Nellyka (เนลลี) นักกีตาร์คลาสสิคไทย ส่งบรรเลงเพลง “Sueno” โดย Francisco Tarrega

จันทร์ ๒๕ มีนาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๑๒
Nellyka (เนลลี) นักกีตาร์คลาสสิกไทย ได้แสดงความสามารถด้านการเล่นกีต้าร์คลาสสิค โดยส่งบรรเลงเพลง “Sueno” บทประพันธ์ของ Francisco Tarrega นักกีตาร์และผู้ประพันธ์เพลงชาวสเปน ในยุคคริสตศักราช 1852-1909 เพลงนี้เป็นเพลงในอัลบั้ม Nellyka, Classical Guitar Debut ที่เนลลี ได้แสดงความสามารถด้านการเล่นกีตาร์คลาสสิค

http://www.youtube.com/watch?v=inoJCqPjyXg

ผู้ที่สนใจเนลลี นักกีต้าร์ไทย ในการเล่นกีตาร์ สามารถติดตามผลงานต่อไปได้ที่เว็บไซท์ Nellyka.com หรือ youtube.com/NellykaDotcom หรือ facebook.com/NellykaDotcom หรือดาวน์โหลด Nellyka Application จากแอนดรอยด์มาร์เก็ต (google play)

เกี่ยวกับศิลปิน

Nellyka (เนลลีค่ะ) ชื่อตอนเกิด ชื่อเล่น คือ เนลลี ผิวเกลี้ยง ปัจจุบัน (เนลลี) เนตรชนก ตรีรยาภิวัฒน์

Nellyka (เนลลีค่ะ) เป็นผู้เริ่มสิ่งใหม่สร้างความต่างและประวัติศาสตร์อุตสาหกรรมดนตรีในไทยโดย

Nellyka (เนลลีค่ะ) เป็นศิลปินนักร้องนักกีตาร์คนแรกของโลกที่ออกอัลบั้มผลงาน ทั้งประเภทลูกทุ่งไทยคันทรี่ ป๊อป ร็อค คลาสสิก ทั้งกีตาร์เลเล่ กีตาร์คลาสสิก กีตาร์ไฟฟ้า และทั้งเพลงบรรเลงและเพลงร้องพร้อมเล่นกีตาร์โซโล

Nellyka (เนลลีค่ะ) เป็นนักกีตาร์คนแรกของโลกที่ออกอัลบั้มผลงานเพลงทั้งการเล่นกีตาร์คลาสสิกบนกีตารเลเล่และการร้องพร้อมเล่นกีตาร์เลเล่โซโล

Nellyka (เนลลีค่ะ) ยังเป็นผู้บุกเบิกนำกีต้าร์เลเล่มาใช้ พร้อมร้องและเล่นกีต้าร์เลเล่โซโลในผลงานเพลงในไทย

Nellyka (เนลลีค่ะ) ยังป็นนักกีต้าร์ไฟฟ้าคนแรกของไทยที่ออกอัลบั้มร้องและเล่นกีต้าร์โซโลเองในทุกเพลงของอัลบั้ม และอัลบั้มเพลงบรรเลงกีต้าร์ไฟฟ้า

Nellyka (เนลลีค่ะ) เป็นศิลปินคนแรกในไทยที่ออกผลงานเพลงหลากหลายทั้งลูกทุ่งไทยคันทรี คลาสสิก ร็อค ป๊อป เและเผยแพร่สู่ทั่วโลกบน อเมซอน ไอทูน

Nellyka (เนลลีค่ะ) ออก Nellyka Application โปรแกรมของศิลปินบนมือถือแอนดรอยด์ โปรแกรมแรกในเอเชียบน Android Market หรือ google play อีกทั้ง

Nellyka (เนลลีค่ะ) ยังเป็นนักร้องลูกทุ่งคนแรกและหนึ่งเดียวที่ออกอัลบั้มผลงานลูกทุ่งไทยหลากหลายทั้งสี่ภาค ทั้งลูกทุ่งอีสาน ลูกทุ่งเหนือ ลูกทุ่งกลาง และลูกทุ่งใต้

Nellyka (เนลลีค่ะ) ได้ออกสองอัลบั้มในหนึ่งวัน 12/12/12 และสามอัลบั้มในหนึ่งปี 2012 ซึ่งเป็นอัลบั้มต่างประเภทเพลงทั้งสามอัลบั้ม มีทั้ง คลาสสิค ลูกทุ่ง และ เพลงบรรเลง/วันหยุด

ความเป็นมา

ในเดือนพฤศจิกายน 2553 เนลลีเข้าสู่วงการดนตรีโดยมาเป็นศิลปินอิสระ เริ่มทยอยออกเพลงสู่สาธารณะ และได้ออกอัลบั้มแรก Nellyka Rock Rock (เนลลีค่ะ ร็อค ร็อค) ซึ่งเนลลีได้แสดงความสามารถด้านการร้องเพลงและเล่นกีต้าร์ไฟฟ้าโซโลสไตล์ร็อค มีเพลงที่ติดชาร์ทยี่สิบอันดับแรกในสถานีวิทยุในไทยคือ โรคคนขาดรัก ยังมีฉัน รักงานนี้ไม่มีหยุด และ รักจึงให้และอภัย ในเดือนกรกฏาคม 2554 เนลลีเริ่มปล่อยซิงเกิ้ลของอัลบั้มที่สอง Nellyka Guitalele Pop Pop ซึ่งเนลลีได้แสดงความสามารถด้านการร้องเพลงและเล่นกีต้าร์เลเล่โซโลสไตล์ป๊อป ในเดือนสิงหาคม 2554 เนลลีเริ่มออกเพลง อัลบั้มที่สาม Nellyka, Solo Guitalele ที่เนลลีได้แสดงความสามารถด้านเพลงบรรเลงเดี่ยวกีต้าร์โดยใช้กีต้าร์เลเล่ ในเดือนกันยายน 2554 เนลลีเริ่มออกเพลง อัลบั้มที่สี่ Nellyka, Classical Guitar Debut ที่เนลลีได้แสดงความสามารถด้านการบรรเลงเพลงเดี่ยวกีต้าร์คลาสสิก และในเดือนพฤศจิกายน 2554 เนลลีเริ่มออกซิงเกิ้ลเพลงลูกทุ่งเพลงแรก 2012 ในเดือน กรกฏาคม 2555 ได้เริ่มออกเพลงอัลบั้มที่ห้า Nellyka, My LookTung Thai Country ลูกทุ่งเหนือ ลูกทุ่งอีสาน และลูกทุ่งใต้ ในเดือนสิงหาคม 2555 ได้เปิดตัวอัลบั้มที่สาม Nellyka, Solo Guitalele ในเดือนพฤศจิกายน 2555 ได้เริ่มออกเพลงอัลบั้มที่หก An Electric Guitar for Christmas เดือนธันวาคม 2555 ได้เปิดตัวอัลบั้มที่ห้า Nellyka, My LookTung Thai Country และ อัลบั้มที่หก An Electric Guitar for Christmas ให้ดาวน์โหลดได้ทุกเพลงหรือบางเพลงในอัลบั้มผ่าน Amazon, iTunes และผู้ให้บริการมือถือในไทย AIS DTAC TrueMove

ติดต่อ:

Nellyka.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital