ทีวีไกด์: รายการ "คนดังนั่งเคลียร์" “พีท ทองเจือ” สัมผัสจิต นิมิตแพทย์แผนอนาคต ฟุ้ง! รักษาคนด้วยเมตตา

จันทร์ ๐๓ มิถุนายน ๒๐๑๓ ๑๑:๐๕
ถือเป็นนักแสดงหนุ่มใหญ่มากความสามารถ เมื่อเอ่ยชื่อ “พีท ทองเจือ” นอกจากจะรับหน้าที่เป็นผู้นำครอบครัวที่ดี นักแข่งรถ และบทบาทในละครแล้ว แต่ยังมีเรื่องอื่นๆอีกมากมายที่เรายังไม่รู้สำหรับผู้ชายคนนี้ ล่าสุดเห็นว่าไปรักษาคนป่วยให้หายได้โดยใช้พลังจิต งานนี้ “อ.ยิ่งศักดิ์” ขอเคลียร์ใน รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางช่อง “สตาร์แม็กซ์” กดง่ายจำง่ายเลข 12 ว่าเรื่องจริงหรือลวงโลก

“ความจริงแล้วที่เราทำอยู่ เค้าเรียกกันว่าเป็นการรักษาโดยใช้วิธีแพทย์แผนอนาคต อธิบายสั้นๆก็ คือ เป็นลักษณะของคนที่มีสติ สมาธิ ไม่ยึดติดและปล่อยวาง สมมุติว่าเราเห็นคนๆ หนึ่งที่กำลังเป็นทุกข์ และสามารถสัมผัสตรงนั้นได้ เราก็จะสามารถเข้าใจที่มาที่ไปของเค้าว่าเค้าทุกข์ได้อย่างไร เช่น บางคนทุกข์จากโรคต่างๆ ไม่สบาย เจ็บปวดร่างกาย เราก็จะมองไปที่เค้าและใช้ความรู้สึกที่สะอาด ความหวังดี ประสงค์ดี เพื่อภาวนาให้เค้าหายจากอาการทุกข์นั้น ลักษณะคล้ายๆกับการแผ่เมตตา เราพยายามช่วยผู้อื่นโดยการใช่พลังจิตที่บริสุทธิ์ และเราคิดว่าสิ่งที่เราทำไม่ได้เป็นการหลอกลวงประชาชน เพราะมันไม่มีอะไรสามารถวัดได้ว่าอะไรจริงหรือไม่จริง อะไรงมงายไม่งมงาย และจุดประสงค์หลักของเราคือแค่อยากช่วยเหลือผู้คน คนที่เค้ามาให้เรารักษาเค้าก็มาด้วยความเต็มใจ และเราก็ไม่ได้เก็บค่ารักษาเลยสักบาท แต่ก็ต้องขอบอกก่อนด้วย ว่าตอนนี้ทุกอย่างอยู่ในขั้นของการทดสอบเท่านั้นครับ”

ติดตามชมได้ในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา7.00,11.00,17.00,20 .00,23.00 น. ทาง “ช่องสตาร์แม็กซ์” รักดารา ดูสตาร์แม็กซ์ ช่อง 12 ทุกกล่องดาวเทียม (ออนแอร์ 3มิถุนายน 2556)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest