จิ๊ก เนาวรัตน์ คุยโวเจอช้างเผือก พร้อมปั้นดันเพื่อชิงเงินล้าน

พฤหัส ๑๖ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๑:๐๑
ยังคงส่งผลงานออกมาสร้างรอยยิ้มและความประทับใจผ่านหน้าจอให้กับผู้ชมไม่เคยขาด สำหรับนางเอกในตำนาน จิ๊ก เนาวรัตน์ ยุกตะนันท์ ล่าสุดได้รับเทียบเชิญให้มาเป็นหนึ่งนักสรรหาที่จะออกไปปฏิบัติภารกิจเฟ้นหาสาวมีฝัน มาปั้นให้เป็นจริง เพื่อมาพิชิตเงินรางวัล 1 ล้าน ในรายการ Miss Country Girl Thailand ก็พกพารอยยิ้ม ความสนุกสนานและเสียงหัวเราะมาเรียกความประทับใจแบบเต็มแม็กเช่นเคย แถมคุยโว สาวงามรักบ้านเกิดช้างเผือกจากเมืองระนองนั้นเข้าตาสุดๆ สวยทั้งภายนอกและภายใน การันตีเด็กปั้นสุดรัก พร้อมเข้าชิงเงินล้าน ซึ่งเจ้าตัวได้เล่าให้ฟังว่า

“ดีใจมากคะ ที่ได้มีโอกาสมาร่วมในภารกิจครั้งนี้ ต้องบอกเลยว่ารายการ Miss Country Girl Thailand ได้เปิดโอกาสให้กับคนรักบ้านเกิด คนที่มีฝัน ได้เข้ามาสานฝันให้เป็นจริง นับเป็นสิ่งที่ดีมากๆ แม้จะเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น แต่ก็สามารถเป็นแบบอย่างให้กับคนอื่นๆ ได้เห็น เพื่อเกิดแรงบันดาลใจและส่งเสริมให้คนสำนึกรักบ้านเกิดกันมากขึ้น และน้องๆ ที่จังหวัดระนองถือเป็นช้างเผือกเลยก็ว่าได้ เพราะท่ามกลางพื้นที่ราบในหุบเขา มีภูเขาล้อมรอบสี่ด้าน ปกคลุมด้วยป่าไม้ แต่ตำบลหาดส้มแป้น เป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยสาวสวยทั้งรูปร่างหน้าตาและจิตใจก็ยังงดงามด้วย ทุกคนยังคงรักษาวัฒนธรรมท้องถิ่นและความเข้าใจในวิถีชีวิตของชุมชนของตนเองเป็นอย่างดี มีฝีมือเรื่องงานเซรามิค การทำไม้กวาดดอกอ้อ และไข่เค็ม ก็ขึ้นชื่อเรื่องความความอร่อย ส่วนเรื่องศิลปะการแสดงไม่ต้องพูดถึงทุกคนสามารถถ่ายทอดออกมาได้อย่างประทับใจ ไม่ว่าจะเป็น ระบำร่อนแร่ กลองยาว หนังตะลุง ที่นี่ยังคงรักษาไว้ได้อย่างครบถ้วน

ชุมชน ตำบลหาดส้มแป้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง นับเป็นดินแดนแห่งเหมืองแร่ ที่รวบรวมความเป็นวิถีพื้นถิ่น บนสายน้ำที่ไหลทอดยาว อากาศร่มรื่น สอดแทรกด้วยวิถีชีวิตเก่าแก่ ชุมชนมีเอกลักษณ์ที่ทรงคุณค่าสืบทอดมาจากรุ่นสู่รุ่น อยากให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัส มาเยี่ยมชมดินแดนสุดยิ่งใหญ่ที่สะท้อนวิถีคนและทรัพยากรธรรมชาติได้อย่างลงตัว และยั่งยืน และก็เป็นกำลังใจให้กับสาวงามรักบ้านเกิดจากบ้านส้มแป้นกันด้วยนะค่ะ”

ติดตามเรื่องราวความประทับใจของดินแดนฝนแปดแดดสี่ แห่งอาศรมสมุทร ท่ามกลางความเงียบสงบในเมืองเล็ก แต่มากความยิ่งใหญ่แห่งวัฒนธรรม ควรค่าแก่การสืบสานอย่างชุมชน ตำบลหาดส้มแป้น อ.เมืองระนอง จ.ระนอง ได้ในรายการ“ Miss Country Girl Thailand” (มิส คันทรี่เกิร์ล ไทยแลนด์) วันเสาร์ที่ 18 พ.ค.นี้ เวลา 16.00 น.ทางช่อง 3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital