สามคลิปพิเศษพร้อมเปิดใจผู้เบื้องหลังการถ่ายทำ Epic — บุกอาณาจักรคนต้นไม้

พฤหัส ๒๓ พฤษภาคม ๒๐๑๓ ๑๐:๕๕
ตลอดช่วงโพสต์-โพรดักชั่นที่มีทั้งการลำดับภาพ ประพันธ์ดนตรี การแก้สี มิกซ์เสียง และทำอีกหลายสิ่ง เวดจ์ใช้เวลาสะท้อนถึงแรงท้าทายหลายชั้น และโอกาสที่ได้รับจาก EPIC ซึ่งสามารถแยกภารกิจอันสำคัญของหัวหน้าแผนกต่างๆ และทีมงานของพวกเขา

ผู้ออกแบบฉากฯ เกร็ก เคาช์ เป็นผู้สร้างภาพยนตร์คนแรกๆ ที่มาร่วมงานกับเวดจ์ในเรื่อง EPIC ไอเดียการเติมแต่งโลกใบนี้ในช่วงแรกของการพัฒนา “ผลงานของเกร็กมีสีสันมาก มีความมหัศจรรย์จนน่าตะลึง” ผู้กำกับกล่าว ไมเคิล แนปป์ มาร่วมงานในฐานะผู้กำกับศิลป์ฯ โดยทำหน้าที่ออกแบบตัวละคร สีสัน บรรยากาศ รายละเอียด เนื้อเรื่องและการให้แสง ในฐานะของผู้กำกับศิลป์ฯ เขาต้องร่วมงานกับเวดจ์เพื่อแปลงสภาพผืนป่าที่ดูคุ้นตาให้เป็นกลายเป็นดินแดนประหลาด มีสีสันจัดจ้านกว่า แสงสดใสกว่า และพืชพันธุ์โอนเอนตัวราวกับมีชีวิตจริง

ผู้ควบคุมการสร้างแอนิเมชั่น กาเล็น แทน ชู และ เมลวิน ชิง เชิร์นแทน ค้นหาท่าทางการเคลื่อนไหวให้ตัวละครและสิ่งมีชีวิตต่างๆ อย่างคาดไม่ถึงโดยใช้การปั้น การสร้างหุ่นจำลอง เครื่องแต่งกายและเส้นขน และฝ่ายเอ็ฟเฟ็กต์เองก็สร้างผลงานสำคัญให้โลกของ EPIC ด้วย

แผนกต่างๆ ได้สร้างภาพที่น่าตื่นเต้นสมจริงได้อย่างที่มีเคยมีมาก่อน เวดจ์ยกตัวอย่าง “การผลักดันแอนิเมชั่นให้ก้าวไกลกว่าที่เคยมีมาก่อน” เป็นความท้าทายด้านการสร้างสรรค์ที่น่ากลัวอีกเรื่อง “ตัวละครของเราในเรื่อง EPIC มีลักษณะที่ดูซับซ้อนและเหมือนมนุษย์ที่สุดจากบรรดาผลงานของ Blue Sky Studios เราทั้งหมด” เขากล่าว

ทีมงาน The Blue Sky Studios มีแฟนพันธุ์แท้ใกล้ตัวอย่างบียอนเซ่ โนวส์ เธอเล่าว่า “เหล่าผู้สร้างแอนิเมชั่นอิงผลงานของพวกเขาจากฟุตเทจการบันทึกบทสนทนาของนัแสดง ฉะนั้นการแดงสีหน้าและท่าทางของฉันได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของราชินีทาร่าด้วย

“ฉันรู้สึกทึ่งกับรายละเอียดของแอนิเมชั่น” เธอกล่าวต่อว่า “ยากที่จะเรียกว่านั่นเป็นผลงานแอนิเมชั่นมากๆ มันดูราวกับมีชีวิตจริง ฉันนึกภาพว่าได้มีส่วนร่วมในหนังแอนิเมชั่นมาโดยตลอด ฉะนั้นพอได้เห็นผลงานฉันจึงรู้สึกตื่นเต้นมาก”

ความอลังการอีกอย่างคือโลกของเสียงดนตรี — ผู้ประพันธ์ดนตรี แดนนี่ เอลฟ์แมน (Oz the Great and Powerful, The Simpsons Movie) นำพรสวรรค์ของเขามาใช้กับดนตรีประกอบภาพยนตร์เรื่อง EPIC “ผมคิดว่าแดนนี่เพิ่มความสมจริงและอารมณ์ให้ภาพยนตร์ได้มากขึ้น และมีการถ่ายทอดความน่ารัก” เวดจ์กล่าว “ในเพลงประกอบภาพยนตร์ทั้งหมดที่สร้างขึ้นใน Blue Sky Studios หนังเรื่องนี้ให้ความรู้สึกมากที่สุด ผมเกลียดการใช้คำว่า ‘อลังการ’ แต่มันให้ความรู้สึกว่าเป็นหนังใหญ่จริงๆ”

หน้าที่ของผู้ออกแบบซาวด์เจ้าของรางวัล Academy Award แรนดี้ ธอม (The Incredibles) คือการเรียงร้อยบทเพลงของเอลฟ์แมนเพื่อเพิ่มเสน่ห์ด้านการฟังเพิ่มขึ้น ธอมใช้เสียงต่างๆ จากธรรมชาติ เช่น ใบไม้ลู่ลม นกบิน หรือลมหายใจเบาๆ ของผู้หญิง และสร้างความแปลกอีกรูปแบบหนึ่งขึ้นมา

ฉากแอ็คชั่นคือพระเอก หรือในกรณีนี้คือราชินีของเรื่อง EPIC ซึ่งมีฉากต่อสู้ที่อลังการสองฉาก รวมถึงการเผชิญหน้าครั้งสำคัญระหว่างมนุษย์ใบไม้ เอ็ม.เค. และบอมบ้ากับแมนเดรคและบ็อกแกนส์ที่จะเป็นการตัดสินชะตากรรมของมูนเฮเว่นมีการถ่ายทอดเรื่องราวอย่างยิ่งใหญ่ ฉากแอ็คชั่นสุดอลังการ เหล่าฮีโร่และตัวร้ายระดับแถวหน้าในสงครามครั้งสำคัญระหว่างธรรมะและอธรรม

นี่เป็นความยิ่งใหญ่อลังการ EPIC และทุกอย่างเกิดขึ้นในโลกที่คุณไม่เคยพบเห็นที่ไหนมาก่อน แต่อยู่ใกล้ตัวคุณเพียงสวนหลังบ้านเท่านั้น

Epic - Journey Featurette HD

http://youtu.be/4Yzqbf_Y0QE

Epic — World Interstitial

http://youtu.be/SLHw3m5K5xo

Epic — Experience Interstitial

http://youtu.be/QAAEZ4lleqI

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest