์ พี ซินดิเคท จำกัด (มหาชน), บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด ขยายธุรกิจในกรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา กับ “AEON MALL” ศูนย์การค้าที่ทันสมัยและใหญ่ที่สุดในประเทศกัมพูชา บนพื้นที่ 1 แสนตารางเมตร ตั้งอยู่ย่านใจกลางเมืองพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ภายใต้แนวคิด “New Discovery to create a future : Touch Aeon, Touch Future - Aeonmall Phnom Penh filled with Surprise, Joy and Excitement” โดยได้พันธมิตรแม่เหล็กอย่าง เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดให้บริการไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ด้วยโรงภาพยนตร์สุดหรู 5 ดาว ภายใต้แบรนด์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กับ โรงภาพยนตร์ 7 โรง และโบว์ลิ่ง ใน แบรนด์ บลูโอ ริธึม แอนด์ โบว์ล 14 เลน ซึ่งจะช่วยสร้างไลฟ์สไตล์สีสันความบันเทิงรูปแบบใหม่ให้กับประชาชนชาวกัมพูชา พร้อมเปิดให้บริการประมาณปลายปี 2557 สำหรับความร่วมมือกันในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งกลยุทธ์ที่กลุ่มบริษัทในเครืออิออน และ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ได้เห็นศักยภาพเป้าหมายของตลาดเอเชียซึ่งกำลังเจริญเติบโตอย่างมาก โดยเฉพาะ ในภูมิภาคอาเซียน โดยกลุ่มบริษัทในเครืออิออนมีแผนการลงทุนระยะยาวที่จะขยายธุรกิจสู่ตลาดในประเทศอาเซียนอีกหลายประเทศ อาทิ ไทย, จีน, เวียดนาม และ อินโดนีเซีย และเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ก็เปิดกว้างสำหรับโอกาสการลงทุนในตลาดอาเซียนหลาย ๆ ประเทศเช่นกัน

วิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแผนขยายธุรกิจไลฟ์สไตล์เอ็นเตอร์เทนเมนท์สู่ตลาดต่างประเทศ ครั้งแรกโดยเฉพาะประเทศแถบอาเซียน ซึ่งประเทศแรกที่บริษัทฯ จะเข้าไปลงทุน คือ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยร่วมเป็นพันธมิตรกับทาง อิออน มอลล์ ศูนย์การค้าชื่อดังจากประเทศญี่ปุ่น เปิดให้บริการโรงภาพยนตร์สุดหรู 5 ดาวแห่งแรกในแบรนด์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ ซึ่งกัมพูชานับเป็นประเทศแรกที่เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ เข้าไปลงทุนเปิดโรงภาพยนตร์ในตลาดต่างประเทศอย่างครบวงจร ที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ บริษัทฯ ได้เข้าไปดำเนินธุรกิจในลักษณะร่วมทุนในธุรกิจโบว์ลิ่งเพียงอย่างเดียวกับทาง บริษัท พีวีอาร์ จำกัด ของประเทศอินเดียเมื่อปี 2551 และได้รับการตอบรับอย่างดีมาโดยตลอด การขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศครั้งแรกของ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ครั้งนี้กับศูนย์การค้าขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดในกัมพูชา โดยบริษัทฯ จะเข้าไปดำเนินธุรกิจเปิดให้บริการโรงภาพยนตร์ ในแบรนด์ เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ โบว์ลิ่ง ในแบรนด์ บลูโอ ริธืม แอนด์ โบว์ล ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ประมาณปลายปี 2557 ประกอบด้วย โรงภาพยนตร์ 7 โรง และโบว์ลิ่ง 14 เลน บนพื้นที่ประมาณ 6,000 ตารางเมตร ซึ่งจะเป็นโรงภาพยนตร์รูปแบบมัลติเพล็กซ์ที่ทันสมัยที่สุดด้วยการฉายภาพยนตร์ในระบบดิจิตอล 2 มิติ และ 3 มิติ

นายวิชา กล่าวถึงการขยายโรงภาพยนตร์ในประเทศกัมพูชาว่า จะเป็นการบุกเบิกตลาดภาพยนตร์ให้กลับมาคึกคักมากขึ้น ซึ่งปัจจุบันประชากรของกัมพูชาที่เป็นวัยรุ่น คนรุ่นใหม่ ที่ชอบเทคโนโลยีและความทันสมัย การชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์จะให้อรรถรสมากกว่าการชมภาพยนตร์อยู่ที่บ้าน เนื่องจากเทคโนโลยีของระบบการชมภาพยนตร์ในปัจจุบันซึ่งได้ปรับเปลี่ยนเป็นระบบดิจิตอล ทั้งแบบ 2 มิติ และ 3 มิติ จึงทำให้การชมภาพยนตร์สนุกสนานมากขึ้นด้วยภาพและเสียงที่คมชัด เสมือนจริง ซึ่งที่ผ่านมาภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องแรกของไทย “แม่นาค 3D” ได้รับการตอบรับจากวัยรุ่นกัมพูชาเต็มทุกรอบทุกโรง มีคนจองบัตรชมภาพยนตร์ล่วงหน้าเกือบ 2,000 ที่นั่งในวันเดียว

ด้าน มาโกโตะ ยาจิม่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท อิออน มอลล์ กัมพูชา จำกัด กล่าวว่า เราเป็นนักพัฒนาที่บริหารห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่มากกว่า 100 แห่งในญี่ปุ่น ได้เริ่มทำธุรกิจในประเทศจีนมาตั้งแต่เมื่อ 4 ปีที่แล้ว และปัจจุบันกำลังพัฒนาห้างสรรพสินค้า 3 แห่งในปักกิ่งและเทียนจิน นอกจากนี้ ยังมองเห็นว่าอาเซียนมีความโดดเด่นในการเติบโตทางเศรษฐกิจนับจากนี้ไป ดังนั้น จึงมีความต้องการจะพัฒนาห้างสรรพสินค้าในอาเซียนแต่ละประเทศ สำหรับในประเทศกัมพูชาซึ่งผมทำหน้าที่อยู่ เราก็กำลังเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่ในปี 2557 โดยได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ไปเมื่อวันที่ 10 ธันวาคม 2555 ที่ผ่านมา และกำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ในการสร้างห้างสรรพสินค้าที่พนมเปญไม่ได้มีวัตถุประสงค์จะสร้างเพื่อตอบสนองความต้องการของชาวพนมเปญ แต่ต้องการสร้าง “ห้างสรรพสินค้าที่เต็มไปด้วยความตื่นตาตื่นใจ ความสนุกสนานบันเทิง และความน่าประทับใจ ซึ่งล้ำหน้าเหนือกว่าที่ชาวพนมเปญจะจินตนาการ” กัมพูชาเป็นประเทศที่มีทั้งอดีตอันไม่ผาสุก อีกทั้งธุรกิจก็ยังอยู่ในระหว่างพัฒนา แต่ 70% ของประชากรอายุต่ำกว่า 30 ปี ซึ่งถือว่ายังอายุน้อยมาก จึงเป็นประเทศที่เปี่ยมล้นไปด้วยพลังงาน เป็นประเทศที่มีอนาคตไกล ดังจะรู้สึกได้จากลมหายใจของยุคสมัยใหม่อยู่ในทุกแห่งหนของเมืองหลวงที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา ถ้าให้เปรียบแล้วสภาพในปัจจุบันก็เหมือนแม็กมาของภูเขาไฟที่รอวันปะทุพร้อมจะระเบิดออกมา

ห้างสรรพสินค้าอิออน มอลล์ พนมเปญ จะถูกแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ ห้างสรรพสินค้า และตัวคอมเพล็กซ์ ซึ่งได้เปิดให้ทางพารท์เนอร์เข้ามาเปิดร้านค้า โดยแบ่งออกเป็น 4 ชั้น

ชั้นแรก คือ ชั้น G จะเป็นร้านค้าแฟชั่นของต่างประเทศ รวมถึง ญี่ปุ่น, และร้านชั้นนำของกัมพูชา นอกจากนี้ ยังมีร้าน Car Service ตั้งอยู่บนพื้นที่ส่วนจอดรถ

ชั้นที่ 1 เป็นชั้นร้านค้าแฟชั่น โดยเน้นสำหรับผู้หญิงและเด็ก ๆ ซึ่งรวมถึงร้านขายของเล่น, อุปกรณ์อิเล็คโทรนิคต่าง ๆ, ร้านหนังสือ, อุปกรณ์เครื่องครัว และแม้กระทั่งร้านเสริมสวยต่าง ๆ

ชั้นที่ 2 จะะมีร้านอาหารให้เลือกมากมาย , โบว์ลิ่งและโรงภาพยนตร์ขนาดใหญ่

ชั้นบนสุดหรือชั้น 3 มีแผนที่จะสร้างโรงเรียนนานาชาติ, ฟิตเนส และสตูดิโอถ่ายทำรายการทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๙ สมาคมธนาคารไทย ออกแนวทางช่วยเหลือเพิ่มเติม เพื่อลดภาระดอกเบี้ยให้กลุ่มเปราะบางทั้งลูกค้าบุคคลและSME
๑๔:๐๒ ผู้ลงทุนเชื่อมั่น โลตัส (Lotus's) จองซื้อหุ้นกู้เต็มจำนวน 9 พันล้านบาท
๑๔:๑๕ สมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า รูดช้อปรับคุ้ม! รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 5%
๑๔:๔๘ MASTER ประชุมผู้ถือหุ้นปี 67 ผ่านฉลุย ไฟเขียวจ่ายปันผล เดินหน้าสร้างโอกาสโตตามกลยุทธ์ MP
๑๔:๔๓ ธนาคารกรุงเทพ จับมือ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ลงนาม MOU ส่งเสริมการผลิตบุคลากร-พัฒนาศักยภาพ-ถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดิจิทัล
๑๔:๒๐ ITEL จัดประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. เห็นชอบทุกวาระ อนุมัติจ่ายปันผลอัตรา 0.0696 บ./หุ้น
๑๔:๒๙ ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand
๑๔:๓๐ KCG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 พร้อมอนุมัติจ่ายปันผล 0.30 บาทต่อหุ้น
๑๔:๔๙ บาฟส์ ประกาศความสำเร็จ ลุยขยายโครงข่ายขนส่งน้ำมันทางท่อ เชื่อมต่อเครือข่ายพลังงานทั่วไทย
๑๔:๓๙ บีโอไอจับมือพันธมิตร จัดงาน SUBCON Thailand 2024