ให้กำลังใจ “วันแรงงาน”

พฤหัส ๒๕ เมษายน ๒๐๑๓ ๐๘:๒๕

ผมว่าเป็นอีกหนึ่งวันสำคัญที่ให้ความสำคัญกับคนทำงาน หรือ ผู้ใช้แรงงานทุกคน ก็เป็นวันที่พี่น้องแรงงานทุกคนจะได้หยุด พักผ่อน ผมว่าทุกอาชีพก็ต้องใช้แรงงานหมด แค่จะมากหรือน้อยก็แล้วภาระหน้าที่ของแต่ละอาชีพ ซึ่งทุกอาชีพ สอนให้เรามีประสบการณ์ในการดำเนินชีวิต มีความอดทน ผมอยากให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกคน ที่กำลังท้อแท้กับการทำงาน ก้าวผ่านอุปสรรคไปให้ได้ เพื่ออนาคตและคุณภาพชีวิตที่ดี ขอร่วมส่งกำลังแรงใจให้กับผู้ใช้แรงงานทุกคนครับ

บ่าววี อาร์สยาม (พันจ่าอากาศเอก วีรยุทธ์ นานช้า)

ผมเองก็ผ่านการทำงานที่ทรหด หนักมาหลายอย่าง กว่าจะมาเป็นนักร้องทุกวันนี้ ซึ่งผมก็เป็นคนใช้แรงงานคนหนึ่ง ที่ต้องร้องเพลงเลี้ยงตัวเองและครอบครัว แทบจะไม่มีวันหยุด และวันแรงงานทุกปี ผมก็จะไปมอบความสุขด้วยเสียงเพลงให้กับพี่น้องผู้ใช้แรงงานทั้งหลาย ได้ผ่อนคลายความเครียด มีรอยยิ้มไปกับบทเพลงที่สะท้อนชีวิตจริง ให้กำลังใจ และคลายความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน ซึ่งก็ถือว่าเป็นความภูมิใจ ผมขอมอบกำลังใจให้กับพี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกที่ ขอให้ทุกคนมีความสุข สุขภาพแข็งแรง เจริญในหน้าที่การงานครับ

มด ณปภัช วัฒนากมลวุฒิ

ปีหนึ่งมีแค่วันเดียว ที่เป็นวันสะท้อนถึงผู้ใช้แรงงานอย่างแท้จริง เป็นวันที่กำหนดขึ้นเพื่อให้ความสำคัญกับคนใช้แรงงาน มดก็ขอให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกคนมีความอดทน ต่อสู้กับปัญหาในการทำงาน มีสุขภาพจิต สุขภาพกายที่แข็งแรง และฝากถึงนายจ้าง ให้ความยุติธรรมกับลูกจ้าง ไม่เอาเปรียบ ไม่ใช้แรงงานจนเกินไป ก็ขอให้ทุกคนมีความสุขในวันแรงงาน และได้รับข่าวดี ๆ ในเรื่องการปรับค่าจ้างแรงงานให้ดีขึ้นทุกปีนะคะ

ใบเตย อาร์สยาม (สุธีวัน ทวีสิน)

ใบเตยก็เป็นคนที่ต้องใช้แรงงาน แรงกาย แรงใจ ในการทำงานเหมือนกัน วันแรงงานแห่งชาติปีนี้ ใบเตยขอฝากถึงพี่น้องคนไทยผู้ใช้แรงงานทุกคน ที่อาจจะต้องทำงานหนักเพื่อตัวเอง เพื่อครอบครัว แต่ใบเตยเชื่อว่าความหนักของตัวเอง แต่ทำให้คนข้างหลังเรามีความสุข มีรอยยิ้มก็เป็นความสุข เป็นกำลังใจที่สำคัญของพี่น้องแรงงานทุกคน ขอให้มีสุขภาพแข็งแรง มีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิตการทำงาน และฝากถึงนายจ้างทุกคน ให้ความสำคัญดูแลสวัสดิการลูกจ้างเต็มที่ด้วยค่ะ

โยชิ ซีควินท์ (นิมิต มนัสพล)

วันแรงงานเป็นวันสำคัญของคนทำงานทุกคน ให้มองถึงความจำเป็น สิทธิต่างๆ ที่ผู้ใช้แรงงานพึงได้ ผมว่าเป็นเรื่องที่ดีของระบบการทำงาน เศรษฐกิจ สังคม ที่จะก้าวไปพร้อมกัน ผู้ใช้แรงงานต้องการกำลังใจ และสิทธิอีกหลายด้านในการสนับสนุนการทำงาน ผมมองว่าถ้าข้อเรียกร้องนั้น พัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้แรงงานให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ก็เร่งดำเนินการเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกคนด้วย แต่การเรียกร้องต้องอยู่บนพื้นฐานที่เป็นไปได้ ลูกจ้าง นายจ้าง เหมือนน้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า ต้องดูแลกันและกัน ขอให้ทุกคนอย่าท้อ ตั้งใจทำงานครับ

ลาล่า ลูลู่ อาร์สยาม

สำหรับเรา 2 คน คนทำงานทุกคนก็ถือว่าเป็นคนใช้แรงงาน เพียงแต่มีภาระหน้าที่ อาชีพการงานที่แตกต่างกัน พวกเราก็ไม่เคยได้หยุดในวันแรงงานเลย เพราะทุกปีจะต้องมีงาน แต่เราก็ถือว่าเป็นความสุขเรา เป็นงานที่สร้างความสุขเพื่อพี่น้องแรงงานด้วยกัน ยิ่งเห็นเค้าสนุก ร้องเพลงเราได้ ยิ่งมีความสุข เป็นการมอบกำลังใจให้กันและกัน ยินดีที่ได้มีโอกาสรับใช้ผู้ใช้แรงงานทุกคน ก็ขออวยพรให้พี่น้องผู้ใช้แรงงานทุกคนมีสุขภาพแข็งแรง มีความสุขในการทำงาน มีกำลังใจในการต่อสู้ชีวิต แม้เศรษฐกิจจะขึ้นๆ ลง ๆ แต่ชีวิตเราต้องเดินต่อไป ขอให้ทุกคนอดทนค่ะ

กั๊ก เล้าโลม (ศุภวัฒน์ ชูสุวรรณ)

การมีวันแรงงานเป็นสิ่งที่ดี เป็นวันที่กระตุ้นเตือนทั้งนายจ้าง และ ลูกจ้าง คนใช้แรงงานทุกคน รวมถึงหน่วยงาน องค์กรที่เกี่ยวข้องให้เห็นถึงความสำคัญของผู้ใช้แรงงาน ไม่ว่าจะเป็นสวัสดิการ ค่าจ้าง ค่าแรง เป็นวันหยุดและเป็นวันสำคัญให้กับพวกเขา สำหรับคนใช้แรงงาน ผมขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน เกิดมาเพื่อสู้ชีวิต ขอให้ทำงานอย่างมีความสุขกับงานที่ทำ หวังว่ากำลังใจที่มอบให้จะทำให้ทุกคนมีแรงในการสู้ และ ทำงานเพื่อปากท้อง เพื่ออนาคตของตัวเอง และ ครอบครัวครับ

เนย ซินญอริต้า (ลลิตา สิงห์โตทอง)

ธุรกิจต่าง ๆ ต้องใช้คนทำงานในการเดินของธุรกิจ ผู้ใช้แรงงานทุกคนก็มีหน้าที่ต่างกัน เป็นฟันเฟืองที่ทำงานแต่ละส่วนให้เดินหน้าต่อไปได้ เนยขอเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องแรงงานทุกคน มีความสุข มีสุขภาพที่ดีและเจอแต่เพื่อนร่วมงาน นายจ้างที่ดี ไม่เอาเปรียบหรือเห็นแก่ตัว ก็ขอให้มีความสุขกับวันแรงงานแห่งชาติปีนี้ให้เต็มที่ค่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้