อาร์เอส ไม่ทิ้งกล่องซันบ็อกซ์ เปิดกล่องใหม่ SUNBOX SUPER GOLD หวังกวาดลูกค้า2แสนรายก่อนจบฤดูกาล ผลักยอดขายกว่า 800 ล้าน

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๑๗
ตลาดกีฬาเมืองไทยสุดฮอต พีคสุดขีดกับกีฬาฟุตบอลที่ได้รับความนิยมสูงสุดระดับโลกอย่าง ลาลีกา สเปน ซีซั่น 2 คึกคักบูมสุดขีด ทำให้บริษัทยักษ์ใหญ่หลายเจ้ารุกตลาดมากขึ้น รวมไปถึงผู้นำธุรกิจกีฬาอย่าง “อาร์เอส” ลงฟาดแข้งลุยลีกฟุตบอลอันดับหนึ่งของโลก ลาลีกา สเปน ซีซั่น 2 ต่อเนื่อง พร้อมสานต่อความสำเร็จ จากซีซั่นหนึ่ง ปรับโมเดลการตลาดรองรับเม็ดเงินโฆษณาตลาดสินค้า ขยายช่องทางการรับชมทั่วทิศทาง เตรียมสูบเม็ดเงินโฆษณาตลาดคอกีฬา ดึง 4 พันธมิตรยักษ์ใหญ่วงการบันเทิง มั่นใจรายได้โตเกิน 4 เท่าตัว ทำยอดทะลุเป้า

คุณพรพรรณ เตชรุ่งชัยกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อาร์เอส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ในตลาดธุรกิจกีฬาที่สามารถนำมาปรับต่อยอดธุรกิจในโลกปัจจุบัน และได้รับความนิยมสูงสุดมีอยู่ 4 การแข่งขัน โดยแบ่งเป็นการแข่งขันออกเป็น ประเภทลีก ที่มีลาลีกา และพรีเมียร์ลีก ซึ่งแฟนฟุตบอลทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี และประเภททัวร์นาเมนท์ มีฟีฟ่า และยูโร ที่ได้รับความสนใจจากคอบอลไม่แพ้กัน และสำหรับในกีฬาฟุตบอลในเมืองไทยตอนนี้ คึกคักมากเพราะ คนไทยส่วนใหญ่ที่ดูบอลต่างประเทศต่างก็มีสโมสรให้ติดตามเชียร์เป็นเรื่องเป็นราว อีกทั้งยังมีแนวโน้มว่ากระแสดังกล่าวจะเติบโตขึ้นไปอย่างต่อเนื่อง

สำหรับอาร์เอสเอง ในฐานะผู้นำธุรกิจกีฬา ได้รับสิทธิ์ในการถ่ายทอดฟุตบอลลาลีกา 3 สมัย และฟีฟ่า 2 สมัย และยังมีธุรกิจสื่อในเครือที่แข็งแกร่ง และประสบการณ์ด้านการบริหาร ซึ่งสอดคล้องกับความนิยมในการรับชม รับฟัง กับเรทติ้งที่เพิ่มขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ทั้งช่องทีวีดาวเทียมอย่าง ช่องสบายดีทีวี, ช่อง 8, You Channel, Star Max Channel และ Sun Channel และคลื่นวิทยุอย่าง Cool Fahrenheit 93 และสบายดี เรดิโอ 88.5 จากผลการสำรวจความนิยมในการรับชม รับฟังของนีลเส็น มีเดียว รีเสิร์ช พบว่าทุกช่องทีวีดาวเทียม และคลื่นวิทยุในเครืออาร์เอส สามารถครองความนิยมเป็นอันดับ 1 ในแต่ละกลุ่มเป้าหมายได้อย่างต่อเนื่อง

สำหรับ ลาลีกา สเปน ซีซั่น 2 เชื่อว่าจะสามารถทำรายได้เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าตัว จากการผนึกกำลังกับพันธมิตรเพื่อทำให้แฟนบอลสามารถรับชมได้ทุกช่องทาง โดยมีการนำการแข่งขัน 12 คู่ไปถ่ายทอดสดให้แฟนบอลได้รับชมผ่านช่อง 7 เหมือนที่ได้ทำไปแล้วในฤดูกาลแรกและได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี นอกจากนี้ ยังมีการผลิตรายการทั้งหมดในช่องซันแชนเนลรวมถึงการถ่ายทอดสดในระบบไฮเดฟินิชั่นตลอดทั้งฤดูกาล และออกอากาศผ่านกล่องพีเอสไอ ดิจิตอล โอทู

ในแง่ของลูกค้าทรูวิชั่นส์ ก็สามารถรับชมลาลีกาสเปนตลอดทั้งฤดูกาลได้ทั้งในระบบปกติผ่านช่อง ซันแชนเนล ที่ออกอากาศผ่านระบบของทรูวิชั่นส์และระบบความคมชัดสูงผ่านช่องทรู สปอร์ต นอกจากนี้เรายังขยายการรับชมไปยังแพล็ตฟอร์มไอพีทีวีด้วยการจับมือกับ มีทีวี บริษัทลูกของ ทศท คอร์ปอเรชั่นส์ เพื่อให้แฟนบอลสเปนได้สามารถเข้าถึงและรับชมได้อย่างสะดวก

ในแง่ของการตลาด เราใช้กลยุทธ์การตลาดทำโปรโมชั่น (Promotion) กับพันธมิตรใจดีอย่างดีแทค (DTAC) มอบโปรโมชั่นพิเศษ สำหรับลูกค้าที่สมัครดูลาลีกา สเปน ทั้งฤดูกาลเพียง 99 บาทต่อเดือน รับค่าโทรฟรีเบอร์ดีแทค มูลค่า 900 บาท สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของกล่อง SUNBOX อยู่แล้วเดิมกว่า 3 แสนราย หรือมีกล่องรับสัญญาณดาวเทียม ที่สามารถเข้ารหัสแบบมีเงื่อนไขได้ โดยสามารถเชื่อมต่อได้กับจาน C-Band และ KU-Band

สำหรับสมาชิกใหม่ เราได้ออกกล่อง SUNBOX SUPER GOLD รุ่นล่าสุดราคาเพียง 1,390 บาท เพื่อต้อนรับการเปิดฤดูกาลใหม่ของฟุตบอลลาลีกา สเปน และรองรับการชมฟุตบอลฟีฟ่า โดยวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ ตามร้านค้า และดีลเลอร์ขายจานดาวเทียมทั้งร้านค้าส่ง และค้าปลีก โดยปีนี้ได้เพิ่มกลยุทธ์ส่งเสริมการขายกับแคมเปญ “ท่องเที่ยวไทย” เพื่อตั้งเป้าเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาอีก 3 แสนกล่อง อีกทั้งยังมีการบริหารลิขสิทธิ์ให้ครบทุกช่องทาง เพื่อให้การเข้าถึงสมบรูณ์แบบครบถ้วนมากขึ้น เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของระบบสแตนดาร์ด หรือ SD ด้วยเช่นกัน

จากการผนึกกำลังกับพันธมิตรชั้นนำดังกล่าว เชื่อว่าเราจะสามารถสร้างรายได้เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่าตัว จาก 200 ล้านบาทในฤดูกาลแรกมาเป็น 800 ล้านบาทในฤดูกาลที่สอง โดยแบ่งเป็นรายได้จากการขายกล่อง 25เปอร์เซ็นต์ รายได้โฆษณา 10 เปอร์เซ็นต์ และรายได้ค่าลิขสิทธิ์จากการ Sublicense (ซับไลเซ่น) และขายสมาชิกอีก 65 เปอร์เซ็นต์

ด้วยความคึกคักและกระแสของฟุตบอลสเปนในเมืองไทยซึ่งกำลังได้รับความนิยมสูงสุดในขณะนี้ ส่งผลให้ธุรกิจกีฬาเดินหน้าอย่างสดใส ถือเป็นโอกาสอันดีที่เราจะขยายฐานผู้ชมให้ได้มากที่สุด ซึ่งอาร์เอสเองพยายามนำเสนอคอนเทนต์ระดับโลก ในระดับราคาสบายๆ ดูง่าย จ่ายง่าย อันถือเป็นแนวทางของเราเสมอมา” คุณพรพรรณ กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ