เรื่องย่อ: มาดามดัน

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๓:๓๖
บทประพันธ์โดย : พงศกร

บทโทรทัศน์โดย : ณัชภีม

กำกับการแสดงโดย : โชติรัตน์ รักเริ่มวงษ์

ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด

ควบคุมการผลิตโดย : อรุโณชา ภาณุพันธุ์

ออกอากาศให้ชมเร็ว ๆ นี้ ทางไทยทีวีสีช่อง 3

เรื่องย่อ

ใคร ๆ ก็เรียกฉันว่า มาดามพุชชี่ เจ๊ดันแถวหน้าของวงการ เด็กหนุ่มคนไหนมั่นใจว่าหล่อขั้นเทพ มีทั้งกล้าม มีทั้งกึ๋น เด็กสาวคนไหนมั่นใจว่าสวยยิ่งกว่านางงาม รักน้องหมา รักน้องแมว รักเด็ก (รุ่นน้อง) จะรอช้าอยู่ไย เก็บเสื้อผ้ายัดใส่กระเป๋าแล้วรีบย้ายก้นมาเลย เจ๊จะปลุกปั้นหนูเอง !!

พบ กับปฏิบัติการปั้นดาราขั้นเทพ ชิงไหวชิงพริบ ฮาต่อมแตกของ มาดามดัน มือโปรที่ทั้งผลัก ทั้งดัน ฉุดกระชากลากถู เพื่อให้เด็กในสังกัดได้เกิดและเจิดในวงการมายา แต่ต้องมาอีรุงตุงนังปวดจี๊ดหัวใจเพราะดันไปดันมา ดันตกหลุมรักซูเปอร์สตาร์เด็กปั้นตัวเองซะนี่ งานนี้มาดามพุชชี่เลยต้องเลือกเอาระหว่าง จะแค่ "ปลุกปั้น" หรือจะ "ปลุกปล้ำ" (หัวใจ)

พัฒศรี หรือ มาดามพุชชี่ กระทืบคันเร่งรถสปอร์ตหรูแต่มือสองมุ่งหน้าอำเภอบึงโขงหลง จังหวัดหนองคาย ที่พุชชี่ต้องถามย้ำ ๆ กับ หนูดอก (ดอกไม้) เลขาส่วนตัวว่าไอ้อำเภอนี้มันมีอยู่ในประเทศไทยจริง ๆ ใช่ไหม เมื่อแน่ใจว่ามีอยู่ในแผนที่ประเทศไทยแน่ ภารกิจค้นคว้าหาดาวตามคำร่ำลือว่าเขาคือเทพบุตรรูปปั้นเทพเจ้ากรกแห่งทิศ อีสานจึงเริ่มขึ้น ก่อนที่ มัชฌิมา หรือ เจ๊เมี่ยง เทยสาวนักปั้นมือทองเจ้าของฉายา "เมี่ยงเจิด" (ใครอยู่กับเมี่ยงแล้วต้องเจิด ถ้าไม่เจิดก็เชิดใส่...เชอะ) คู่กัดและคู่ปรับตลอดเวย์ของพุชชี่จะรู้ข่าว และมาฉกชิงแย่งหนุ่มหล่อไปเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา แต่เจ้าม้าป่ารถสปอร์ตหรูมือลองดันน็อคขี้เกียจวิ่งขึ้นมาซะงั้น รถอีแต๋นควายทองของชาวบ้านจึงทำหน้าที่แห่นำมาดามพุชชี่ มาดามดันตัวแม่ของวงการบันเทิงไทย ที่ทั้งสวย ฉลาด ไฮโช มีรสนิยม แต่ชอบโก๊ะอยู่บ่อย ๆ มุ่งหน้าสู่บึงโขงหลงแทน

เน็กช์ หนุ่มลูกครึ่งคมคาย ล่ำเท่เก๋สมาร์ท นักศึกษาปีสี่ ศูนย์หน้าดาวยิงทีมฟุตบอลมหาวิทยาลัย คือเป้าหมายที่พุชชี่เห็นแล้วต้องแอบเช็ดน้ำลายและใจระทึก คำร่ำลือว่าเน็กซ์หล่อขั้นเทพเจ้ากรีกแห่งทิศอีสาน ไม่ใช่คำโม้โอ้อวด เพราะหล่อแบบไม่ต้องไปโมฯ ถึงเกาหลีให้เสียงบ พุชชี่ฝันหวานว่างานนี้จะง่ายเหมือนการชวนเด็กหนุ่ม ๆ สาว ๆ คนอื่น ๆ เข้าสังกัด เพราะสมัยนี้ใคร ๆ ก็อยากเป็นดารากันทั้งนั้น แต่กับเน็กซ์ พุชชี่ดันเจองานหินเข้าซะงั้น เพราะนอกจากเน็กช์จะไม่สนใจการเป็นดาราแล้ว ครูนิยม และ ครูราศรี พ่อแม่บุญธรรมของเน็กช์ก็ค้านหัวชนฝา เพราะกลัวลูกจะเสียคนเพราะวงการบันเทิง ยิ่งยัย แพรรตี หรือ แพตตี้ เชียร์ลีดเดอร์ลูกครึ่งสาวสวย แอ๊บแบ๊วและแอบแสบ เพื่อนสนิทของเน็กช์ที่พยายามเป่าหูเน็กซ์ ไม่ให้เข้าวงการบันเทิงสุดฤทธิ์ เพราะกลัวจะโดนฉกของรักที่ตัวเองทั้งแอบรักทั้งแอบหวงก้างมานานไป

แต่ภายใต้พระอาทิตย์ดวงนี้ไม่มีอะไรที่พุชชี่ทำไม่ได้ จึงใช้ให้หนูดอกไปสืบข่าวเชิงลึกถึงประวัติชีวิตของเน็กซ์จนได้เรื่องมาว่า เน็กซ์เป็นเด็กกำพร้าที่มีคนใส่ตะกร้ามาวางไว้ที่หน้าบ้านครูราศรี แม้เน็กซ์จะโตมาอย่างอบอุ่นในการเลี้ยง ดูของครูราศรีกับครูนิยม แต่ลึก ๆ แล้วเน็กซ์ก็มีความฝันอยากจะตามหาพ่อที่แท้จริงที่รู้เพียงแต่ว่าเป็นชาว ฝรั่งเศสชื่อ อังเดร พุชชี่จึงใช้จุดอ่อนนี้เป่าหูจนเน็กซ์ยอมเป็นเด็กในสังกัดให้พุชชี่ไปปลุก ปั้นเป็นดารา เพราะชื่อเสียงเงินทองจะทำให้เน็กซ์สามารถทำความฝันให้เป็นจริงได้ แต่นั่นก็ต้องแลกมาด้วยน้ำตา ความน้อยใจ และเสียใจของพ่อแม่ที่คิดว่าเน็กซ์จะทิ้งพวกตนไป แต่เน็กซ์กราบเท้าครูนิยมว่าจะไม่ลืมบุญคุณที่ชุบเลี้ยงมา เพียงแต่ชีวิตนี้ถ้าไมรู้ว่าพ่อเป็นใคร และเหตุผลว่าทำไมเขาจึงถูกทิ้งขว้าง เขาก็คงนอนตายตาไม่หลับ พุชชี่ให้เน็กซ์เซ็นต์สัญญากับเธอเป็นเวลา 7 ปี แลกกับคำด่าทอของครูนิยมและครูราศรีที่ว่าพุชชี่เสีย ๆ หาย ๆ หาว่าเป็นต้นเหตุมาพรากลูกไปจากอก แต่พุชชี่มาดามดันตัวแม่ของวงการชะอย่าง เรื่องโดนด่าเจอมาเยอะจนชาชิน ถ้าไม่ด้านได้อายอด มีหรือที่สาววัยเพียง 27 ที่เคยเดินตามเป็นลูกน้องเจ๊เมี่ยง ถูกจิกถูกใช้สารพัดจะก้าวขึ้นมาเป็นมาดามดันมือหนึ่งของวงการ จนใกล้จะแซงหน้าเจ๊เมี่ยงอยู่รอมร่อ ถ้าไม่ใช่อดีตอันเจ็บปวดที่ฝังใจให้พุชชี่ต้องเอาชนะเจ๊เมี่ยงให้ได้

5 ปีก่อนพัฒศรีไม่เคยสนใจโลกแห่งวงการบันเทิง เธอเป็นแค่เด็กสาวจากต่างจังหวัดเชย ๆ แต่หัวดี ฉลาด และคล่องแคล่ว มุ่งมั่นมาหางานทำในกรุงเทพฯ กับ แอน (อรียา) เพื่อนสนิทที่ฝันอยากเป็นนักแสดง จนเจ๊เมี่ยงมาเจอแอนและชักชวนเข้าสังกัด ด้วยความเป็นห่วงเพื่อนรักที่หัวอ่อน ไม่ทันคน พัฒศรีจึงขอทำงานเป็นผู้ช่วยเจ๊เมี่ยง ยอมโดนโขกสับใช้งานเพียงเพื่อช่วยปกป้องแอนจากการถูกเอารัดเอาเปรียบ จนเมื่อวันที่เจ๊เมี่ยงส่งแอนขึ้นประกวดเวทีนางงาม ความสวยของแอนไปถูกใจ จัตวา ผู้ใหญ่ผู้มีอิทธิพลในแวดวงการเมือง และได้ส่ง แอ๋ม เทยลํ่าบึกมาติดต่อให้เจ๊เมี่ยงพาแอนไปดินเนอร์สองต่อสอง ความที่เจ๊เมี่ยงเห็นแก่เงินจำนวนมากที่ได้เป็นส่วนแบ่ง และการรันตีว่าแอนจะได้สวมมงกุฎนางงามแน่นอน เจ๊เมี่ยงจึงทิ้งแอนไว้กับจัตวา แต่พอเช้าวันรุ่งขึ้นแอนกลับมาในสภาพยับเยินเพราะถูกจัตวาข่มขืน แอนทนความเสียใจไม่ได้ จึงโดดตึกตายต่อหน้าต่อตา พัฒศรีโทษว่าเจ๊เมี่ยงเป็นต้นเหตุให้แอนต้องฆ่าตัวตาย จึงสาบานต่อหน้าศพแอนว่าจะทำให้เจ๊เมี่ยงต้องเจ็บปวดบ้าง ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาพัฒศรีก็หล่อหลอมตัวเองด้วยเปลือกของมาดามพุชชี่ มาดามดันไฮโซ มีรสนิยม ชอบออกสื่อ จอมบงการและวางแผนทำทุกอย่างเพื่อปั้นเด็กให้โด่งดังไว้แข่งกับเจ๊เมี่ยง ชนิดตาต่อตาฟันต่อฟันจนกว่าจะได้เห็นเจ๊เมี่ยงพ่ายแพ้และกราบขอโทษต่อหน้า หลุมศพแอน จากนั้นเธอก็จะทิ้งทุกอย่างไปใช้ชีวิตคนเดียวเงียบ ๆ ไม่ยุ่งกับวงการบันเทิงอีกเลย

แต่กว่าจะถึงเป้าหมายที่วางไว้พุชชี่ก็ต้องยอมเจ็บปวดกล้ำกลืนฝืนทน กลายเป็นคนใจแข็งปฏิเสธความรัก และความหวังดีจากผู้ชายที่แสนดีอย่าง ติณณภพ กัปตันเครื่องบินหนุ่มหล่อรุ่นพี่ที่มหาวิทยาลัย ทั้ง ๆ ที่ติณณภพมีความพร้อมทุกอย่างทั้งหน้าที่การงานและฐานะ เพราะมีพ่อเลี้ยงเป็นฝรั่งเจ้าของไร่ไวน์และชาโตว์ในหลายเมืองของยุโรป แต่เลือกไม่ไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นเพราะหัวใจยังติดพันอยู่กับพัฒศรี หลายครั้งที่เขาพยายามหาโอกาสขอแต่งงานกับรุ่นน้อง แต่กลับต้องพบกับความผิดหวังเมื่อถูกพัฒศรีปฏิเสธและเลี่ยงที่จะรับรักเขา เพราะพุชชี่ไม่ต้องการดึงผู้ชายดี ๆ อย่างติณณภพให้ต้องมาเกลือกกลั้วกับโลกมายาที่เธอกำลังใส่หน้ากากต่อสู้อยู่ ทุกเมื่อเชื่อวัน จนสร้างความไม่พอใจให้กับ ตุลยา น้องสาวของติณณภพที่ขึ้นชื่อเรื่องหวงพี่ชายสุด ๆ เธอจึงพยายามหาทาง กีดกันหวังให้พี่ชายเลิกรักและเฝ้ารอพัฒศรีซะที แต่เพี่อไม่ให้พี่ชายรู้ตัว ต่อหน้าเธอจึงแกล้งทำเป็นดีกับพัฒศรี แต่หลับหลังเธอคือจอมวางแผนหาเรื่องทำให้พัฒศรีและพี่ชายเข้าใจผิดกันอยู่ บ่อย ๆ โดยไปบังคับให้ อินทัช นักข่าวฝึกหัดหนุ่มมาดเซอร์ในหนังสือพิมพ์บันเทิงฉบับหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนและแอบชอบตุลยาอยู่ แต่ตุลยาไม่ได้สนใจเขาเท่าไหร่เพราะไม่ตรงสเปค ช่วยทำหน้าที่ส่งข่าวของมาดามพุชชี่ให้เธอรู้ เพื่อจะได้เป็นข้อมูลในการยุแยงให้พี่ชายเลิกฟ้ารอพัฒศรีสักที

พุชชี่พาเน็กซ์มาอยู่ที่บ้านของเธอ ซึ่งใช้เป็นที่พักของน้อง ๆ ในสังกัด โดยให้เน็กซ์พักอยู่ห้องเดียวกับ ตั้ม ศิวเวช นักแสดงบทเพื่อนพระเอกตลอดเว หนุ่มหล่อล่ำที่เคยประกวดบาร์เกย์ได้ชนะเลิศ จนหลาย ๆ คนแอบเม้าท์ว่าตั้มเป็นเกย์ทั้งที่จริงตั้มเป็นชายทั้งแท่ง ในบ้านของพุชชี่ยังมี แก้วใส ดาราสาวหน้าใสวัยรุ่น เจ้าของฉายาเจ้าแม่โฆษณาโฟมล้างหน้า เพราะหน้าชีขาวเว่อร์และดูเด็กอยู่ตลอดเวลา แก้วใสเป็นเด็กในสังกัดของพุชชี่อีกคน แต่ชอบสร้างปัญหาปวดหัวให้พุชชี่ตลอด เพราะพฤติกรรมชอบปาร์ตี้ ขี้อิจฉา แถมพ่วงด้วย แก้วตา คุณแม่จอมจุ้นที่ชอบเข้ามาวุ่นวายกับเรื่องผลประโยชน์ของลูกสาว และกฎเหล็กที่พุชชี่เขียนไว้ตัวโต ๆ ประจำบ้านก็คือ "ห้ามมีเรื่องชู้สาวในบ้านเด็ดขาด" ทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎนี้ไม่เว้นแม้แต่ตัวมาดามดันเจ้าของบ้านก็ต้องปฏิบัติ ตามกฎอย่างเคร่งครัด

เน็กซ์ ถูกพุชชี่จับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ทิ้งคราบเด็กต่างจังหวัด มาเป็นหนุ่มหล่อขวัญใจสาว ๆ หวังเรตติ้งกระฉูดส่งตูดจัมโบ้ โดยจับเน็กซ์เรียนเต้น เรียนการแสดง เข้าฟิตเนส ฝึกมารยาทสังคม ฯลฯ พุชชี่ตามติดแม้กระทั่งไล่ปล้ำจับเน็กซ์อาบน้ำเวลาที่เหนื่อยกลับมาบ้านดึก ๆ ก็ต้องทำ จนทำให้พุชชี่ลืมเรื่องนัดสำคัญที่เคยทำเป็นประจำทุกปีกับติณณภพ ซ้ำตุลยายังได้ข่าวจากอินทัชว่าพุชชี่กำลังให้ความสนใจเด็กปั้นคนใหม่ซึ่งมี ความสนิทสนมกันมากกว่าคนอื่น ๆ ตุลยาเลยเริ่มยุให้พี่ชายเห็นว่าพัฒศรีกำลังหลงเด็กหนุ่ม แรก ๆ ติณณภพไม่ค่อยใส่ใจเท่าไหร่ แต่เมื่อเห็นพัฒศรีให้เวลากับเน็กซ์มากจนผิดสังเกต ติณณภพก็เริ่มสงสัยความสัมพันธ์ โดยที่พุชชี่ไม่มีโอกาสได้อธิบายว่าที่จำเป็นต้องผลักและดันเน็กซ์มากขนาด นั้น เพราะเวลานี้ หมอกี้กับน้องฝันหวานหวาน เด็กในสังกัดของเจ๊เมี่ยงกำลังดังเป็นพลุแตกจากละครที่เพิ่งจบไป มีโฆษณาเข้าชน โครม ๆ เจ๊เมี่ยงกำลังขึ้นหม้อกับทางสถานี พุชชี่ต้องการให้เน็กซ์ดังกว่าหมอกี้แต่ไม่อยากให้เสี่ยงกับการเล่นละคร เรื่องแรกแล้วถูกต่อว่าแข็งเป็นหิน เพราะพอจับเน็กซ็ใปเรียนการแสดงแล้วพบว่าเน็กซ์เหมาะกับฉายาว่าหล่อลากดิน ราวรูปปั้นเทพเจ้ากรีก

เน็กซ์เล่นแข็งเป็นหินจริง ๆ พุชชี่จำเป็นเลือกใช้วิธีอื่นด้วยการดันให้เน็กช์รับบทตัวรองเพื่อฝึกมือทาง การแสดง สลับกับการเดินแบบตามงานอีเว้นท์ต่าง ๆ เพื่อให้ผู้คนจดจำ การทำอย่างนี้แม้จะถูกเจ๊เมี่ยงค่อนขอดและดูถูกว่าเน็กซ์ก็แค่ไม้ประดับ ของวงการ แต่พุชชี่มีไม้เด็ดที่เตรียมไว้สำหรับปั้นให้คนทั้งประเทศรักเน็กซ์ เมื่อระหว่างการถ่ายแบบโฆษณาชุดหนึ่งที่มีเน็กซ์กับแก้วใสเป็นพรีเซ็นเตอร์ ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นในโลเคชั่นถ่ายทำ แก้วใสติดอยู่บนตึกร้างที่ไฟกำลังลุกไหม้ ความเป็นคนกล้าลุย จิตใจดีของเน็กซ์ทำให้เขาเสี่ยงชีวิตลุยไฟเข้าไปช่วยแก้วใสออกมาจนปลอดภัย และเพียงไม่กี่ชั่วโมงจากนั้นคลิปวีรกรรมนอกจอของเน็กช์ก็กระฉ่อนว่อนเน็ต

เพียงแค่ข้ามคืนแผนการจัดฉากของพุชชี่ที่วางเอาไว้ก็ประสบความสำเร็จ เน็กซ์กลายเป็นพระเอกตัวจริงที่ผู้คนหลงรักกันทั้งประเทศ เพราะทั้งหล่อ ซื่อ และนิสัยดี จากบทพระเอกตัวรองก็ถูกเสนอให้ขึ้นชั้นมาเป็นพระเอกคู่กับหมอกี้ และโด่งดังกว่าหมอกี้ในเวลาไม่นาน โดยที่ความจริงเรื่องการจัดฉากครั้งนั้นมีแค่พุชชี่ ดอกไม้ และตั้ม เท่านั้นที่รู้ แต่เน็กซ์ก็มารู้ความจริงทีหลังเอาจนได้เพราะดอกไม้เผลอหลุดปาก เน็กซ์เกลียดการกระทำของพุชชี่มากจึงทะเลาะกัน แต่พุชชี่ยืนยันว่าต้องทำทุกอย่างเพื่อให้เน็กซ์ดัง เน็กซ์จะได้ทำตามความฝันในการตามหาพ่อ และเน็กซ์ไม่มีทางฉีกสัญญาทิ้งได้เพราะพุชชี่จะฟ้องจนเน็กซ์หมดตัว พ่อแม่ของเน็กซ์จะต้องขายบ้าน ขายที่ ขายทุกอย่างเพื่อมาใช้หนี้ให้เน็กซ์ เน็กซ์โกรธพุชชี่มากและเรียกเธอว่า "ป้าปีศาจ" จากที่เคยฟังคำสั่งพุชชี่มาตลอดก็เริ่มออกลายตอบโต้ดื้อใส่บ้าง หาเรื่องทำให้พุชชี่หน้าแตกต่อหน้าสื่อ แอบถ่ายรูปพุชชี่ตอนหลับสัปหงกน้ำลายยืด ลงอินสตาแกรมบ้าง จนกลายเป็นคู่จิกกัดตลอด

จนวันหนึ่งเน็กซ์ไปเห็นคลิปวิดีโอของพุชชี่สมัยยังเป็นพัฒศรี เด็กสาวจากต่างจังหวัดหน้าใส ๆ ไร้แบรนด์เนมและเครื่องสำอางหนา ๆ ที่ถ่ายเล่นกับแอนเพื่อนรัก เน็กซ์รู้สึกตกหลุมรักพัฒศรีเพราะความเป็นธรรมชาติที่ไร้คราบของมาดามดัน ชนิดฟ้ากับเหว นั่นทำให้เน็กซ์สงสัยว่าสาเหตุอะไรที่ทำให้พัฒศรีเปลี่ยนตัวเอง มาเป็นพุชชี่ที่เขาเกลียดขี้หน้า คนที่ยอมเล่าความจริงให้เน็กซ์ฟังก็คือตั้ม เพราะตั้มอยู่กับพุชชี่มาตั้งแต่แยกตัวมาจากเจ๊เมี่ยง ตั้มรู้ว่าพุชชี่เป็นคนจิตใจดีแต่ที่ทำเป็นร้ายและสร้างสีสันให้ตัวเองฉูด ฉาดเรียกร้องความสนใจจากสื่อเพราะต้องการแก้แค้นให้เพื่อน เน็กซ์สงสารพุชชี่อยากให้กลับมาเป็นพัฒศรีคนเดิม แต่กลับโดนพุชชี่เหวี่ยงวีนใส่ที่มายุ่งเรื่องส่วนตัว ซ้ำยังออกกฎในบ้านขึ้นอีกข้อคือ พุชชี่ยุ่งเรื่องส่วนตัวของเด็กในสังกัดได้เท่านั้น แต่ห้ามเด็กในสังกัดทุกคนยุ่งเรื่องส่วนตัวของตัวเองโดยเฉพาะเน็กซ์ และหาเรื่องลงโทษเน็กซ์ด้วยการให้ไปเดินแบบชุดว่ายน้ำโชว์กล้ามท่ามกลางแก๊ง กะเทย นั่นเลยทำให้เน็กช์กลับมาตั้งป้อมเป็นคู่กัดกับป้าปีศาจเหมือนเดิม แม้ว่าทั้งคู่ต่างก็เริ่มรู้สึกว่ากำลังมีใจให้กัน แต่จำต้องซ่อนความรู้สึกนั้นไว้ เพราะสถานะเจ้านายลูกน้อง ผู้จัดการกับดาราที่ดูยังไงก็ไม่เอื้อต่อคำว่า...รัก

และเพราะการที่เน็กซ์เอาอดีตของพุชชี่มาพูดถึง ทำให้พุชชี่เหมือนถูกสะกิดต่อมของความเสียใจ ความเหนื่อยล้ากับภารกิจแก้แค้นที่ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะทำสำเร็จ และต้องใส่หน้ากากที่ไม่ใช่ตัวตนที่แท้จริงตลอดเวลา ทำให้พุชชี่อยากถอดหน้ากากชั่วคราวเพื่อพบกับติณณภพที่รู้จักเธอดีที่สุด แต่เพราะฝีมือของตุลยาที่สร้างเรื่องปั่นหัวพี่ชายจนหลงเชื่อว่าพุชชี่กำลัง หลงเด็กหนุ่ม และยังทำให้พุชชี่ไปเห็นอีกว่าพี่ชายเธอกำลังคบผู้หญิงอื่นที่ดีกว่าพุชชี่ เยอะ พัฒศรีเลยต้องทนเก็บความเสียใจฝืนใสหน้ากากมาดามพุชชี่ เจ้าแม่แซ่บเว่อร์ของวงการบันเทิงต่อไป

ความโด่งดังของเน็กช์ที่เรตติ้งดีวันดีคืนทำให้เจ๊เมี่ยงอิจฉาตาร้อนผ่าว ๆ ซ้ำร้ายน้องฝันหวานหวานที่กำลังดังและเป็นบ่อน้ำมันสำหรับเธอก็ดันแอบไปท้อง กับนักธุรกิจนอกวงการ เจ๊เมี่ยงจึงต้องเริ่มปฏิบัติการค้นหาดาวดวงใหม่มาแทนและต้องโด่งดังกว่า เด็กในสังกัดของพุชชี่ เจ๊เมี่ยงไปเจอแพตตี้ขณะที่ไปประกวดมิสมอเตอร์โชว์ เพราะความดังของเน็กซ์ที่ขาดการติดต่อทั้งทางเฟซบุ๊ก ว้อทแอพ และสารพัดโซเชียลเน็ตเวิร์ก โดยมารู้ทีหลังว่าเป็นฝีมือของพุชชี่ที่พยายามกีดกันไม่ให้แพตตี้เข้ามายุ่ง กับเน็กช์เพราะกลัวจะเป็นข่าวให้เสียหาย แพตตี้จึงคิดใช้ความสวยของตัวเองไต่เต้าเข้าวงการเดียวกันหวังโด่งดังแล้ว แย่งชิงเน็กซ์คืนมา เมื่อได้เจอเจ๊เมี่ยงที่เห็นศักยภาพความสวยที่ต้องเติมแต่งด้วยศัลยกรรมอีก นิด ๆ หน่อย ๆ เด็กสาวจากบึงโขงหลงสวยใสอย่างแพตตี้เลยเปลี่ยนลุคเป็นสวยเซ็กซี่ทั้งเกิด ทั้งเจิดสมใจเจ๊เมี่ยง

ในขณะที่แก้วใสถูกแม่ปั่นหัวว่าอยู่กับพุชชี่มาทั้งหลายปี แต่ก็ยังไม่เคยถูกพุชชี่ดันให้โด่งดังเป็นพลุเหมือนอย่างเด็กสาว ๆ ของเจ๊เมี่ยง สองแม่ลูกสุมหัวกันต่อว่าที่พุชชี่ชอบดันเด็กหนุ่ม ๆ เพราะคิดจะกินเด็กตัวเอง พุชชี่เลยปะฉะดะใส่แก้วใสบอกความจริงให้รู้ตัวว่าที่ไม่ดังซะทีเพราะ พฤติกรรมร่านของแก้วใสเอง ไม่ใช่เพราะเธอ แก้วใสแค้นใจแอบเห็นพุชชี่กับเน็กซ์มองตากันเหมือนมีซัมติงก็ยิ่งอิจฉาอยาก ทำให้พุชชี่เจ็บช้ำเล่น ระหว่างงานเดินแบบชุดฟินาเล่คู่กันกลางห้างแก้วใสก็ดึงเน็กซ์มาจูบปากต่อ หน้าต่อตาพุชชี่ เล่นเอาฮือฮาทั้งงาน พุชชี่ปรี๊ดแตกทันทีที่ถึงบ้านก็ฉีกสัญญาไล่แก้วใสออกจากสังกัดทันที เลยเจอแก้วใสกับแม่เล่นละครบทโศกแถลงข่าวร้องไห้ออกสื่อว่าถูกพุชชี่กีดกัน เพราะคิดจะกินเด็กตัวเอง ดอกไม้ยุให้พุชชี่จัดการ แต่งานนี้พุชชี่กลับไม่ยอมตอบโต้เพราะไม่อยากได้ชื่อว่ารังแกเด็ก พุชชี่เพียงแต่ตอบนักข่าวและยืนยันหนักแน่นว่าเธอไม่เคยคิดจะกินเด็กใน สังกัด เพราะมันคือกฎเหล็กที่เธอเป็นคนวางเอาไว้เอง

และข่าวที่แถลงออกมาของแก้วใสทำให้พุชชี่ต้องหนักใจกว่า เพราะนั่นทำให้ติณณภพเชื่อสนิทใจว่าพุชชี่มีใจให้เด็กรุ่นน้อง และเมื่อมีเหตุบังเอิญให้พุชชี่กับเน็กซ์ต้องไปเจอติณณภพที่ร้านอาหาร ติณณภพพยายามขอให้พุชชี่อธิบายมาว่าทำไมถึงไปสนใจเด็กปั้นตัวเอง ทั้ง ๆ ที่พุชชี่เคยพูดไว้ว่าจะไม่ยุ่ง พุชชี่น้ำท่วมปาก พูดความจริงไปติณณภพก็ไม่เชื่อเพราะตุลยายุแยงให้เข้าใจผิดตลอด เน็กซ์มาเห็นพุชชี่ร้องไห้เพราะติณณภพเลยปรี่เข้าไปผลักอกและชกหน้า จนเกือบมีเรื่องมีราวกัน ตุลยาบอกให้พี่ชายเอาเรื่อง แต่ติณณภพน้ำตาคลอบอกจะไม่เอาเรื่อง และพูดให้เธอรู้ว่ามาดามพุชชี่คือตัวตนที่แท้จริงของพัฒศรี ที่ผ่านมาเหมือนกับว่าเขาไม่เคยรู้จักเธอเลย เมื่อพุชชี่กลับมาบ้านก็ร้องไห้เสียใจที่ไม่สามารถทำให้ติณณภพเข้าใจเธอได้ เน็กซ์อดสงสารพุชชี่ไม่ได้เลยพยายามปลอบใจเปลี่ยนเป็นความรู้สึกดีและเริ่ม หลงรักป้าปีศาจที่น่าสงสารคนนี้เข้าให้แล้วจริง ๆ

โฉมใหม่ของแพตตี้ที่ถูกเจ๊เมี่ยงโมดิฟายใหม่เป็นที่ฮือฮา เมื่อเจ๊เมี่ยงพาแพตตี้ไปปรากฏตัวในงานประกาศรางวัลคนทีวี แถมยังจัดฉากให้แพตตี้ไปเยี่ยมเด็กกำพร้าเป็นพี่สาวใจดีรักเด็ก ช่วยให้ภาพของแพตตี้ดูดี จนแฟน ๆ เรียกร้องให้แพตตี้เล่นละครคู่เน็กซ์เพราะเห็นว่าเหมาะสมและเป็นคนบ้านเดียว กัน ซึ่งก็สมใจอยากแพตตี้ที่ต้องการฉกเน็กซ์คืนมาจากพุชชี่ เมื่อทางสถานีต้องการให้เน็กซ์เล่นละครประกบแพตตี้ในเรื่อง "คุณหนูวุ่นวายกับคุณชายฉํ่าโบ๊ะ" แต่ถูก ยุวดี พี่เลี้ยงของแพตตี้ที่ ธีระ เจ้าของบริษัทการเกษตรขนาดใหญ่แห่งภาคอีสานพ่อของแพตตี้ส่งมาให้ดูแล แย้งว่าบทมีฉากเลิฟซีนมากเกินไปจะทำให้เสียภาพพจน์ว่าที่นักธุรกิจดีเด่น แต่แพตตี้กลับชอบใจบอกจะเล่นให้เต็มที่และจะจูบจริงกับเน็กช์เพื่อทำให้ เน็กซ์กลับมาหาเธอและทำให้นังพุชชี่อกแตกตาย

ละครคุณหนูวุ่นวายกับคุณชายฉํ่าโบ๊ะของ คุณจุ๋ง ผู้จัดชื่อดังเปรี้ยงปร้างตั้งแต่วันเปิดกล้อง แม้ชื่อละครจะหวานแหว๋วแต๋วสะท้าน แต่เบื้องหลังการทำงานนั้นราวกับนั่งกินตำซั่วปูปลาร้ารสแซ่บเว่อร์ เพราะฤทธิ์เดชของเจ๊เมี่ยงกับพุชชี่ที่ไม่ยอมให้เด็กในสังกัดตัวเองเด่นน้อย หน้ากว่าใคร ขนาดไข่บนยอดบายศรียังแย่งกันตะครุบจนอุตลุดวุ่นวาย ร้อนถึง ป้าแต๋ว ผู้กำกับชื่อดังต้องวีนแตกใส่ทั้งพุชชี่และเจ๊เมี่ยง สั่งทีมงานให้หิ้วปีกไปไม่ให้ก่อกวนการทำงาน ส่วนบทนางร้ายก็แซ่บไม่น้อยเพราะได้แก้วใสมารับบท ระหว่างการถ่ายทำละครจึงทั้งทุลักทุเลและวุ่นวายสมชื่อ เพราะความจุ้นจ้านของเจ๊เมี่ยงและพุชชี่ แล้วไหนจะความแสบของแพตตี้ที่เล่นบทออเซาะใส่เน็กซ์ตลอดเวลาจนทำให้เน็กซ์ ไม่ค่อยมีสมาธิทำงานเพราะเริ่มสับสนความรู้สึกตัวเองที่มีต่อแพตตี้และพุ ชชี่ ซ้ำอีกปัญหาด้วยความริษยาของแก้วใสที่พยายามชิงดีชิงเด่นกับแพตตี้แย่งชิง เน็กซ์กันทั้งในจอและนอกจอ ทำให้ป้าแต๋วถึงกับต้องเข้าโรงพยาบาลเพราะเครียดจัด

แต่ เมื่อละครปิดกล้องและออกอากาศเรตติ้งเปรี้ยงปร้างถล่มทลาย แพตตี้กับเน็กซ์กลายเป็นคู่ขวัญคนใหม่ของวงการ มีงานอีเว้นท์และโฆษณาที่จ้างให้ทั้งคู่ทำงานด้วยกันทุกวัน ซึ่งก็หมายความว่าพุชชี่ก็ต้องออกไปรบราตบตีกับเจ๊เมี่ยงทุกวันเช่นกัน แต่ในระหว่างที่เน็กช์กำลังโชว์ตัวก็ได้รับข่าวร้ายจากทางบ้านว่าครูนิยมล้ม ป่วยกระทันหันอาการไม่ดี พุชชี่รู้ว่าเน็กซ์เป็นห่วงครูนิยมมากจึงยอมเสียรายได้ก้อนโต และเสียค่าปรับจำนวนมากเพราะปฏิเสธงานที่รับไว้ทั้งหมด เพียงเพื่อได้พาเน็กซ์กลับไปเยี่ยมดูใจครูนิยมที่บึงโขงหลง และนั่นก็เป็นข้ออ้างที่เธอใช้บอกกับติณณภพเพี่อปฏิเสธการนัดเจอกันครั้งสุด ท้าย หลังจากที่ตุลยาแอบมาบอกว่าพี่ชายเธอกำลังจะแต่งงานและย้ายไปอยู่ยุโรป พุชชี่ไม่อยากไปเจอหน้าติณณภพเพราะกลัวจะใจอ่อนยกเลิกภารกิจแก้แค้น เธอขอเก็บความเสียใจไว้กับตัวแต่ผู้เดียวดีกว่า แล้วปล่อยให้ติณภพมีความสุขกับคนที่ดีกว่าเธอ

ข่าวร้ายที่เน็กซ็ได้รับทราบจากครูราศรก็คือครูนิยมเป็นมะเร็งตับระยะสุด ท้าย เรื่องนี้พุชชี่รู้มาได้ระยะหนึ่งแล้วตั้งแต่ตอนถ่ายทำละครคุณหนูวุ่นวายฯ เน็กซ์โกรธพุชชี่ที่ไม่ยอมบอกให้เขารู้ แต่ครูราศรีเป็นคนบอกให้เน็กซ์รู้ว่าครูนิยมเป็นคนขอร้องไม่ให้พุชชี่บอก เน็กซ์เอง เพราะกลัวเน็กซ์จะเสียงานเสียการ เนื่องจากตลอดเวลาที่เน็กซ์เข้าวงการพุชชี่จะช่วยคอยส่งข่าวคราวของเน็กซ์ ให้ครูนิยมทราบตลอด จนครูนิยมเห็นถึงความตั้งใจทำงานของเน็กช์และไว้ใจว่าพุชชี่ดูแลเน็กซ์ได้ดี ไม่น้อยกว่าที่เขาดูแล เน็กซ์ใช้เวลาเฝ้าดูแลครูนิยมอยู่ได้ไม่กี่วันครูนิยมก็จากไปอย่างสงบ หลังจัดการงานศพเรียบร้อยครูราศรีเอาจดหมายที่ติดตัวเน็กช์มาตั้งแต่วันที่ พบเน็กซ์อยู่ในตะกร้าหน้าบ้านมาให้ดูตามความประสงค์ของครูนิยมที่บอกไว้ก่อน ตาย จดหมายเขียนด้วยภาษาฝรั่งเศสโดยเนื้อความในจดหมายมีใจความว่า...

อังเดรพ่อของเน็กซ์เป็นมิชชั่นนารีจากฝรั่งเศสมาสอนศาสนาที่เมืองไทย และได้ฝากลูกชายไว้กับผู้อุปถัมภ์ใจดีให้รับเลี้ยงดู เพราะอังเดรกำลังถูกตามล่าหนีตายจากธีระผู้มีอิทธิพลกว้างขวาง สาเหตุเพราะเข้าใจผิดคิดว่าอังเดรทำเนื้อแพรน้องสาวของธีระท้องแล้วไม่ยอม รับ ทั้งที่ความจริงเนื้อแพรท้องกับโรเบิร์ตเพื่อนของอังเดรที่ถูกรถชนตาย แต่ไม่มีโอกาสได้อธิบายความจริงเพราะเนื้อแพรตายระหว่างคลอดลูกสาวหน้าตาน่า รักน่าชัง ส่วนแม่ที่แท้จริงของเน็กซ์เป็นคนกรุงเทพฯ ที่เดินทางมาสอนศาสนาด้วยกัน แต่ติดไข้ป่าตายตั้งแต่เน็กซ์อายุได้ 3 เดือน อังเดรสัญญาว่าถ้ามีบ้านมีที่อยู่เป็นหลักแหล่งเมื่อไหร่ จะกลับมารับเน็กซ์ กลับไปอยู่ด้วยกันที่ฝรั่งเศส

พุชชี่เดาเรื่องได้ออกยิ่งกว่านิยายน้ำเน่า หลังจากเสียน้องสาวไป ธีระเลยรับเอาหลานมาเป็นลูกสาวตัวเอง ซึ่งก็คือแพตตี้นั่นเอง และธีระก็คงคิดว่าเน็กซ์กับแพตตี้เป็นพี่น้องกัน เลยพาลเกลียดเน็กซ์ไม่อยากให้มาเกี่ยวข้องกันไปด้วย พุชชี่คิดว่าทางเดียวที่จะแก้ปัญหานี้ให้จบคือต้องพาเน็กซ์ไปตามหาพ่อที่ ฝรั่งเศส เน็กซ์จะได้อยู่กับพ่อที่แท้จริงและช่วยคลี่คลายความบาดหมางในอดีตให้จบ พุชชี่รีบจัดการเคลียร์คิวด่วนวางแผนพาเน็กซ์เดินทางไปฝรั่งเศสกับเธอ ดอกไม้เสนอไอเดียให้ติดต่อสื่อเพื่อทำเป็นเรียลลิตี้ตามหาพ่อ รับรองว่าเน็กซ์ต้องตังเปรี้ยงปร้างกว่าเดิม แต่พุชชี่กลับปฏิเสธอยากให้เก็บเรื่องนี้ไว้เป็นความลับเพราะรู้ว่าเน็กซ์ อยากให้เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัว เลยบอกดอกไม้ให้แถลงข่าวว่าเน็กซ์เสียใจเรื่องครูนิยมที่เพิ่งตายไป เน็กซ์อยากไปพักผ่อนเป็นการส่วนตัว เน็กช์ขอบคุณพุชชี่ที่เข้าใจเขาและหวังว่าพุชชี่จะไม่โกรธเขา ถ้าหลังจากพบพ่อที่แท้จริงแล้วเน็กช์จะหันหลังให้วงการบันเทิง พุชชี่ใจหายเหมือนรู้ว่าจะไม่ได้เจอกับเน็กซ์อีก แต่เมื่อได้สัญญาไว้กับเน็กซ์แล้วพุชชี่ก็ต้องทำตามสัญญา

ข่าวว่าเน็กซ์หลบไปพักผ่อนถึงฝรั่งเศสพร้อมผู้จัดการส่วนตัวเข้าถึงหูแพตตี้ ที่คิดว่าพุชชี่คงหาเรื่องกินเด็กในสังกัดจึงพาไปฝรั่งเศสสองต่อสอง ประจวบเหมาะที่แพตตี้มีงานถูกว่าจ้างให้ไปโชว์ตัวเป็นเทพีสงกรานต์ที่ยุโรป พอดี หนึ่งสาวกับหนึ่งเทยเจ๊เมี่ยงจึงมุ่งหน้าฝรั่งเศสทำตัวเป็นปาปารัซซี่ไล่ตาม ไล่จิกเพื่อหวังกระชากหน้ากากกินเด็กของพุชชี่ พอตั้มกับดอกไม้รู้แผนการร้ายของพวกนั้นเข้าก็รบติดต่อให้พุชชี่รู้ตัวเพื่อ จะได้เตรียมรับมือ แต่เจ้ากรรมระหว่างการเดินทางไปถึงปารีสทั้งพุชชี่และเน็กช์ดันถูกปล้น ระหว่างทาง เน็กซ์ต่อสู้กับคนร้ายเพื่อช่วยชีวิตพุชชี่ ยอมถูกพวกมันรุมตีแล้วกอดพุชชี่เอาไว้จนตัวเองได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเงินทอง โทรศัพท์มือถือถูกขโมยไปหมด โชคดีที่ได้เจอกับติณณภพโดยบังเอิญ ขณะที่ติณณภพเข้ามาทำธุระในปารีสพอดี สถานการณ์ยิ่งแย่ไปอีกเมื่อพวกที่เน็กซ์ใปมีเรื่องด้วยเป็นพวกมาเฟียในปารีส ติณณภพเลยต้องรีบพาเน็กซ์กับพุชชี่ขึ้นรถพาหนีออกจากปารีสอย่างหวุดหวิด

ตั้มกับหนูดอกขาดการติดต่อกับพุชชี่ ด้วยความเป็นห่วงกลัวจะเกิดเรื่องเลยรบตีตั๋วเครื่องบินตามไปช่วยเหลือและไป เปิดฉากปะฉะดะกับเจ๊เมี่ยงและแพตตี้จนทั้งปารีสแทบแตกเพราะเสียงกรี๊ด ๆ ๆ ของสาวไทย แถมเจ๊เมี่ยงยังพลัดหลงกับแพตตี้ที่ปารีสเพราะโดนหนูดอกเล่นงาน โชคดีที่แพตตี้ได้รับการช่วยเหลือจากจัตวาซึ่งมาติดต่อธุรกิจที่ฝรั่งเศสพอ ดี จัตวารู้จักแพตตี้เพราะเป็นดาราดัง ด้วยสันดานเจ้าชู้อยากได้แพตตี้จึงทำตัวเป็นสุภาพบุรุษรับปากจะช่วยเหลือ อย่างเต็มที่ พุชชี่เฝ้าดูแลเน็กซ์อยู่ที่ชาร์โตว์ในไร่ไวน์ของติณณภพอย่างใกล้ชิดเพราะ เน็กซ์ได้รับบาดเจ็บเดินทางไปตามหาพ่อต่อไม่ได้ต้องรอให้หายดีซะก่อน และที่นี่เองพุชชี่จึงได้รู้ความจริงว่าติณณภพไม่ได้แต่งงานอย่างที่ตุ ลยาบอกเธอ วันนั้นติณณภพตัดสินใจยกเลิกงานแต่งงานเพื่อไปรอพบพุชชี่ แต่เมื่อพุชชี่ไม่ไปพบเขา ความผิดหวังและเสียใจจึงทำให้ติณณภพทิ้งอาชีพขับเครื่องบิน เดินทางมารับมรดกดูแลธุรกิจไร่ไวน์ในยุโรปที่พ่อเสียงของเขาทิ้งไว้ให้ ตั้งแต่วันนั้นติณณภพก็ใช้ชีวิตอยู่คนเดียวเงียบ ๆ อยู่กับภาพถ่ายของพัฒศรีที่พกติดตัวอยู่ตลอดเวลาแสดงว่าเขายังไม่ลืมเธอ นี่เองที่ทำให้พุชชี่ตกอยู่ในความอึดอัดใจ เพราะหลังจากที่เน็กซ์ช่วยเธอจากพวกมาเฟียและการได้ดูแลเน็กซ์มาตลอด ทำให้พุชชี่รู้สึกว่าตัวเองกำลังหลงรักเน็กช์ และเน็กซ์เองก็รู้สึกอย่างนั้นกับพุชชี่เหมือนกัน ยิ่งได้อยู่ที่ไร่ไวน์ที่พุชชี่ไม่ได้ทำตัวเป็นมาดามดันเหมือนอยู่เมืองไทย พุชชี่ก็คือพัฒศรีหญิงสาวจิตใจดี สดใส ไร้คราบแบรนด์เนมและเปลือกแห่งความเห็นแก่ตัว พุชชี่คอยช่วยติณณภพทำงานในไร่ไวน์อย่างขยันขันแข็ง นั่นก็ยิ่งทำให้เน็กซ็รู้สึกประทับใจเพราะรักพัฒศรีตัวตนที่แท้จริงของพุ ชชี่

เน็กซ์คิดจะสารภาพความในใจให้พุชชี่รู้ว่าเขารักเธอในคืนที่ติณณภพจัดงาน เลี้ยงหลังเก็บเกี่ยวองุ่นและเริ่มต้นบ่มไวน์ แต่พุชชี่ตันไปรู้ตัวก่อนว่าเน็กซ์จะสารภาพรักกับเธอ พุชชี่ใจเต้นโม่เป็นส่ำ นึกดีใจที่เน็กซ์ก็รักเธอ แต่เมื่อคิดถึงความตั้งใจที่ต้องการแก้แค้นให้แอนเพื่อนรักซึ่งยังไม่ไปถึง ฝังฝัน เจ๊เมี่ยงยังไม่ถูกสั่งสอน นายจัตวายังไม่ได้รับการลงโทษ เพราะฉะนั้นพัฒศรีจึงต้องเป็นพุชชี่ต่อไป กฎที่เธอเคยเขียนไว้จึงยังต้องทำหน้าที่นั้นอย่างเคร่งครัด ห้ามรักเด็กตัวเอง

ในคืนนั้นเองเน็กซ์จึงแทบใจสลายเมื่อเห็นพุชชี่รับรักติณณภพที่มาสารภาพว่า ยังรอพัฒศรีอยู่ และอยากให้พุชชี่มาเป็นมาดามตัวจริงอยู่ที่ฝรั่งเศสกับเขา เน็กช์เผลอลืมตัวเข้าไปชกหน้าติณณภพ เลยโดนพุชชี่ต่อว่าเน็กซ์เป็นเด็กเอาแต่ใจตัวเอง คนแบบเน็กซ์ไม่มีวันที่เธอจะตอบรับรัก เช้าวันรุ่งขึ้นเน็กช์เลยมุ่งหน้าไปที่เมืองเลโบเดอโพวองช์ เมืองโบราณอายุหลายร้อยปีนภูเขาตอนใต้ของฝรั่งเศส ที่ติณณภพช่วยสืบหาข้อมูลของอังเดรจนพบว่าไปบวชเป็นบาทหลวงอยู่ที่โบสถ์เล็ก ๆ ในเมืองนั้น พุชชี่พยายามใจแข็งไม่ยอมตามเน็กช์ไป เพราะคิดว่าเมื่อเน็กซ์เจอพ่อที่แท้จริงเธอกับเน็กซ์ก็คงไม่ได้เจอกันอีก แต่เมื่อติณณภพเอาข่าวเพิ่มเติมของอังเดรมาบอกพุชชี่ เธอก็ร้อนรนเป็นห่วงความรู้สึกเน็กช์จนต้องขอโทษติณณภพที่หลอกใช้ความรักของ เขาเพื่อทำให้เน็กซ์ตัดใจจากเธอ และรีบตามเน็กซ์ไปที่โบสถ์ในเมืองเลโบเดอโพวองช์

เน็กซ์คิดว่าจะได้เจอพ่อแท้ ๆ ที่โบสถ์ แต่กลับทราบข่าวร้ายจากบาทหลวงที่นั่นว่าบาทหลวงอังเดรเพิ่งเสียชีวิตไป เมื่อต้นปีนี่เอง ก่อนตายอังเดรได้พูดถึงลูกชายที่ทิ้งเอาไว้ที่เมืองไทยตลอดเวลา และได้จดบันทึกลงในสมุดหนังและอยากให้ลูกชายได้เก็บเอาไว้ พุชชี่ตามมาพบเน็กซ์ที่กำลังเสียใจ เธอกอดปลอบใจเน็กซ์และร้องไห้ไปกับเขาและขอโทษที่ทำร้ายจิตใจเน็กซ์สารภาพ เรื่องติณณภพและบอกรักเน็กซ์ โดยหารู้ไม่ว่าแพตตี้กับเจ๊เมี่ยงตามมาพบและถ่ายรูปเน็กซ์กอดกับพุชชี่เอา ไว้ ภาพทั้งหมดถูกล่งเข้าเน็ตแฉประจานให้วงการต้องสั่นสะเทือน "มาดามพุชชี่หิ้วเด็กไปกินไกลถึงต่างแดน" ทันทีที่กลับถึงเมืองไทย ข่าวฉาวของพุชชี่เป็นเรื่องทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ ชื่อเสียงของพุชชี่เสียหาย ถูกตีข่าวใส่ไข่ทำลายว่าเป็นมาดามดันเปิดฮาเร็มกินเด็กหนุ่ม ๆ แต่พุชชี่ก็ไม่ออกมาตอบโต้แม้ว่าเน็กซ์จะบอกลื่อเองว่าเขารักพุชชี่อย่าง จริงใจ แต่พุชชี่ก็ห้ามไม่ให้เน็กซ์ออกสื่อ เธอยอมปล่อยให้คนดูถูกดูแคลนเพราะตลอดมาพุชชี่ไม่เคยทำเรื่องดี ๆ เธอคิดว่านี่คือบาปที่เธอสมควรจะได้รับ แต่ในระหว่างนั้นแพตตี้ที่ไปหลงกลโดนจัตวาหลอกว่าเป็นสุภาพบุรุษได้ถูกแอ๋ มหลอกมอมเหล้าแล้วให้พาไปไว้ที่ฮาเร็มส่วนตัว ชึ่งที่นั่นแพตตี่ได้พบแก้วใสที่พลาดกลายเป็นเหยื่อของจัตวาไปก่อนหน้านี้ แล้ว

เจ๊เมี่ยงมารู้เรื่องเข้าก็เนื้อเต้นพยายามหาทางช่วยเหลือ แต่กลับถูกอิทธิพลของจัตวาสั่งให้ปิดปากเงียบไม่ งั้นเจ๊เมี่ยงจะโดนทำร้าย เจ๊เมี่ยงร้อนใจกลัวจะเกิดเหตุการณ์เหมือนในอดีตที่เธอไม่ได้มีส่วนรู้เห็น ด้วย ตอนนั้นเจ๊เมี่ยงไม่คิดว่าจัตวาจะหลอกแอนไปข่มขืนเลยปล่อยให้แอนไปกับจัตวา แต่พุชชี่กลับไม่ฟัง หาว่าเจ๊เมี่ยงเป็นคนเจ้ากี้เจ้าการ ครั้งนี้เจ๊เมี่ยงจึงรีบติดต่อให้พุชชี่รู้และเคลียร์เรื่องบาดหมางในอดีต หันมาจับมือชวนกันไปช่วยแพตตี้กับแก้วใส เน็กซ์มารู้เรื่องทีหลังจากตั้ม ด้วยความเป็นห่วงสองสาว เพราะจัตวาเป็นผู้มีอิทธิพลและมีลูกน้องมากมาย กลัวจะเกิดอันตรายจึงตามไปช่วยเหลือ แต่เมื่อไปถึงก็พบวาเจ๊เมี่ยงช่วยแพตตี้กับแก้วใสออกมาได้ แต่พุชชี่ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ เน็กซ์พาพุชชี่ไปส่งโรงพยาบาลและขอให้หมอ ช่วยชีวิตพุชชี่ไว้ จนในที่สุดพุชชี่ก็ปลอดภัย

หลัง เหตุการณ์ร้าย ๆ ผ่านไป จัตวาถูกจับติดคุกหัวโต เพราะหลักฐานคลิปวิดีโอลามกที่เคยกระทำกับหญิงสาวมากมาย และหลักฐานยิงพุชชี่จนเกือบตาย ธีระได้อ่านบันทึกของบาทหลวงอังเดรที่เน็กซ์นำไปให้อ่านก็เข้าใจเรื่องราว ทั้งหมดว่าเข้าใจผิดอังเดรมาตลอด แพตตี้กับแก้วใสมาเยี่ยมพุชชี่ที่โรงพยาบาลระหว่างรักษาตัวโดยนำกระเช้า ดอกไม้มาขอโทษที่เคยใส่ร้ายพุชชี่ แพตตี้ทำใจยอมรับความรักของเน็กช์ที่มีต่อมาดามพุชชี่ และยอมเปิดใจที่จะคบหากับตั้มที่เคยเป็นไม้เบื่อไม้เมากันมาตลอด ส่วนเจ๊เมี่ยงต่อมน้ำตาแตกกอดพุชชี่ร้องไห้โฮต่อหน้าหลุมศพของแอน หลังจากไปทำบุญกับพุชชี่และบอกเจ๊เมี่ยงว่าจะอำลาวงการเลิกปั้นเด็กแล้วยก ให้เด็กในสังกัดทุกคนไปอยู่ในความดูแลของเจ๊เมี่ยงแทน เจ๊เมี่ยงเสียดายความสามารถของพุชชี่ เพราะถ้าพุชชี่ไม่เป็นมาดามดันแล้วพุชชี่จะไปทำอะไร พุชชี่บอกเจ๊เมี่ยงว่าจะไม่มีพุชชี่อีกแล้ว ต่อไปนี้จะมีแต่พัฒศรีเท่านั้น

เสียงระฆังจากโบสถ์อันสวยงามในเมืองเลโบเดอโพวองซ์บ่งบอกว่ากำลังมีพิธีแต่ง งานของคู่หนุ่มสาวคนไทยที่เลือกมาแต่งงานที่โบสถ์แห่งนี้ เจ้าบ่าวคือเน็กซ์หนุ่มหล่อเท่เก๋สมาร์ทราวรูปปั้นเทพเจ้ากรีก กับสาวสวยที่มีแต่รอยยิ้มอันแสนหวานชื่อว่าพัฒศรีที่ในอดีตเธอคือพุชชี่ มาดามดันตัวแม่ของวงการโดยมีติณณภพทำหน้าที่ช่วยส่งตัวพุชชี่ให้เน็กซ์รับ เธอไปสาบานว่าจะดูแลหญิงสาวคนนี้ไปจนแก่เฒ่า แม้ว่าเธอจะแก่กว่าเขาก็ตาม ติดตามชมความสนุกสนานของ ละครมาดามดัน ได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เร็ว ๆ นี้

รายชื่อนักแสดงนำ

มาริโอ้ เมาเร่อ รับบท เน็กซ์

เฌอมาลย์ บุณยศักดิ์ รับบท มาดามพุชชี่ / พัฒศรี

วิทยา วสุไกรไพศาล รับบท ติณณภพ

ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ รับบท เจ๊เมี่ยง / มัชฌิมา

อาทิตย์ ตั้งวิบูลย์พาณิชย์ รับบท ตั้ม ศิวเวช

เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา รับบท แพตตี้ / แพรรตี

มิณฑิตา วัฒนกุล รับบท หนูดอก / มาดามเฟลอร์

สันติสุข พรหมศิริ รับบท ธีระ

วิชุดา พินดั้ม รับบท แก้วตา

ธัญญา รัตนมาลากุล รับบท ยุวดี

ลิลลี่ แม็คกร๊าธ รับบท ลอร่า

อินทัช เหลียวรักวงศ์ รับบท อินทัช

มารีน่า บาเล็นซิเอก้า รับบท ตุลยา

กนกฉัตร มรรยาทอ่อน รับบท หมอกี้

ณัฐมน ภาคภูวกานต์ รับบท ฝันหวานหวาน / อุราฤดี

จารุนันท์ พันธชาติ รับบท แอปเปิล

นันท์นิชา ดิษฐ์พาณิชย์ รับบท เชอร์รี่

รายชื่อนักแสดงรับเชิญ

ดิลก ทองวัฒนา รับบท ครูนิยม

ขวัญฤดี นิวาตวงศ์ รับบท ครูราศรี

อภินันท์ ประเสริฐวัฒนกุล รับบท จัตวา

ปิยะวัฒน์ รัตนหรูวิจิตร รับบท แอ๋ม

วราพรรณ หงุ่ยตระกูล รับบท คุณจุ๋ง

เกริก ชิลเลอร์ รับบท ป้าแต๋ว

เบญจวรรณ อาร์ดเนอร์ รับบท แอน อรียา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้