“แม็ค-ศรัณย์” สมฝัน ข้ามขั้นสู่หมวก “โปรดิวเซอร์” ร่วมฟีทเจอริ่งดูโอ “เอ็มเจ” ร้อง “ในคืนนี้” เปิดซิงโปรเจคแรก

ศุกร์ ๐๒ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๗:๔๕
สั่งสมประสบการณ์ด้านดนตรีมากว่า 10 ปี อยู่เบื้องหลังเพลงดังมามากมายในหลากหลายค่ายเพลง สำหรับ “แม็ค ศรัณย์ วงศ์น้อย”หรือ “แม็ค อะแคปเปล่า7” และครั้งนี้พร้อมกลับมาสร้างสีสันให้วงการเพลงอีกครั้ง ด้วยการสวมหมวกใบใหม่ในฐานะ “โปรดิวเซอร์” ตามที่เคยฝันไว้ ตามคำชักชวนของ คุณสอง หรือ คุณวิชย์ สุทธิถวิล บอสใหญ่ของค่าย ไอเวฟ ในเครือ เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ กับผลงานโซโล่อัลบั้มแรกของตัวเองกับโปรเจคพิเศษอัลบั้ม “MAC SARUN” (แม็ค ศรัณย์) ที่จะถูกถ่ายทอดโดยศิลปินมากมาย ล่าสุดขอประเดิมเปิดซิงอัลบั้มด้วยการส่งซิงเกิ้ลแรก “ในคืนนี้”(TONIGHT) ที่ร่วมฟีทเจอริ่งกับดูโอหนุ่ม เอ็ม-เจ คือ (มาร์ค -ภาคียะ นักตะเฆ่และ จิน จู ฮยอง) ออกมาให้แฟนเพลงได้ฟังกันแล้ววันนี้ทุกคลื่นวิทยุ โดย เรื่องนี้ “แม็ค-ศรัณย์” เผยถึงที่มาของโปรเจคนี้ว่า

“หลังจากที่ผมกับเพื่อนๆวงอะแคปเปล่า7 ได้แยกย้ายกันไปทำงานดนตรีที่ตัวเองถนัดกันผมก็มาทำงานเบื้องหลังเต็มตัว จนได้มีโอกาสแต่งเพลงและเป็นโปรดิวเซอร์ให้กับศิลปินหลายๆคน หนึ่งในนั้นก็คือ อีทีซี ตั้งแต่อัลบั้มแรกผมเลยมีโอกาสได้เข้ามาร่วมงานและพูดคุยกับพี่สอง พี่สองก็เลยชวนผมมาทำโปรเจคนี้ร่วมกัน เพราะเห็นว่าเพลงที่ผมเคยแต่งไว้ หลายเพลงเป็นที่รู้จักและถ้ามีโอกาสก็อยากให้คนฟังเพลงได้รู้จักคนทำเพลงด้วย โปรเจคนี้ก็จะเป็นการนำเพลงที่ผมเคยแต่งมาใส่เสื้อผ้าใหม่ให้เหมาะกับเพลงในยุคปัจจุบัน รวมถึงมีการแต่งเพลงใหม่ขึ้นมาให้กับศิลปินที่จะมาร่วมงานในโปรเจคนี้ด้วย การทำงานในโปรเจคนี้เราจะมีการร่วมงานกับนักดนตรีและคนทำเพลงที่มีฝีมือทั้งในไทยและต่างประเทศ ซึ่งต้องยอมรับว่าจริงๆแล้วคนทำเพลงไทยหลายคนมีฝีมือไม่แพ้ต่างชาติเลย”

“สำหรับเพลงแรก ในคืนนี้ต้องบอกว่าต้นฉบับเดิม คือ เพลง Tonight ของ เอ็มเจ ศิลปินใหม่ของไอเวฟ เป็นแนวใหม่ที่ผมได้ทำเหมือนกัน นั่นคือ แนว ฮิพฮอพ-อาร์แอนด์บี-อิเล็คทรอนิกส์-พ๊อพ ที่สำคัญเสียงตอบรับจากคนฟังเพลงค่อนข้างดีเลย และจริงๆเพลงนี้เริ่มต้นก่อนจะทำเป็นดนตรีเพลงแดนซ์ ผมแต่งด้วยกีตาร์ (อะคูสติก) ซึ่งตอนนั้นก็ชอบอยู่แล้ว และคิดว่าถ้ามีโอกาสก็อยากจะทำเพลงนี้ในอีกอารมณ์ออกมา มีการเรียบเรียง คิดใหม่ ทำใหม่ ผมเชื่อว่าถ้าทำเป็นอะคูสติกจะทำให้ได้ความเพราะคนละอย่างกับออริจินัล ทุกคนน่าจะชอบ และน่าจะเข้าถึงคนฟังมากขึ้น ก็อยากให้ลองฟังกันครับ”

ติดตามซิงเกิ้ลแรก “ในคืนนี้” จากโปรเจคอัลบั้มของ “แม็ค-ศรัณย์” ได้ทุกคลื่นวิทยุแล้ววันนี้ ทั่วประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest