ทีวีไกด์: รายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” เจี๊ยบ ชมพูนุช อยากให้เด็กไทยเก่งนาฎศิลป์ ผลักดันศิลปะไทยสู่สากล!!

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๒:๐๕
เรียกว่าเป็นสาวเก่งมากความสามารถ สำหรับสาว เจี๊ยบ-ชมพูนุช ปิยะธรรมชัย เพราะเป็นทั้งนักแสดง และยังมีใจรักนาฎศิลป์ไทย ที่งานนี้มาเป็นคณะกรรมการในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” ที่ได้มาเห็นความสามารถในการแสดง “นาฎศิลป์ประยุกต์” ของเยาวชนที่มาแข่งขันในรายการ จนทำให้สาวเจี๊ยบถึงกับต้องยกนิ้วให้กับความเก่งของเด็กไทย แถมยังบอกอีกว่า

“การร้อง การรำ หลายๆคนอาจมองว่าเป็นเรื่องยาก น่าเบื่อ แต่ถ้าเราได้รับการปลูกฝังแต่เด็กๆ และมีใจรักจริงๆ มันก็ไม่ยากเกินที่จะพยายาม ตอนนี้เจี๊ยบก็เล่นละครจะมีเรื่องเกี่ยวกับลิเก ก็จะมีอาจารย์สอนลิเกมาประกบสอน เจี๊ยบว่าศิลปะของไทยมีเสน่ห์ น่าเรียนรู้นะคะ ความงดงาม ความอ้อนช้อยของท่วงท่าร่ายรำต่างๆ เจี๊ยบเองก็ผูกผันกับ “นาฎศิลป์” เพราะคุณแม่ปลูกฝังตั้งแต่เด็กๆ

ยิ่งมาเห็นเด็กๆในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” ก็ยิ่งทึ่งค่ะ ทำให้นึกย้อนตัวเองในวัยเด็กเลย เรียกว่าเห็นเลยว่าเด็กไทยมีความสามารถ สามารถตอบชื่อท่ารำยากๆได้ มีความกล้าแสดงออก ยิ่งได้เห็นน้องๆ เค้าออกมา แสดง “นาฎศิลป์ประยุกต์” ก็ดีใจที่เห็นเด็กๆหันมาสนใจศิลปะของไทยกันมากขึ้น ซึ่งเจี๊ยบเองอยากให้นาฎศิลป์ไทยมีโอกาสได้โชว์ให้เป็นที่ยอมรับระดับสากล อยากให้เริ่มปลูกฝังเยาวชนตั้งแต่เด็กๆแบบนี้เลยค่ะ”

มาร่วมติดตามชมภารกิจสุดสร้างสรรค์และมันส์ เร้าใจไปกับ 3 พิธีกรขวัญใจเด็กๆ พี่อาร์ม-พิพัฒน์ วิทยาปัญญานนท์ , พี่ฮารุ ยามากูชิ และ พี่เอิร์ธ-ธวัช พรรัตนประเสริฐ ได้ในรายการ “นักคิดพิชิตจักรวาล” พฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม เวลา 18.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้