ทีวีไกด์: รายการ "ผีเสื้อเดินทาง" อย่าพลาด!!! ถ้าทายความหนาวเย็นที่มีหิมะขาวโพลน เมืองเซอร์แมท (Zermatt) ,ชิมฟองดู (Fondue)

ศุกร์ ๐๓ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๐๙:๕๘
รายการ “ผีเสื้อเดินทาง” วันวิสาขบูชา ศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม คุณ พิมพ์ลภัส ผู้ดำเนินรายการ จะพาไปชมเมือง Zermatt แห่ง สวิสเซอร์แลนด์ ที่ตลอดเส้นทางมีวิวระดับห้าดาวมาอวดโฉมชนิดสวยจนละสายตาไม่ได้ ผ่านหมู่บ้านในอ้อมกอดขุนเขา ทะเสสาป และ เทือกเขาสูงที่มีหิมะขาวโพลน เมืองเซอร์แมท (Zermatt) เมืองเล็กๆ อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 1,600 เมตร มีอากาศหนาวเย็นตลอดปี ซึ่งถือว่าเป็นเมืองที่ปราศจากมลภาวะโดยสิ้นเชิงเพราะห้ามนำ เครื่องยนต์ที่ใช้น้ำมันเข้าไปในตัวเมืองเด็ดขาด มีเพียงจักรยาน บริการรถม้า หรือรถคันเล็กๆ ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าเท่านั้น เป็นเมืองปลอดมลพิษที่สวยสุดแห่งหนึ่งของโลก เมืองตั้งอยู่เชิงเขาแมทเทอร์ฮอร์น ยอดเขาแหลมสูงชันเสียดฟ้า สัญลักษณ์ของประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เป็นสวรรค์ของนักสกีจากทั่วโลก โดยมีรถรางเคเบิลสายไคลน์มัทเทอร์ฮอร์นขนส่งนักท่องเที่ยว

และจะพาคุณผู้ชมไปสัมผัสรสชาติดั้งเดิม ปรุงกันสดๆ ชิมกันร้อนๆ กับเมนู ฟองดู (Fondue) อาหารประจำชาติของประเทศ สวิสเซอร์แลนด์ พิมคัดสรรเมนู ฟองดูว์น้ำมัน เป็นฟองดูว์น้ำมันสไตล์สวิสเซอร์แลนด์ ที่เสิร์ฟมาแบบครบชุด คือมีหม้อสเตนเลสที่ใส่น้ำมันลัมตั้งไฟมา และก็มีเนื้อสัตว์ชนิดต่างๆ ที่คัดสรรมาอย่างดีหมักด้วยเครื่องปรุงสูตรพิเศษ เวลากินก็นำเนื้อสัตว์จุ่มลงไปในน้ำมันร้อนๆ พอสุกได้ที่ก็นำขึ้นมาจิ้มกับซอสรสเด็ดที่ทางร้านทำเอง ซึ่งมีหลายรสชาติ และยังมีสลัดผักและขนมปังกระเทียมเสิร์ฟมาให้กินเคียงกันด้วย

หลังจากชิมฟองดูร์ อาหารประจำชาติของสวิสจนอิ่มแล้ว พิมและพี่นก จะพาไปเที่ยวที่กรุงเบิร์น เมืองหลวงเก่าแก่สวยงามคลาสสิคของสวิสมาตั้งแต่ปีค.ศ1848 ได้ยกฐานะเมืองมรดกโลกจากองค์กรยูเนสโก ทั้งยังติดหนึ่งในเมืองมีคุณภาพชีวิตที่ดีที่สุดของโลกในปีค.ศ2010 ซึ่งบ้านทุกหลังที่ล้วนมีหลังสีแดง ถนนที่ปูด้วยอิฐ มีรูปปั้นตัวเล็กๆตลอดเส้นทาง และ จุดไฮไลท์ที่ หอนาฬิกากรุงเบิร์น (zytglogge clock tower) หรือ หอระฆังซี๊ทกล็อด สร้างขึ้น ค.ศ1191-1256

หอนาฬิกาดาราศาสตร์ ทุกๆ ชั่วโมง มีตัวตุ๊กตาต่างๆ ทั้งคน สิงโต หมี ที่ติดตั้งอยู่ออกมาหมุนไปรอบๆ มีไก่ออกมาขัน มีตัวตลกออกมาเต้นให้ได้ชมกัน และที่จุดที่เป็นสัญลักษณ์ที่มาของชื่อ กรุงเบิร์น หมีสีน้ำตาล ถือเป็นหน้าเป็นตาของเมืองเมื่อมาถึงเมืองนี้แล้ว ต้องแวะเข้ามาชมที่บ่อหมีแห่งนี้

มาร่วมติดตามชมความสนุกสนาน กับทุกเรื่องราวการท่องเที่ยว ในรายการ “ผีเสื้อเดินทาง” ในวันหยุด นขตฤกษ์วิสาขบูชา วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม 2556 เวลา 9:30น. ทางช่อง 11 (NBT) หรือติดตามรายละเอียดได้ที่

facebook : http//www.facebook.com/Butterflytrips

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?