เอ๋อตงเซิน ทุ่มทุน ปิดเมืองเซี่ยงไฮ้ ถ่ายฉากใหญ่ ดับแผนล่ากระสุนสั่งตาย ยกระดับเป็นหนังแอคชั่นที่ดีที่สุดแห่งปี เซิยะถิงฟงเผย ฝึกยิงปืนนาน 3 เดือนเพื่อมารับบท

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๔:๑๗
สมกับที่เป็นหนังที่ผู้สร้างมือทอง เอ๋อตงเซิน ทุ่มทุนสร้างไปกว่า 500 ล้านบาท เพราะนอกจากเสียงชื่นชมเรื่องฉากแอคชั่น สุดอลังการแล้ว ล่าสุด THE BULLET VANISHES ( เดอะ บูลเลท แวนิชส์ )หรือ ดับแผนล่ากระสุนสั่งตาย ยังคว้ารางวัลม้าทองคำ สาขาออกแบบเครื่องแต่งกายยอดเยี่ยมมาครองได้ จากฝีมือการออกแบบของ จางจิ่งฉุน นักออกแบบเครื่องแต่งกายมือ 1 ของจีน อีกหนึ่งทีมงานคนสำคัญที่ เอ๋อตงเซิน เลือกมาให้ทำงานร่วมกับ ผู้ออกแบบคิวบู๊คู่บุญของเฉินหลง ที่มาร่วมออกแบบคิวบู๊ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ

สำหรับฉากใหญ่ใน ดับแผนล่า กระสุนสั่งตาย ทีมงานได้ปิดถนนหนานจิงลู่ เมืองเซี่ยง นานกว่า 24 ชั่วโมงเพื่อใช้ถ่ายทำฉากใหญ่ในการดวลปืน ระหว่างแก๊ง โดย เซียะถิงฟง ตัวเอกของเรื่องที่รับบทเป็น ตำรวจสืบสวนนักแม่นปืนเทวดา ได้เปิดเผยว่าเขาได้ไปฝึกยิงปืนเพิ่มเติมนานกว่า 3 เดือนเพื่อมารับบทนี้ “ ปกติ ผมไม่เกี่ยงเรื่องแสดงฉากบู๊อยู่แล้ว ฉากดวลปืนก็เคยเล่นมาแล้ว แต่ผู้กำกับอยากให้หนังออกมาในอารมณ์แบบเชอร์ล็อคโฮมส์ แล้วต้องมีมาดของนักแม่นปืนเข้ามาด้วย ผมเลยต้องไปฝึกเพิ่มเติมกับนักกีฬายิงปืนตัวจริง “

ฉากหลังของภาพยนตร์ ดับแผนล่า กระสุนสั่งตาย เกิดขึ้นในปี 1930 ที่เซี่ยงไฮ้ ในช่วงนั้น เซี่ยงไฮ้นับว่าเป็นเมืองที่มีความพัฒนามากในระดับหนึ่งเนื่องมาจากถือเป็นศูนย์กลางของการเชื่อมต่อระหว่างโลกตะวันออกและโลกตะวันตกเข้าด้วยกัน และช่วงปี 1930 นั้น กลุ่มแก็งอันธพาลยึดครองพื้นที่ตามส่วนต่างๆ เปรียบเสมือนในยุคของอัล คาโปน (Al Capone) ของฝั่งโลกตะวันออกทำให้ การแต่งตัวของตัวละคร เน้นไปที่การใส่ชุดสูทสีดำและเสื้อเชิ้ตสีขาว รวมไปถึงหมวกสีขาว ซึ่งความพิถีพิถันเรื่องงานสร้างตรงนี้เองที่ทำให้ ดับแผนล่า กระสุนสั่งตาย โดนใจนักวิจารณ์และได้รับการยกย่องให้เป็นหนังแอคชั่นที่ดีที่สุดของปี

The Bullet Vanishes ( เดอะ บูลเลท แวนิชส์ ) ดับแผนล่า กระสุนสั่งตาย เปิดฉากด้วยคดีการตายปริศนาของ เด็กสาวไร้เดียงสาคนหนึ่ง หกเดือนหลังจากคดีนั้นได้เกิดการฆาตกรรมต่อเนื่องขึ้น ตำรวจสองนาย ชื่อ “อาซ่ง” (หลิว ชิงยหวิน) และ “อาเก๋า” (เซียะถิงฟง) ได้รับมอบหมายให้สืบสวนคดี โดยเงื่อนงำทั้งหมดนั้นได้พุ่งตรงไปยัง “หัวหน้า” (The Boss) ผู้คุมแก๊งมาเฟียที่โหดที่สุดของเมืองเซี่ยงไฮ้ คนที่แม้แต่ผู้บัญชาการตำรวจก็ยังไม่กล้าแตะ อาซ่ง และ อาเก๋า ต้องร่วมตัวกันเพื่อใช้สมองและฝีมือการยิงปืนของพวกเขา เพื่อคืนความยุติธรรมให้แก่ผู้บริสุทธิ์ “ 30พฤษภาคมนี้ ทุกโรงภยนตร์”

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest