ออม/โบว์/หนูเล็ก สามสาวแห่งวงบลูเบอร์รี่ ขอแจมปะทะรุ่นใหญ่ กับการแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกใน “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน”

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๓ ๑๖:๓๕
ศิลปินกลุ่มลูกทุ่งแห่งยุค สามสาว วงบลูเบอร์รี่ โดดชิมลางการแสดงภาพยนตร์พร้อมกันเป็นครั้งแรกในภาพยนตร์ไทย “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” หนังฟอร์มฮาแห่งปีที่รวมพลพรรคนักร้องลูกทุ่งทั้งรุ่นใหญ่-รุ่นใหม่ มาปะทะกัน กำกับโดยผู้กำกับสุดฮา พิ้งค์ — กัลป์ หงษ์รัตนาภรณ์ ผลงานของค่ายหนัง เอ็ม พิคเจอร์ส ที่ขนขบวนนักร้องลูกทุ่งมาแบบจัดเต็มไม่แบ่งค่ายไม่แยกสังกัดเพื่อความสนุกของภาพยนตร์คุณภาพเรื่องนี้โดยเฉพาะ ซึ่งงานนี้สามสาวแห่งวงบลูเบอร์รี่ ออม- เพลินศิลป์ เกตุแก้ว, โบว์-วันทิพย์ ศรีทองท้วม และ หนูเล็ก-เบญจวรรณ โภคทรัพย์ ได้เล่าถึงการร่วมงานแสดงภาพยนตร์เป็นครั้งแรกในชีวิตในครั้งนี้ให้ฟังว่า

ออม บลูเบอร์รี่ เล่าถึงบรรยากาศสนุกๆ ว่า “ดีใจมากค่ะที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ปกติพวกเราสามคนเคยแต่ร้องเพลงด้วยกัน เพิ่งมีโอกาสได้มาแสดงภาพยนตร์ด้วยกันเป็นครั้งแรกและเรื่องแรกในชีวิต ถามว่ายากไหม? คือ บทที่พวกเราสามคนได้รับเป็นการรับบทที่เป็นตัวเองอยู่แล้วเลยไม่ค่อยยากเท่าไร แถมการมาทำงานที่กองถ่ายทุกวันก็เหมือนมาเจอเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในวงการเดียวกัน อารมณ์เหมือนได้มาเข้าค่ายมากกว่ามาทำงาน เพราะได้มาเจอแต่คนในวงการลูกทุ่ง เป็นคนวงการเดียวกัน มีอะไรพี่ๆ เค้าก็จะคอยแนะนำ คอยบอก คอยสอนตลอด แล้วช่วงเวลาพักกอง หรือ รอคิวเรียกไปถ่ายทำ พวกพี่ๆ ก็จะมีกิจกรรมมาเล่นสนุกกันในกอง อย่างเมื่อวันก่อนก็เล่นต่อเพลงลูกทุ่งกัน โดยพี่บุญโทน (บุญโทน คนหนุ่ม) เป็นคนเริ่ม โดยชี้ไปที่ใครคนนั้นต้องร้องเพลงลูกทุ่งก็ร้องกัน ทั้งเพลงช้าเพลงเร็วจนครบรอบวง ร้องกันจนเหนื่อยแต่ก็สนุกมากเลยค่ะ บรรยากาศเป็นกันเองแบบนี้ทำให้อยากมากองถ่ายหนังเรื่องนี้ทุกวันเลย”

ส่วนสาว โบว์ บลูเบอร์รี่ ได้พูดถึงโอกาสที่ได้ร่วมงานกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ก่อนอื่นเลยการที่พวกเราทั้งสามคนวงบลูเบอร์รี่ได้มาแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นเพราะผู้ใหญ่ให้โอกาสเรา ต้องขอขอบคุณทางคุณอาวิทยา ศุภพรโอภาส และค่ายเอ็ม พิคเจอร์ส เป็นอย่างมาก ที่นึกถึงเราสามสาวบลูเบอร์รี่ เราสามคนมีประสบการณ์ทางด้านการแสดงด้วยกันมาบ้างจากเล่นมิวสิควีดีโอ แต่กับงานแสดงภาพยนตร์ ‘รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน’ นี้ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของพวกเราทั้งสามคนเลยค่ะ ถามว่าตื่นเต้นไหม? ตอบเลยว่า ตื่นเต้น เพราะเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ได้เจอ การมากองถ่ายแต่ละครั้งเราไม่รู้เลยว่าพวกพี่ๆ เค้าจะปล่อยมุขสดๆ อะไรกันบ้าง ต้องจับจังหวะดีๆ เพราะในเรื่องเราต้องรับบทเป็นพี่น้องฝาแฝดสามสาว ที่ต้องพูดและทำอะไรพร้อมกันตลอดเวลา ต้องเตรียมเรื่องคิว

การพูด-การแสดงให้ตรงกันพร้อมกันตลอดเวลา มีโดนถ่ายหลายเทคก็ตรงที่เล่นแล้วจังหวะไม่ได้ ไม่พร้อมกัน นอกจากนั้นยังต้องใช้ศัพท์ภาษาวัยรุ่นในการสื่อสารกันตลอดทั้งเรื่อง เช่นคำว่า “ชิมิ” “จุงเบย” “บ่องตง”(หัวเราะ) ก็เป็นอะไรที่แปลกดีค่ะ”

และน้องเล็กสุดของวงอย่าง หนูเล็ก บลูเบอร์รี่ ได้กล่าวถึงภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า “ถึงเรื่องนี้จะเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเราทั้งสามคนวงบลูเบอร์รี่ เราก็ขอตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ และไม่ใช่แค่พวกเราทั้งสามคนเท่านั้นนะคะที่เต็มที่ เล็กเชื่อว่าพี่ๆ นักแสดงทุกคน ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังเต็มที่สุดๆ กับภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะมีการรวมตัวกันของนักร้องลูกทุ่งรุ่นใหญ่ รุ่นใหม่ทั่วฟ้าเมืองไทยมาแสดงภาพยนตร์ร่วมกันในเรื่องนี้ ซึ่งพี่ๆ รุ่นใหญ่ อย่าง พี่ฮาย อาภาพร พี่สุนารี พี่คัทลียา พี่ปิ๋ม ซีโฟร์ พี่ดาว มยุรี ฯลฯ แต่ละคนมาแบบจัดเต็มกันในตามแบบฉบับของตัวเอง ทั้งความฮา เสื้อผ้า-หน้าผม แบบยอมกันไม่ได้สักนิดเดียว (หัวเราะ) อยากขอให้ติดตามผลงานของเราสามสาววงบลูเบอร์รี่ กับการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกในชีวิต ใน “รวมพลคนลูกทุ่งเงินล้าน” ด้วยคะ สำหรับใครที่อยากอัพเดทความเคลื่อนไหวของภาพยนตร์ก่อนใคร ฝากไปติดตามและช่วยกันกดไลค์กดแชร์แฟนเพจของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ที่ www.facebook.com/looktungnguenlaan หรือตามติดเรื่องราวสนุกๆ จากกองถ่ายได้ที่ อินสตราแกรม www.instagram.com/looktungnguenlaan รับรองได้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะสร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับทุกคนแน่นอนคะ”

สามสาวบลูเบอร์รี่การันตีผลงานภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์คุณภาพคนลูกทุ่งคับจอขนาดนี้ ขนคุณภาพความฮาแบบจัดเต็ม ขณะกำลังอยู่ในขั้นตอนการถ่ายทำไปแล้ว 30% ข่าวความคืบหน้าจะนำมาเสนอต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital