เรื่องย่อ: ยัยแสบเวอร์ไม่เอ๋อรัก/ Miss no Good

อังคาร ๒๓ กรกฎาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๓๙
ออกอากาศ วันเสาร์เวลา 01.45-04.00 และ วันอาทิตย์ เวลา 02.00-03.30 น. ทางช่อง 3 เริ่ม 27 กรกฎาคม 2556

นำแสดงโดย

หยางเฉิงหลิน รับบท เจียงเสี่ยวฮัว

พานเหว่ยป๋อ ” ถังเหมิน

เถิงกังเตี้ยน ” เจี่ยซือเล่อ

เฉินเหยียนซี ” เจียงมี่

เจี๋ยนฉ่าง ” เจียงต้าซู่

สีม่านหนิง ” หย่าอัน(แม่เจี่ยซือเล่อ)

เสี่ยวคอล ” โจโจ้

ซื่อหยวนเจี้ย ” โต้วจื่อ

ตานหนี ” ไล่ยุ่ยเค่อ

ผางหยุนฮุย ” จี๋นั่ว

ผางเสียงหลิน ” บิดาถัง(พ่อถังเหมิน)

จินอี้หลัน ” มารดาถัง(แม่ถังเหมิน)

“คนไม่ทันสมัยน่ากลัวกว่าคนเป็นหวัดเสียอีก ไปให้ไกลจากฉันเป็นดีที่สุด”

ถังเหมิน สไตลิสต์มือหนึ่ง เจียงเสี่ยวฮัว เจ้าของร้านเครื่องประดับ ทั้งที่เดิมทีทั้งสองไม่มีโอกาสที่จะได้รู้จักกัน แต่เพราะความบังเอิญทำให้ทั้งสองพานพบกัน ถังเหมินชายซึ่งปรารถนาความสมบูรณ์แบบ ไม่มีทางยินยอมให้สิ่งใดที่ไม่สมบูรณ์แบบปรากฏเบื้องหน้าเป็นอันขาด นอกจากเจียงเสี่ยวฮัว ไม่ว่าลูกค้าทั่วไปจนถึงชั้นสูง พูดตามตรงว่ายากที่จะทำใจยอมรับเธอได้ แต่ก็ยังคุยโวได้ว่า เธอช่างกล้าวิจารณ์ผลงานของตน

“คนไม่ทันสมัยน่ากลัวกวาคนเป็นหวัดเสียอีก เธอไปให้ไกลจากฉันเป็นดีที่สุด” เป็นคำพูดของถังเหมินที่แสดงความรังเกียจเสี่ยวฮัว โดยคิดในใจว่า ชาตินี้อย่าได้พบกันอีกเลย แต่นึกไม่ถึงว่าหญิงสาวไดโนเสาเช่นเธอจะเก็บชุดกรรไกรของตนไวได้ ทั้งยังข่มขู่ตนอีกด้วยว่าจะต้องเปลี่ยนภาพลักษณ์เธอใหม่ เพื่อให้เธอได้แต่งงานเข้าบ้านตระกูลใหญ่

“ฉัน จูบไม่เป็นจะทำอย่างไรดี”

เสี่ยวฮัวหญิงสาวซึ่งร่าเริงมีความเชื่อมั่นในตนเอง ตลอดจนมีความเชื่อมั่นในการแต่งกายตามแบบฉบับของเธอ แต่เมื่อได้พบกับเจี่ยซือเล่อเพื่อนนักเรียนประถมซึ่งเดินทางกลับประเทศในงานเลี้ยงรุ่น นับเป็นครั้งแรกที่ทำให้เธอรู้สึกว่าการแต่งตัวของเธอ ใช้ไม่ได้ ... เพื่อให้เธอคู่ควรกับเจี่ยซือเล่อ เธอจึงไปหาถังเหมินเพื่อขอความช่วยเหลือปรับปรุงภาพลักษณ์ใหม่ ... แม่น้ำภูเขาเปลี่ยนแปลงได้ แต่ตัวตนของคนยากเปลี่ยนแปลง แม้ว่าภายนอกมีภาพลักษณ์ที่งดงาม ทว่าตัวตนที่แท้จริงของเสี่ยวฮัวกลับไม่สามารถเปลี่ยนแปลงไปได้ ...

วัยเยาว์ด้วยความที่รักความเป็นธรรม เสี่ยวฮัวให้ความช่วยเหลือเจี่ยซือเล่อซึ่งทั้งอ้วนทั้งขี้เหร่จากการถูกเพื่อนกลั่นแกล้งเป็นนิจ ทั่งยังพูดตลกขบขันให้ฟังอีกด้วย เวลานั้น เจี่ยซือเล่อปฏิญาณว่าเมื่อเติบใหญ่จะแต่งงานกับเสี่ยวฮัว แม้ว่าต้องติดตาม พ่อแม่ไปใช้ชีวิตที่ญี่ปุ่น เจี่ยซือเล่อก็ยังคงไม่ลืมเลือนเสี่ยวฮัว ดังนั้นภายหลังที่สิบสองปีกลับมา สิ่งแรกที่ทำคือตามจีบเสี่ยวฮัว

เพื่อที่จะจูบกับเจี่ยซือเล่อ เสี่ยวฮัวนึกถึงถังเหมินขึ้นมาจึงไปขอความช่วยเหลือขอคำแนะนำจากถังเหมิน ทว่าการสาธิตการจูบครั้งนี้ ทำให้ถังเหมินและเสี่ยวฮัวต่างมีความรู้สึกพิเศษต่อกัน และแล้วถังเหมินก็ค้นพบว่าตนเองหลงรักเสี่ยวฮัวเข้าแล้ว โดยแทบไม่เชื่อว่าตนจะหลงรักเสี่ยวฮัวไปได้ เช่นนี้จึงพยายามผลักไสเสี่ยวฮัวให้เจี่ยซือเล่อ ทางด้านเสี่ยวฮัวนั้นก็ยังคลุมเครือไม่รู้ว่าแท้ที่จริงแล้วเธอรักถังเหมินหรือเจี่ยซือเล่อกันแน่

“ขอเพียงสบโอกาส ทำให้เสี่ยวฮัวถอยห่างได้ยิ่งดี”

ทว่า เจียงมี่เป็นคู่หมั้นคู่หมายเพียงคนเดียวเท่านั้นที่แม่ของเจียซือเล่อยอมรับ เพื่อเป็นข้ออ้างกับแม่ เจียงซือเล่อจึงพยายามเป็นพ่อสื่อให้เจียงมี่และถังเหมินรักกัน เจี่ยซือเล่อแนะนำเสี่ยวฮัวให้รู้จักกับแม่ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจากที่คัดค้านจนถึงยอมรับในที่สุด เสี่ยวฮัวกลับบอกตนว่าเธอหลงรักถังเหมิน

เจียงมี่โอนอ่อนผ่อนตามถังเหมินและเจี่ยซือเล่อเพื่อให้ความช่วยเหลือเสี่ยวฮัว แต่แท้ที่จริงแล้วนั้นเธอขอเพียงสบโอกาส ทำให้เสี่ยวฮัวเป็นฝ่ายถอย แรกเริ่มเดิมทีนั้นเจียงมี่คิดว่าเสี่ยวฮัวหลงรักเงินทองของเจี่ยซือเล่อ โดยวางแผนให้ถังเหมินรักเสี่ยวฮัว นึกไม่ถึงว่าถังเหมินและเสี่ยวฮัวกลับรักกันจริง เจียงมี่คิดว่าเช่นนี้จะทำให้เจี่ยซือเล่อกลับมาหาเธอ แต่กลับพบว่าแม่ของเจี่ยซือเล่อเปลี่ยนท่าทีตรงกันข้ามเลยทีเดียวโดยยอมรับเสี่ยวฮัวแต่งงานเข้าบ้านสกุลเจี่ย

ความรักของหนุ่มสาวทั้งสี่ช่างยุ่งเหยิงถึงเพียงนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4